Cách đơn giản ngừa bệnh cảm mùa hè

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thời tiết nóng của mùa hè kết hợp với ô nhiễm không khí tạo ra một loại phấn hoa, có thể khiến mọi người hắt hơi và thở khò khè.
 


Tiến sĩ Jean Emberlin, Giám đốc khoa học của Viện dị ứng Anh Quốc, nói: "Những khoảng thời tiết ấm áp, khô ráo xen kẽ tạo ra một lượng phấn hoa cao hơn làm trầm trọng thêm các triệu chứng dị ứng”.

Bệnh cảm mùa hè xuất hiện khi cơ thể nhầm lẫn phấn hoa là mối đe dọa và giải phóng histamine hóa học vào máu để chống lại phấn hoa. Histamine gây viêm ở đường thở, gây ra các triệu chứng ngứa mắt và chảy nước mũi.

Để ngừa bệnh cảm mùa hè bằng phương pháp tự nhiên, dưới đây là 5 cách, theo naturalnews.

Sử dụng nước muối thông mũi

Dùng nước muối để vệ sinh mũi sạch sẽ là cách tự nhiên giúp ngừa bệnh cảm mùa hè, nhưng không nên sử dụng hằng ngày mà vài ngày hãy làm một lần.

Đóng cửa sổ

Đóng cửa sổ vào buổi sáng sớm vì lúc này phấn hoa được giải phóng nên sẽ dễ tấn công căn nhà của bạn.

Ngăn phấn hoa vào mũi

Thoa Vaseline quanh rìa của lỗ mũi để bắt ôxit trước khi chúng đi vào đường thở.

Đeo kính râm

Chọn mắt kính râm thật to để cản phấn hoa vào mắt.

Phơi quần áo trong nhà

Phơi quần áo ngoài trời có thể khiến quần áo chứa đầy phấn hoa. Vì vậy, có thể phơi khô chúng trong nhà.

Thay đổi chế độ ăn uống

Một nghiên cứu năm 2007 cho thấy những người theo chế độ ăn theo kiểu Địa Trung Hải, có trái cây và rau quả tươi, cá và dầu ô liu, có các triệu chứng cảm mùa hè ít hơn.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

(GLO)- Tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính bác sĩ CKI Lê Văn Phán, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Ngoại tại Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên (111 đường Trần Phú, TP. Pleiku, Gia Lai) vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.