Du lịch Đà Lạt: Tháng 11 những loài hoa đẹp níu chân người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đà Lạt là một trong những cái tên chưa bao giờ hết hot trên bản đồ du lịch Việt Nam. Tháng 11 là tháng tuyệt nhất của thành phố ngàn hoa trong năm. Vào thời gian này tuy khí hậu hơi se se lạnh. Nhưng bù lại sẽ có rất nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc như lời chào của Đà Lạt với du khách ghé thăm.
 
Du lịch Đà Lạt mùa nào nhiều hoa nhất? thời tiết nào trong năm đẹp nhất? 
Khí hậu Đà Lạt tháng 11 được nhận xét cứ như là cô nàng đỏng đảnh vì thay đổi liên tục, có nghĩa là trong một ngày bạn sẽ cảm nhận được 4 kiểu thời tiết của 4 mùa trong năm. Vào lúc sáng sớm đến khoảng 8 – 9 giờ, ánh nắng lên xua tan cái giá rét ban đêm mang đến cảm giác như mùa xuân có chút se lạnh lẫn chút ấm áp.
Đến khoảng từ 10 đến 14 giờ chiều, mặt trời lên cao lại đẩy nhiệt độ tăng lên và tạo cảm giác có phần oi ả. Sau 15 giờ đến 8 giờ trong ngày, không khí lại có phần se lạnh, man mát dễ chịu như mùa thu. Và sau 9 giờ, cái rét của mùa đông lẫn sương lạnh sẽ đến lúc mặt trời ló dạng.
Những du khách thích "sống ảo" sẽ luôn quan tâm và muốn biết du lịch Đà Lạt mùa nào nhiều hoa nhất? Đó chính là vào tháng 11. Du lịch Đà Lạt tháng 11 với muôn vàn loài hoa khoe sắc, trong đó có hoa dã quỳ, cỏ hồng hay hoa cải...
 
Du lịch Đà Lạt mùa nào nhiều hoa nhất là mối quan tâm của nhiều du khách. Ảnh: dulichkhampha.
Du lịch Đà Lạt mùa nào nhiều hoa nhất là mối quan tâm của nhiều du khách. Ảnh: dulichkhampha
Du lịch Đà Lạt mùa nào nhiều hoa nhất: Quy định trong hoạt động mở cửa đón khách tháng 11 của Đà Lạt 
Từ ngày 2/11, Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng đã cho phép một số lĩnh vực tham quan, tiếp đón du khách được hoạt động trở lại, trong đó có TP. Đà Lạt.
Dẫu vậy, nhiều người vẫn còn băn khoăn về vấn đề di chuyển ra vào địa phương, đặc biệt là khu vực chốt đèo Chuối (quốc lộ 20, thuộc thị trấn Madagui, huyện Đạ Huoai).
 
Để có thể thu hút những du khách quan tâm tới du lịch Đà Lạt mùa nào nhiều hoa nhất, tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện công tác tiêm chủng mở rộng của thành phố xứ sở sương mù. Ảnh: CTT Đà Lạt
Để có thể thu hút những du khách quan tâm tới du lịch Đà Lạt mùa nào nhiều hoa nhất, tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện công tác tiêm chủng mở rộng của thành phố xứ sở sương mù. Ảnh: CTT Đà Lạt
Theo thông tin ghi nhận, từ sáng ngày 3/11, trung tá Phạm Văn Chi - Trưởng chốt đèo Chuối, nhằm thích ứng an toàn phòng chống dịch một số chốt kiểm soát vẫn duy trì hoạt động. 
Theo đó, tất cả những bà con đến từ TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương,... nếu ở vùng cấp độ 1 hoặc cấp độ 3, lưu thông bằng phương tiện cá nhân qua đèo chỉ cần khai báo điện tử bằng phần mềm Vietnam Health Declaration và đăng ký cam kết thực hiện các quy định chống dịch riêng của tỉnh Lâm Đồng.
Du lịch Đà Lạt mùa nào nhiều hoa nhất: Tháng của những mùa hoa Đà Lạt
Đồi cỏ hồng:
Một trong những loài hoa nở rộ vào tháng 11 tại Đà Lạt mà du khách không thể bỏ qua chính là đồi cỏ hồng. Chỉ là một loài hoa mọc dại trong tự nhiên nhưng vì sống thành đám lớn trên các mảnh đồi cao, cỏ hồng tạo nên khung cảnh vô cùng bắt mắt và thích hợp để mang đến cho bạn một "background" sống ảo thơ mộng.
 
Du lịch Đà Lạt mùa nào nhiều hoa nhất, đó chính là mùa cỏ hồng trổ bông, cả một đồi cỏ hồng đẹp như tranh vẽ. Ảnh: dulichDaLat
Du lịch Đà Lạt mùa nào nhiều hoa nhất, đó chính là mùa cỏ hồng trổ bông, cả một đồi cỏ hồng đẹp như tranh vẽ. Ảnh: dulichDaLat
Đà Lạt tháng 11 đặc trưng với mùa cỏ hồng nở rộ, sắc màu tươi tắn và thân cỏ xanh mướt nhất trong năm. Do đó, hãy ghi nhanh vào sổ ghi chú những nơi có thể ngắm và chụp ảnh với loài cỏ độc đáo này để không bỏ lỡ khi đến Đà Lạt trong mùa đông này.
Địa điểm đầu tiên có đồi cỏ hồng thơ mộng được nhiều dân du lịch bụi chia sẻ nhất chính là trên đường Trần Hưng Đạo và Hùng Vương. Nếu đi trên đường này, bạn sẽ di chuyển theo hướng đến Trại Mát, nơi có nhiều vườn trái cây, nông sản và hoa nhất Đà Lạt.
Đến ngã ba Trại Mát, bạn tiếp tục di chuyển theo đường đi về làng hoa Thái Phiên khoảng 2km nữa là đến ngay ngọn đồi cỏ hồng siêu đẹp và thơ mộng.
 
Khung cảnh như trời Tây giữa đồi cỏ hồng, hồ nước xanh ngắt, làm tan chảy những du khách thích sống ảo, luôn đặt câu hỏi du lịch Đà Lạt mùa nào nhiều hoa nhất. Ảnh: vietgiaitri
Khung cảnh như trời Tây giữa đồi cỏ hồng, hồ nước xanh ngắt, làm tan chảy những du khách thích sống ảo, luôn đặt câu hỏi du lịch Đà Lạt mùa nào nhiều hoa nhất. Ảnh: vietgiaitri
Bên cạnh việc quan tâm du lịch Đà Lạt mùa nào nhiều hoa nhất, những bạn trẻ, ưa sống ảo còn có thể ghé thăm những địa điểm du lịch khách như Đường Hầm Đất Sét. Lựa chọn này cách xa trung tâm thành phố Đà Lạt gần 25km và di chuyển trên cung đường xuyên qua đồi thông rất đẹp mắt, trữ tình. Đồi cỏ hồng nằm ở bên đường tại ngã ba nơi có bản chỉ dẫn rẻ vào Đường Hầm Đất Sét.
Ngoài ra, tại hồ Suối Vàng, du khách cũng có thể ngắm nhìn một vườn cỏ hồng đẹp mắt nhưng không nằm trên đồi như các điểm còn lại. Cỏ hồng cạnh hồ Suối Vàng cách làng Cù Lần chỉ vài km. Ngoài ra, trên cung đường này, bạn có thể đi theo đường mòn xuyên rừng đển đi đến cây thông cô đơn rất nổi tiếng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm từ nhiều người khác, đường này rất khó đi, khá nguy hiểm nên cần đi theo nhóm và chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết.
Du lịch Đà Lạt mùa nào nhiều hoa nhất: Hoa Dã Quỳ
Vào tháng 10 đến đầu tháng 12, hoa dã quỳ bung nở vàng rộp hết khắp đất trời Đà Lạt làm ai nấy cũng đều mê đắm khi chạm mắt khi đến thành phố này. Không giống như cỏ hồng chỉ mọc ở những địa điểm nhất định và có phần hẻo lánh, hoa dã quỳ có mặt ở khắp mọi cung đường tại Đà Lạt vì vậy mà bạn có thể thỏa thích nhìn ngắm.
 
Hoa dã quỳ vàng rực khắp Đà Lạt vào tháng 11 cho những du khách luôn đặt câu hỏi du lịch Đà Lạt mùa nào nhiều hoa nhất. Ảnh: dulichviet
Hoa dã quỳ vàng rực khắp Đà Lạt vào tháng 11 cho những du khách luôn đặt câu hỏi du lịch Đà Lạt mùa nào nhiều hoa nhất. Ảnh: dulichviet
Một địa điểm dành cho du khách quan tâm du lịch Đà Lạt mùa nào nhiều hoa nhất đó là Đà Lạt – Sân Bay Cam Ly – làng hoa Vạn Thành, thị trấn Tà Nung – Thác Voi – Núi Langbiang. Đây là cung đường mà ai yêu thích hoa dã quỳ Đà Lạt cũng biết vì hai bên đường đến tháng 11 là ngập tràn màu vàng rực rỡ. Đâu chỉ có hoa dã quỳ, đây là cung đường có rất nhiều điểm tham quan lý thủ bậc nhất Đà Lạt.
Đường đi Trại Mát – Cầu Đất – Thị trấn Dran cũng có cảnh sắc hai bên đường tràn ngập hoa dã quỳ vàng ươm tươi tắn mà bạn có thể dễ dàng chụp ảnh, check-in. Bên cạnh việc quan tâm du lịch Đà lạt mùa nào nhiều hoa nhất thì du khách có thể tới Cầu Đất để tham quan đồi chè, đi sớm để săn mây tại các quán cà phê trên đồi đầy mơ mộng và huyền ảo.
Cung đường tiếp theo có hoa dã quỳ ngập tràn hai bên đường chính là Đà Lạt – Liên Khương – Nam Ban – Tà Nung. Bạn có thể sắp xếp tham quan hoa tại con đường này khi vừa đặt chân đến Đà Lạt tại sân bay Liên Khương hoặc đang trên đường quay trở về.
 
Du lịch Đà Lạt mùa nào nhiều hoa nhất là những con đường ngập tràn hoa dã quỳ. Ảnh: kinhnghiemditour
Du lịch Đà Lạt mùa nào nhiều hoa nhất là những con đường ngập tràn hoa dã quỳ. Ảnh: kinhnghiemditour
Rất nhiều du khách háo hức, tìm hiều du lịch Đà Lạt mùa nào nhiều hoa nhất để xách va li và lên đường, tuy nhiên lại chưa có nhiều kinh nghiệm chụp hoa dã quỳ để có những bức ảnh thật sự đẹp, lung linh nhất.
Một kinh nghiệm chụp ảnh hay ngắm hoa dã quỳ dành cho những ai lần đầu tiên đến Đà Lạt vào tháng 11 chính là hãy đi vào khung giờ từ 9 – 11 giờ sáng và 3 – 5 giờ chiều mỗi ngày. Vì cộng hưởng với ánh nắng vào hai thời điểm này, hoa dã quỳ sẽ có màu vàng rực đầy bắt mắt, ngoài ra những lúc này mặt trời không quá gay gắt nên cảm giác rất thoải mái, mát mẻ.
Du lịch Đà Lạt mùa nào nhiều hoa nhất: Hoa Cải Trắng
Đà Lạt tháng 11 có hoa gì? Đó chính là hoa cải trắng mong manh mà cuốn hút vô cùng. Đây là một loài hoa đặc trưng của vùng núi Tây Bắc nhưng được trồng tại Đà Lạt, cùng với kiểu khí hậu mát lạnh, chúng phát triển rất tốt.
Du lịch Đà Lạt mùa nào nhiều hoa nhất không chỉ là hoa dã quỳ, đồi cỏ hồng...khoe sắc mà còn có hoa cải trắng nở bung một màu trắng tinh khôi trải dài trên những sườn đồi.
Cánh đồng hoa cải trắng đẹp nhất Đà Lạt được dân thích du lịch bình chọn thuộc khu vực Tu Tra – Đương Dương. Để đến đây, du khách sẽ phải di chuyển từ trung tâm thành phố Đà Lạt đi hướng Đương Dương khoảng 25km.
Ngoài ra, Đà Lạt Milk, một trang tại bò sữa và tích hợp du lịch nổi tiếng tại Lâm Đồng cũng là địa điểm tuyệt vời để ngắm hoa cải trắng.
 
Hoa cải trắng mong manh mà cuốn hút vô cùng. Ảnh: happytraivel
Hoa cải trắng mong manh mà cuốn hút vô cùng. Ảnh: happytraivel
Hoa cải trắng chỉ cao tối đa 30cm, nên khi nở sẽ tạo thành một "thảm" trắng xen kẽ màu xanh của cành vô cùng đẹp mắt.
Một lưu ý dành cho các du khách đến Đà Lạt vào tháng 11 chính là loài hoa này chỉ nở rộ trong khoảng 20 ngày. Thời điểm thích hợp nhất để ngắm hoa cải trắng là đầu đến nửa cuối tháng 11. Vì vậy, nếu yêu thích loài hoa tháng 11 này tại Đà Lạt, hãy sắp xếp thời gian cho hợp lý nhé.
Du lịch Đà Lạt mùa nào nhiều hoa nhất: Những cánh đồng chè xanh mơn mởn
Dạo bước đến Đà Lạt chắc chắn du khách sẽ nhớ đến đồi chè Cầu Đất. Đây không chỉ là nơi để du khách có thể ngắm nhìn cánh đồng chè xanh mát mắt mà còn có thể đến đây sớm một chút để săn mây Đà Lạt.
 
View ảnh siêu đẹp tại đồi chè Cầu Đất. Ảnh: kinhnghiemDaLat
View ảnh siêu đẹp tại đồi chè Cầu Đất. Ảnh: kinhnghiemDaLat
Những thiên đường hoa bất tận trong tiết trời đầu đông của Đà Lạt luôn lãng mạn và thơ mộng. Hòa mình vào thiên nhiên trong trẻo, bình yên với sắc hoa ngọt ngào sẽ giúp du khách giải tỏa đi những áp lực căng thẳng trong bộn bề cuộc sống hằng ngày.
Du lịch Đà Lạt mùa nào nhiều hoa nhất sẽ không chỉ dành cho những ai thích sống ảo mà với những du khách muốn tìm yên tĩnh, yêu thích thiên nhiên, các loài hoa thì Đà Lạt mùa cuối năm cũng là thời để những du khách đó lên đường.
Theo Thanh Tùng (Dân Việt)

https://danviet.vn/du-lich-da-lat-thang-11-nhung-loai-hoa-dep-niu-chan-nguoi-20211116113631539.htm

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.