Phóng viên quốc tế dự hội nghị Mỹ-Triều được du lịch miễn phí Hà Nội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tổng cục Du lịch và các công ty lữ hành đang phối hợp lên kế hoạch đưa phóng viên quốc tế tác nghiệp tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tham quan miễn phí Hà Nội, Hạ Long...
 


Ông Hà Văn Siêu, phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết cơ quan này đang phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành để lên kế hoạch và tổ chức cho phóng viên quốc tế đến Hà Nội tác nghiệp trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai tham gia các tour du lịch ngắn ngày quanh Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh) và Ninh Bình.

Những phóng viên quốc tế có thẻ tác nghiệp tại sự kiện có thể đăng ký danh sách tại Trung tâm báo chí quốc tế (IMC).


 

Phóng viên quốc tế có thẻ tác nghiệp tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 có thể đăng ký du lịch miễn phí các điểm như Hà Nội, Ninh Bình và Hạ Long. Ảnh: Giang Trịnh, Bùi Trường Chung, Huỳnh Văn Truyền.
Phóng viên quốc tế có thẻ tác nghiệp tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 có thể đăng ký du lịch miễn phí các điểm như Hà Nội, Ninh Bình và Hạ Long. Ảnh: Giang Trịnh, Bùi Trường Chung, Huỳnh Văn Truyền.



Theo ông Siêu, ngành du lịch coi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là cơ hội quảng bá tại chỗ hiệu quả. Thông qua việc có khoảng 2.500-3.000 các cơ quan, báo chí quốc tế tham dự đưa những thông tin, hình ảnh về Việt Nam sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn bè quốc tế.

Đặc biệt, đây chính là cơ hội giúp cảnh quan, văn hóa đặc sắc hay những đổi mới của diện mạo đất nước được truyền thông quốc tế truyền tải sâu rộng trên toàn thế giới và hy vọng sẽ có nhiều câu chuyện về một Việt Nam an toàn, mến khách được lan tỏa.

Tổng cục Du lịch cũng chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu về du lịch Việt Nam và những điểm đến hấp dẫn cho Bộ Ngoại giao. Đặc biệt, việc kết nối trang web du lịch Việt Nam với trang đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao cũng đang được hoàn tất.

Trong không gian Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ sự kiện này, Tổng cục Du lịch dự kiến cung cấp, bố trí những hình ảnh nhận diện về đất nước, con người Việt Nam; những thông tin giới thiệu về du lịch Việt Nam, những điểm đến được yêu thích, hình ảnh đặc sắc của các vùng miền; chuẩn bị 4 đoạn clip quảng bá về du lịch Việt Nam để gửi tặng các phóng viên báo chí quốc tế.

Trước đó, chiều ngày 21/2, trả lời phỏng vấn báo chí, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết khoảng 2.600 phóng viên quốc tế sẽ có mặt ở Việt Nam phục vụ đưa tin tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai, diễn ra trong hai ngày 27-28/2 tại Hà Nội. Số phóng viên báo chí đến Việt Nam lần này theo dự kiến sẽ tương đương hoặc thậm chí hơn số phóng viên có mặt tại Singapore.

Một số hãng thông tấn báo chí lớn như New York Times, CNN, Reuters, NHK sẽ cử hàng trăm phóng viên đến Hà Nội. Từ đầu tháng 2, một số cơ quan đã cử người đến thủ đô để nghiên cứu việc tác nghiệp trước.

Lãnh đạo Chính phủ, Bộ Ngoại giao cũng khẳng định sự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là cơ hội tuyệt vời nhất để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

 

Kim Ngân (zing)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.