Cần Thơ lọt top 7 thành phố kênh đào đẹp nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nằm ở đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam, Cần Thơ là một trong những thành phố kênh đào lớn nhất trên thế giới. Nó nằm ở ngã tư của nhiều kênh rạch và sông.

1. Venice

 

 



Thành phố lãng mạn ở Ý này chắc chắn là thành phố kênh đào nổi tiếng nhất trên thế giới. Đây là thành phố không có ô tô hoạt động nhiều và những chiếc thuyền nhỏ được gọi là Gondolas là phương tiện giao thông chính ở thành phố kênh đào này.

Venice còn là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở châu Âu và đón hơn 50.000 lượt khách mỗi ngày. Kênh đào Grand là đường thủy chính ở Venice và có tổng cộng 170 kênh đào lớn nhỏ, cùng 417 cây cầu.

2. Birmingham

 

 



Thành phố này ở Anh, là thành phố đông dân thứ hai trong cả nước sau thủ đô London. Đi qua kênh rạch vẫn là hình thức di chuyển chính tới các khu vực quan trọng của thành phố.

Các kênh đào đầu tiên được đào vào năm 1769 và kể từ đó chiều dài của kênh đào đã tăng lên đến 174 dặm. Khách du lịch có thể ngắm nhìn quang cảnh thành phố tuyệt đẹp khi đi trên du thuyền qua các kênh đào.

Ngoài ra, ở đây còn có 600 công viên và không gian xanh nghỉ ngơi công cộng, có Bảo tàng và Phòng trưng bày nghệ thuật Birmingham trưng bày một số bộ sưu tập lớn nhất các bức tranh Pre-Raphaelite, cùng nhà hát nhộn nhịp Birmingham Hippodrome.

3. Giethoorn

 



Ngôi làng này thường được gọi là thành phố Venice của Hà Lan, là một nơi yên tĩnh và mộc mạc. Các kênh rạch tách riêng phần đất và có hơn 140 cây cầu nối các khu vực khác nhau trong làng.

Đặc biệt hơn, ngôi làng này cũng giống như Venice, không có xe hơi nhiều, trong khi đó thuyền, xe đạp là phương tiện giao thông chính cùng cảnh quan thiên nhiên thơ mộng đẹp như tranh vẽ.

4. Tô Châu

 



Thành phố xinh đẹp này ở Trung Quốc, nổi tiếng với những con kênh đào ngoạn mục yên bình và những khu vườn tuyệt đẹp. Tại đây, có  kênh đào Grand Canal hoàn thành vào năm 618 đi qua thành phố.

Ngoài con kênh dài 1.200 dặm này, có 15 con kênh nhỏ đi qua thành phố và là nơi điều hướng chính cho người dân địa phương. Các kênh nhỏ và lớn giao nhau để tạo thành một mạng lưới dễ dàng điều hướng di chuyển trên khắp thị trấn.

Thành phố này khá nổi tiếng là một điểm thu hút khách du lịch ở Trung Quốc vì các điểm tham quan văn hóa ấn tượng như khu vườn Trung Hoa cổ đại và những "thị trấn nước" cũ. Thời gian tốt nhất để ghé thăm địa điểm là từ tháng 4 đến tháng 9.

5. Alleppey

 



Thành phố này nằm ở Kerala có nhiều hồ đẹp, đầm phá, sông cũng như các mạng lưới kênh đào, được gọi là thành phố Venice của phương Đông.

6. Stockholm

 



Thành phố này là thủ đô của Thụy Điển và được xây dựng trên 14 hòn đảo liền kề. Khoảng 30.000 hòn đảo có kích thước khác nhau nằm trong quần đảo Stockholm và là nơi liên kết giữa biển Baltic và biển phía Đông.

Hầu hết khách du lịch và người dân địa phương sử dụng thuyền để đi quanh thành phố và các tuyến đường thủy mở cửa cho một số hoạt động như câu cá và bơi lội.

Thành phố kênh đào này cũng là một trong những thành phố xanh nhất trên thế giới vì có nhiều công viên và khu bảo tồn. Chèo thuyền trên các kênh đào vào ban đêm cung cấp cho bạn tầm nhìn độc đáo ra quang cảnh thành phố với ánh đèn lấp lánh phản chiếu từ mặt nước tĩnh lặng.

7. Cần Thơ

 



Nằm ở đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam, Cần Thơ là một trong những thành phố kênh đào lớn nhất trên thế giới. Nó nằm ở ngã tư của nhiều kênh rạch và sông. Các kênh và sông có tổng chiều dài 1.157 km và sông Hậu là con sông lớn nhất đi qua thành phố này.

Giống như những thành phố kênh đào khác, ở đây có chợ nổi và chợ lớn nhất và nổi tiếng nhất là chợ Cái Răng và đó cũng là một nơi tuyệt vời để thưởng thức các món ẩm thực Việt Nam chính thống.

 

Đăng Trình (Theo Earthnworld/thegioitiepthi)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.