Gành Đá Đĩa đón khách trở lại vào dịp Tết Dương lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau trận lốc xoáy xảy ra vào tháng 11/2018, khu vực danh thắng cấp quốc gia Gành Đá Đĩa (xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) bị thiệt hại nặng.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên đang khẩn trương sửa chữa, khắc phục những hạng mục cơ bản để kịp đón khách du lịch vào kỳ nghỉ Tết dương lịch 2019 và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.
 
Gành Đá Đĩa. Ảnh: Trọng Đạt-TTXVN
Phía bên ngoài danh thắng, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang khẩn trương sửa chữa, xây mới lại cửa hàng, bãi đỗ xe, chỗ nghỉ ngơi… để phục vụ du khách.
Bên trong khu danh thắng, các hạng mục cơ bản như: cửa hàng đặc sản, đồ lưu niệm; cây xanh và hệ thống đèn trang trí, nhà vệ sinh công cộng đã cơ bản được sửa chữa hoàn thành.
Ngoài việc khắc phục hậu quả của lốc xoáy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên đang thực hiện việc bóc lớp đất, cây cỏ ở một số vị trí để lộ ra phần đá có hình khối đẹp ở trên bờ.
Bên cạnh đó, lối đi phục vụ du khách xuống Gành tham quan cũng đã được thay đổi vị trí và xây dựng lan can đảm bảo an toàn.
Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên cho biết: Gành Đá Đĩa là một điểm tham quan rất hấp dẫn du khách trong và ngoài nước ở các dịp nghỉ lễ, Tết.
Chính vì vậy, sau khi xảy ra lốc xoáy, Sở đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc báo cáo thiệt hại để tập trung sửa chữa khắc phục.
Trước mắt, các hạng mục đáp ứng nhu cầu tối thiểu để phục vụ du khách sẽ được hoàn thành trước kỳ nghỉ Tết dương lịch 2019. Những hạng mục khác chậm nhất là trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi phải xong.
Tổng kinh phí để thực hiện khắc phục sửa chữa khoảng 400 triệu đồng.
Phú Yên là điểm đến hấp dẫn của du khách. Ước tính trong năm 2018, lượng khách du lịch đến với Phú Yên hơn 1,4 triệu lượt. Đây là con số lớn nhất từ trước đến nay.
Những địa điểm hấp dẫn, chiếm số lượng khách tham quan đông là danh thắng quốc gia Gành Đá Đĩa, Mũi Điện – nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam…
Xuân Triệu (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.