Thác Kon Lốc đẹp hoang sơ giữa núi rừng Tây Nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đak Krong là một trong những xã của huyện Kbang, tỉnh Gia Lai giàu tiềm năng phát triển du lịch. Nơi đây có nhiều di tích lịch sử, rừng nguyên sinh, các lễ hội văn hóa truyền thống, ẩm thực độc đáo cho du khách thỏa sức khám phá, trải nghiệm, trong đó có thác Kon Lốc.
Thác Kon Lốc (làng Kon Lốc 2, xã Đak Krong, huyện Kbang) cách trung tâm xã gần 8 km là một cảnh quan thiên nhiên với vẻ đẹp hoang sơ, chưa được nhiều người biết đến. Đây hứa hẹn là một điểm đến đầy thú vị cho những ai có sở thích khám phá. 
Vẻ đẹp hoang sơ của thác Kon Lốc. Ảnh: Hà Phương
Vẻ đẹp hoang sơ của thác Kon Lốc. Ảnh: Hà Phương
Nằm giữa một thung lũng được bao bọc bởi nhiều cây xanh và hệ thống đá tảng đồ sộ, Kon Lốc đổ xuống từ độ cao khoảng 15 mét, chảy qua những tảng đá, in bóng cây rừng, tạo nên những khe suối có dòng chảy đẹp, nước trong và mát. Nước xuống đến chân thác va đập mạnh với những tảng đá lớn bên dưới khiến bọt nước tung lên trắng xóa, tạo nên một bức tranh thật sống động. Hè này nếu du khách có kế hoạch du lịch Kbang, hãy đến Đak Krong, đến thác Kon Lốc- điểm tránh nóng lý tưởng và để khám phá vẻ đẹp hoang sơ, hòa mình vào làn nước trong xanh mát lạnh.
Khe đá tạo nên dòng nước trắng xóa. Ảnh: Hà Phương
Khe đá tạo nên dòng nước trắng xóa. Ảnh: Hà Phương
Cách trung tâm huyện Kbang hơn 70 km, theo đường mòn dẫn sâu vào rừng khoảng 1km là đến thác Kon Lốc. Thác chưa được nhiều người biết đến nên vẫn còn hoang sơ. Nằm giữa cánh rừng nguyên sinh, từ bên ngoài rừng đã có thể nghe được tiếng thác chảy rì rầm như bản nhạc hòa tấu. 
Du khách trải nghiệm trên thác Kon Lốc. Ảnh: Hà Phương
Du khách trải nghiệm trên thác Kon Lốc. Ảnh: Hà Phương
Những ngày hè nóng nực oi bức, được hòa mình vào dòng nước trong xanh mát lạnh Kon Lốc thật không gì bằng. Điều thú vị là dù nhiệt độ bên ngoài khu rừng có khi lên đến hơn 30 độ C, thì ở chân thác cũng chỉ khoảng 22 đến 25 độ C. Có lẽ một phần vì nơi đây còn giữ được những cánh rừng nguyên sinh. Sau khi vui chơi, tắm mát tại thác, du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ẩm thực do người dân địa phương nơi đây chế biến.
Khách tham quan hòa mình vào dòng nước trong xanh mát lạnh tại thác Kon Lốc. Ảnh: Hà Phương
Khách tham quan hòa mình vào dòng nước trong xanh mát lạnh tại thác Kon Lốc. Ảnh: Hà Phương
Anh Bùi Nguyên Thái (quận 12, TP. Hồ Chí Minh), cho biết: “Tôi may mắn được đi cùng đoàn từ thiện TP. Hồ Chí Minh đến dự lễ khánh thành cầu treo và được lãnh đạo địa phương đưa đến đây tham quan thác này. Tôi rất ấn tượng bởi nơi đây được thiên nhiên ban tặng một thác nước đẹp như thế. Nếu tôi được ở gần thì dịp cuối tuần rủ rê bạn bè đến đây nghỉ ngơi sau những giờ lao động mệt mỏi, là rất lý tưởng. Ở TP. Hồ Chí Minh không bao giờ có được cảnh quan như nơi này”. Cùng chung cảm giác, chị Nguyễn Thị Kim Hồng (TP. Hồ Chí Minh) bày tỏ:”Tôi hết sức ấn tượng khi đến đây và không chỉ tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác mà còn được hòa mình vào không gian sinh hoạt văn hóa độc đáo của chủ nhân thắng cảnh này”. 
Đến với thác Kon Lốc, du khách vì thế còn có thể lên ý tưởng ghi lại những hình ảnh đẹp nhất trong hành trình khám phá của mình với cuộc sống bình dị của người dân và thiên nhiên nơi đây. 
Du khách chụp ảnh tại thác Kon Lốc .Ảnh: Hà Phương
Du khách chụp ảnh tại thác Kon Lốc. Ảnh: Hà Phương
Anh Đinh A Nguj-Tổ trưởng tổ quản lý Di tích lịch sử-du lịch (Trung tâm Văn hóa huyện Kbang), cho biết: “Để giữ gìn vẻ đẹp hoang sơ của thác Kon Lốc như hiện nay, rất cần sự chung tay vào cuộc của ngành chức năng trong công tác quản lý, quy hoạch. Bởi đây là một địa điểm hấp dẫn để phát triển loại hình du lịch sinh thái và quảng bá văn hóa cồng chiêng của đồng bào Bahnar”.
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.