Bạn nên ăn những thứ này khi mệt mỏi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Làm thế nào 'sạc pin' thật nhanh để lấy lại phong độ khi đang mệt mỏi? Bạn có thể cân nhắc dùng thường xuyên những thực phẩm hữu ích này.
 

Các loại quả hạch như hạnh nhân, óc chó giúp cơ thể phục hồi năng lượng nhanh chóng
Các loại quả hạch như hạnh nhân, óc chó giúp cơ thể phục hồi năng lượng nhanh chóng

Hạt chia

Hạt chia giúp bạn cải thiện sức bền, xóa tan mệt mỏi. Một muỗng canh hạt chia chứa 2,5 g protein và 5 g chất xơ giúp giữ đường huyết ổn định, trong khi a xít béo Omega-3 có trong hạt chia giúp chống viêm để giữ cơ bắp khỏe mạnh.

Ngoài ra, hạt chia còn chứa magiê, kali và sắt cũng như chất chống oxy hóa quercetin, được chứng minh là có thể hỗ trợ phục hồi nhanh.


Dưa hấu

Ngay khi bạn bị mất nước dạng nhẹ, cơ thể cũng dễ bị mệt mỏi. Trong khi đó, dưa hấu có hơn 90% là nước nên sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa tình trạng mất nước và cũng là nguồn cung cấp năng lượng tốt.

 

Sữa

Ngoài việc cung cấp nước cho cơ thể, sữa còn giúp bạn duy trì sự cân bằng điện phân khi đổ mồ hôi. Đương nhiên, sữa cũng cung cấp protein cũng như lượng carbohydrate cần thiết.

Uống một ly sữa trước khi ngủ sẽ giúp cơ bắp của bạn hồi phục tốt hơn vào buổi sáng hôm sau.

Bột yến mạch

Mỗi sáng thức dậy, bạn có ít năng lượng vì chưa ăn uống gì cả. Vì vậy, hãy chọn thực phẩm cung cấp nhanh và nhiều năng lượng để bắt đầu ngày mới hoàn hảo, và bột yến mạch là lựa chọn thông minh. Bột yến mạch chứa carbohydrate chất lượng, được lưu giữ trong cơ thể như glycogen và cung cấp năng lượng cho não và cơ bắp.

Đậu

Chất xơ trong đậu mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa nên giúp duy trì lâu dài năng lượng cho cơ thể. Đậu còn chứa magiê, giúp cơ thể thư giãn và phục hồi năng lượng.
Quả hạch

Các loại quả hạch như óc chó, hạnh nhân... giàu chất xơ và đạm, giúp tăng cường và duy trì năng lượng ổn định. Chúng cũng giúp bạn phục hồi nhanh sau những giờ tập gym miệt mài.

 

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào, nhờ chứa sắt, kẽm và nhiều protein. 6 g protein trong một quả trứng giúp duy trì lượng đường huyết, còn vitamin B hỗ trợ sản xuất năng lượng cho cơ thể.

 

 Trứng giúp ích cho việc cung cấp năng lượng cho cơ thể
Trứng giúp ích cho việc cung cấp năng lượng cho cơ thể


Khoai lang

Không chỉ chứa nhiều chất xơ giúp ổn định năng lượng lâu dài, khoai lang còn cung cấp 1/4 giá trị kali mà cơ thể cần trong ngày. Kali giúp giữ cân bằng điện phân, cho phép chúng ta giữ nước tối đa. Đồng thời, dưỡng chất này còn làm giảm căng thẳng.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

(GLO)- Tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính bác sĩ CKI Lê Văn Phán, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Ngoại tại Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên (111 đường Trần Phú, TP. Pleiku, Gia Lai) vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.