Săn mây tràn Hang Kia, trải nghiệm sống chậm tại miền đất lạ Hang Táu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hang Táu là địa điểm mới được dân phượt ví như "làng nguyên thủy" bởi ở đây không có điện, sóng điện thoại, wifi...cuộc sống trôi rất chậm hút khách du lịch, đồng thời với điểm đến hang Kia nơi săn mây không kém Tả Xùa cũng đã nhanh chóng cuốn hút giới "đi camp" (camping- cắm trại),

Tận hưởng thú tao nhã
Tận hưởng thú tao nhã "đi camp" tới "miền đất lạ" Hang Táu (Mộc Châu) - nơi được các tín đồ du lịch mệnh danh là "làng nguyên thủy". Ảnh: Giang Hoàng
"Đi camp" săn mây Hang Kia, trải nghiệm bình minh huyền ảo mây tràn lưng chừng núi
Tiếp tục xu hướng "đi camp" trong điều kiện bình thường mới, đầu tháng 11/2021 nhóm các gia đình phượt thủ nghiệp dư Hà Nội chúng tôi chọn điểm đến săn mây Hang Kia và miền đất lạ "làng nguyên thủy" Hang Táu, để có thêm trong hành trang du lịch những trải nghiệm độc đáo và lý thú mà vẫn bảo đảm quy tắc 5K.

“Đi camp” đầu tháng 11/2021, trải nghiệm bình minh Hang Kia (Mai Châu) mờ ảo với mây tràn lãng đãng lưng chừng núi. Ảnh: Giang Hoàng
“Đi camp” đầu tháng 11/2021, trải nghiệm bình minh Hang Kia (Mai Châu) mờ ảo với mây tràn lãng đãng lưng chừng núi. Ảnh: Giang Hoàng
Hang Kia là một xã thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, là nơi sinh sống chủ yếu của cộng đồng hơn 2.000 người H’Mông. Tuy là điểm du lịch còn khá mới nhưng thời Covid-19 Hang Kia nhanh chóng nổi tiếng là một trong những điểm săn mây lý tưởng ở miền Bắc, rất tiện đường vì gần như "trong tầm tay" giới "đi camp" từ Thủ đô Hà Nội.

Cảm giác ngất ngây với
Cảm giác ngất ngây với "Một ngày mới nắng lên/ Em dang tay chào đón…" khi "đi camp"tới điểm đến săn mây Hang Kia (Mai Châu). Ảnh: Giang Hoàng
Nhờ vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ, hoạt động du lịch tại Hang Kia đang dần khởi sắc. Khách du lịch tới điểm đến này kết hợp "đi camp" (cắm trại) săn mây với ngoạn cảnh ven tuyến đường núi uốn lượn quanh thung lũng Hang Kia. 
Đồng thời trải nghiệm lối sống chậm của đồng bào H’Mông mến khách đang quen dần với cách làm du lịch. Khách du lịch còn có thể tham quan một số điểm đến gần đó, bao gồm cả Khu Bảo tồn thiên nhiên Hang Kia - Pà Cò là nơi có hệ động/thực vật khá phong phú…
"Đi camp" đến vùng đất lạ, trải nghiệm sống chậm tại "làng nguyên thủy" Hang Táu
Điểm đến thứ hai là Hang Táu (Mộc Châu) – nơi được các tín đồ du lịch mệnh danh là "làng nguyên thủy" bởi những vẻ đẹp nguyên sơ còn chưa được khai thác du lịch, ẩn giấu nhiều điều lý thú để khám phá, cùng những trải nghiệm mới lạ về một trong những vùng "đất lạ" của huyện Mộc Châu.

"Đi camp" off - road khó tránh cảnh có xe "tụt dốc", phải chờ đồng đợi hợp sức ứng cứu. Ảnh: Giang Hoàng
"Đi camp" off - road khó tránh cảnh có xe "tụt dốc", phải chờ đồng đợi hợp sức ứng cứu. Ảnh: Giang Hoàng
Cùng chung sở thích "đường quang không đi…" nên nhóm chúng tôi cứ phải chọn off - road để "chiến" với đá hộc, ổ trâu, ổ voi và cả chạy xe kiểu "rùa bò" vượt những con dốc dựng ngược để rồi xe nọ lại dìu kéo xe kia loay hoay mất cả nửa ngày trời mới…đã.

Các bé
Các bé "đi camp" vùng đất lạ, trải nghiệm leo dốc dẫn vào "làng nguyên thủy" Hang Táu. Ảnh: Giang Hoàng
Mấy bạn "chậm chân" từ Hà Nội nhắn tin nói gửi tọa độ Hang Táu để tiếp tục nhập đoàn. Nhưng vào đó điện và sóng điện thoại còn không có, lấy đâu ra mạng Internet để ghim tọa độ. Chỉ có thể mô tả đại loại đường đi Hang Táu như thế này: chạy xe qua trung tâm Mộc Châu chừng 10km, rẽ (quẹo) phải sang một con đường nhánh nhỏ. 
Men theo đó leo lên núi chừng một đoạn lại đột ngột rẽ (quẹo) phải lần nữa sang đoạn đường đất chất lượng… siêu xấu. Hết con dốc "dựng ngược" là đến "làng nguyên thủy" Hang Táu.

Trải nghiệm sống chậm giữa thiên nhiên hoang sơ khi
Trải nghiệm sống chậm giữa thiên nhiên hoang sơ khi "đi camp" tại Hang Táu (Mộc Châu). Ảnh: Giang Hoàng
Hang Táu là một làng thuộc bản Tà Số 1, ở xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Nghe nói trước kia có khoảng hơn 20 hộ đồng bào dân tộc H’Mông quây quần trong thung lũng, với cảnh sắc thiên nhiên bao quanh lãng mạn và rất yên bình. Nhưng nay đa số nhà đó được sử dụng như lán để dân địa phương chăn thả gia súc, chứ người ít khi ở lại.

Rất nhiều góc check-in chụp hình sống
Rất nhiều góc check-in chụp hình sống "ảo" quanh Hang Táu (Mộc Châu). Ảnh: Giang Hoàng
Thung lũng Hang Táu (Mộc Châu) rộng rãi và thoáng đãng nhưng chẳng có dịch vụ gì ở đây ngoài nguồn nước giếng, nên cần gì khách "đi camp" phải liên hệ đặt trước với dân địa phương. Khi có khách tới họ thỉnh thoảng ghé qua thăm và giao lưu, chứ đã tới đây là không thể alo liên hệ.

Thú vị nhất với các bé
Thú vị nhất với các bé "đi camp"có lẽ là cơ hội hiếm hoi được hòa mình với thiên nhiên và cả những chú lợn chạy rông khắp nơi tại Hang Táu. Ảnh: Giang Hoàng
Với những du khách thích lọ mọ tới những nơi hoang sơ để sống chậm giữa thiên nhiên na ná như kiểu "Robinson trên hoang đảo", thì Hang Táu là một điểm "đi camp" check-in chụp ảnh sống ảo khí thú vị.

Vui nhất là bữa tối đại đoạn kết thơm lừng hương những món nướng trên bếp củi đậm chất
Vui nhất là bữa tối đại đoạn kết thơm lừng hương những món nướng trên bếp củi đậm chất "thương nhớ đồng quê", với món đặc sản Mộc Châu là su su bao tử luộc cả vỏ ăn ngọt lừ, đánh bại mọi "sơn hào hải vị". Ảnh: Giang Hoàng
Đến đây, du khách có thể được sống theo cách một mình một cõi ở "vùng đất lạ" Hang Táu. Hoặc các gia đình, bố mẹ thoải mái bày vẽ kiểu sống "nhã" với quán trà chén gốc cây, cà phê "bụi" cửa lều view rừng núi. Chuyện bếp núc cũng vậy, mỗi nhà mỗi phong cách ẩm thực chế biến bằng thực phẩm mang theo.

Các bé quây quần trải nghiệm đêm thảo nguyên lung linh ánh
Các bé quây quần trải nghiệm đêm thảo nguyên lung linh ánh "sao" tự tạo tại "làng nguyên thủy" Hang Táu. Ảnh: Giang Hoàng
Tối đến là màn hấp dẫn nhất: Trẻ nhỏ túm tụm ngắm "sao" tự tạo, còn người lớn thư giãn ngắm bầu trời đêm miền núi trong veo lấp lánh muôn vì sao bao quanh Milky Way (Dải Ngân Hà) đẹp mê hồn.
Cùng nhau "ngắt kết nối", sống chậm để xích lại gần nhau hơn quả là một trải nghiệm rất ấm áp qua chuyến "đi camp" Hang Kia - Hang Táu này.
Theo Linh Quyên (Dân Việt)

https://danviet.vn/san-may-tran-hang-kia-trai-nghiem-song-cham-tai-mien-dat-la-hang-tau-20211123160110364.htm

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.