Những điểm du lịch trên thế giới không thể bỏ lỡ trong năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trang CNN đã gợi ý những điểm du lịch hấp dẫn, không thể bỏ lỡ trong năm 2022.
Đảo Antigua và Barbuda
Antigua và Barbuda là một quốc đảo ở phía đông biển Caribe, gồm 2 đảo chính là Antigua và Barbuda. Quốc đảo đôi không chỉ được thiên nhiên ưu ái với những bãi cát trắng và hồng nguyên sơ. Antigua được mệnh danh là một trong những thiên đường nghỉ dưỡng đẹp nhất thế giới. Antigua còn tuyên bố tổ chức tiệc Chủ nhật kéo dài nhất ở Caribe, diễn ra tại Đài quan sát quân sự đã được phục hồi Shirley Heights.
 
Đảo Antigua và Barbuda là điểm du lịch thu hút nhiều du khách trên thế giới. Ảnh: CNN
Đảo Antigua và Barbuda là điểm du lịch thu hút nhiều du khách trên thế giới. Ảnh: CNN
Đảo Barbuda có diện tích nhỏ hơn Antigua tuy nhiên nơi đây lại nổi tiếng là một trong những điểm nghỉ dưỡng yêu thích của Công nương Diana. Ngoài ra nam diễn viên kỳ cựu Robert De Niro cũng đồng sở hữu một khu nghỉ dưỡng trong khu vực này với tỷ phú người Úc James Packer.
Cricket là môn thể thao quốc gia ở đây. Vào tháng 3 tới sẽ có trận đấu thử nghiệm chính thức giữa Anh và Tây Ấn tại sân vận động mang tên “huyền thoại bán vé” - Antiguan Vivian Richards, đây được coi là một trong những sự kiện được mong đợi nhất trong năm. 
Đảo Bissagos, Guinea-Bissau
Nơi đây được tạo thành từ 88 hòn đảo, trong đó chỉ có 23 hòn đảo có người sinh sống, quần đảo kì diệu nằm cách bờ biển Guinea phía tây châu Phi khoảng 48 km. 
Quần đảo Bissagos được điều hành bởi một xã hội mẫu hệ, nơi phụ nữ nắm giữ mọi quyền lực. Ở đây phụ nữ chọn chồng và ly dị tùy thích. Đàn ông chấp nhận chuyện này vì đó là truyền thống.
 
Quần đảo Bissagos là Khu Dự trữ Sinh quyển được UNESCO công nhận. Ảnh: CNN
Quần đảo Bissagos là Khu Dự trữ Sinh quyển được UNESCO công nhận. Ảnh: CNN
Một số ít khách du lịch có thể đến thăm Khu Dự trữ Sinh quyển được UNESCO công nhận và khen thưởng bằng “Những bãi biển đẹp không tì vết”, các công viên tự nhiên rộng lớn và làn nước trong xanh êm đềm.
Du khách có thể dùng thuyền, phà hoặc máy bay hạng nhẹ để tham quan. Nơi đây có lượng động vật hoang dã phong phú bất thường, bao gồm các loài quý hiếm được bảo vệ như cá sấu sông Nile, cá heo mũi chai thông thường và lợn biển châu Phi, cũng như khoảng 500 loài  của các loài chim.
Chile
Là một dải dài, xen giữa Thái Bình Dương và Dãy núi Andes, Chile là quốc gia dẫn đầu thế giới về du lịch sinh thái và là thiên đường của các nhà thám hiểm.
 
Vườn quốc gia Torres del Paine nằm ở Patagonia của Chile. Ảnh: CNN
Vườn quốc gia Torres del Paine nằm ở Patagonia của Chile. Ảnh: CNN
Ở phía bắc Chile, Valle de la Luna là nơi đáng để thử. Đến đây du khách như bước vào thế giới mới được tạo thành từ đá và cảnh hoàng hôn siêu thực, đầy màu sắc. Nói về màu sắc, du khách có thể tới Khu bảo tồn Quốc gia Los Flamencos để xem những chú hồng hạc sống động ở Đầm Chaxa. 
Chile được Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc ghi tên vào danh sách "Những ngôi làng Du lịch Tốt nhất" vào năm 2021. Đây là nơi rất đáng để trải nghiệm với những du khách ưa sự mới mẻ và màu sắc.
Theo Hương Lê (LĐO)

https://dulich.laodong.vn/du-lich-nuoc-ngoai/nhung-diem-du-lich-tren-the-gioi-khong-the-bo-lo-trong-nam-2022-995128.html

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.