Vườn hướng dương 18.000 m2 ở Sài Gòn đông nghịt dịp đầu năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hàng nghìn người tới cánh đồng ở quận Thủ Đức, chen chúc giữa các luống hoa để tham quan, chụp ảnh.
Cánh đồng hoa hướng dương có diện tích 18.000 m2 trên quốc lộ 13 (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) được khai trương từ cuối tháng 12. Điểm đến ven sông Sài Gòn nhanh chóng trở thành điểm vui chơi hấp dẫn của giới trẻ.
Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, mỗi ngày cánh đồng đều đông nghẹt khách tới tham quan, với giá vé vào cổng 30.000 đồng một người.
"Vào dịp cuối tuần, ngày lễ, nơi đây đều có hàng nghìn người đến, ngày cao điểm là hơn 15.000 người mua vé chụp hình, ngắm hoa. Nhiều đôi còn chụp ảnh cưới ở đây", chị Thu Trang (chủ vườn hoa) cho biết.
Theo chủ vườn, ngoài giới trẻ Sài Gòn còn có người dân các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An... đến vườn "hoa mặt trời" tham quan. Bãi giữ xe luôn đông đúc, nhiều người đi ôtô đưa cả gia đình đến đây.
Hơn 600.000 cây hoa được trồng trong hai tháng và nở rộ vàng rực.
"Mỗi m2 đều có cả chục người đứng giữa các luống hoa, rất khó để chụp được bức ảnh đẹp", chị Thanh Hoa (quận Tân Bình) nói.
Chiếc xích đu ở giữa luống hoa hướng dương luôn trong tình trạng "quá tải", dòng người chờ nhau để có ảnh đẹp.
"Em làm công nhân ở Biên Hòa, ngày lễ mới được nghỉ để lên đây xem đồng hoa. Em không nghĩ là đông nghẹt như vậy, nên đành tham quan là chính chứ không chụp ảnh mấy", Nguyễn Nhật chia sẻ.
Bạn Mùi cùng người yêu từ Bình Dương đến đây chơi. "Dù vườn đông người thật nhưng nếu cố gắng vẫn chụp được ảnh, thấy mọi người thích thú nên em cũng thấy vui vẻ", Mùi nói.
Sau hơn chục ngày nở rộ, nhiều bông đã tàn úa, trụi cánh, rũ xuống đất. "Khoảng vài ngày nữa hoa già và héo hết nên tôi sẽ đóng cửa vườn, tiến hành xới đất để trồng một loại hoa khác", chị Thu Trang cho biết.
Quỳnh Trần (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.