Những nơi cho phép bạn thi gan bơi cùng cá mập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Những bộ phim kinh dị về cá mập ăn thịt người làm cho việc bơi bên cạnh một con cá mập khát máu khiến bất kì ai cũng kinh sợ . Tuy nhiên, nếu có một lần bạn muốn thử cảm giác phiêu lưu này, đây là những nơi bạn có thể thỏa mãn mơ ước của mình.

1. Port Lincoln, Úc



Adventure Bay Charters, nhà tiên phong của nước Úc về du lịch bền vững và thân thiện môi trường đã tạo điều kiện cho du khách thử thách bơi cùng cá mập. Sử dụng đặc tính thu hút bởi những xung động âm thanh trong nước của loài vật này, họ đã bật nhạc rock để hấp dẫn những chú cá mập vây quanh lồng chứa du khách bên trong.

2. Isla Guadalupe, Mexico


 



Hòn đảo này ngoài khơi bờ biển của Baja California là một lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn lặn với loài thú khát máu. Các công ty du lịch thả cá trên bề mặt để cá mập đến kiếm ăn theo tuyến di cư tự nhiên của chúng mà không ảnh hưởng đến môi trường sinh thái. Cách này giúp hạn chế việc đặt mồi nhử cá mập đồng thời giúp cá mập không tạo ra sự liên kết giữ thuyền, con người và đồ ăn.

3. Oahu, Hawaii



One Ocean Diving cung cấp các gói lặn biển để bơi cùng cá mập. Họ tổ chức bằng cách làm quen với lãnh thổ của loài cá và học cách dự đoán vị trí và hành vi của chúng. Điều này có nghĩa là, hướng dẫn viên không thể dự đoán chính xác bạn sẽ nhìn thấy bao nhiêu con cá mập nhưng trong trường hợp không có con nào xuất hiện, bạn sẽ được hoàn lại toàn bộ tiền. Tại đây, bạn có thể nhìn thấy rất nhiều loại cá mập như cá mập đầu búa, cá mập cát, cá mập Galapagos, cá mập hổ, cá mập mako, và cá mập nhám voi.

4. Gansbaii, Nam Phi



Nam Phi là một trong những thủ phủ của lặn biển cá mập trên thế giới. Các công ty tổ chức dịch vụ này đều cam kết tạo ra môi trường thân thiện với loài cá. Mỗi tour đều có một nhà sinh vật biển để giúp bạn hiểu thêm và hành vi cá mập và cách bảo tồn loài vật này.

“Kết bạn với cá mập, tôi nghĩ bạn có thể làm việc này,” nhiếp ảnh gia báo chí của National Geographic - Brian Skerry nói. “Bạn cần nhận thức về môi trường sống hoang dã của nơi bạn thăm quan và nhiều điều khác. Có rất nhiều mức độ về hành vi thân thiện với thiên nhiên”

5. Isla Mujeres, Mexico



Cá mập nhám voi, loài cá lớn nhất và kì lạ nhất thế giới, là một bí ẩn nổi tiếng về hành vi và tuyến di cư của loài. Du khách có thể có cơ hội chiêm ngưỡng chúng ở Mexico vào tháng Bảy và tháng Tám khi hàng trăm con cá mập đổ về vùng biển ấm để kiếm ăn. “Nếu có một nơi mà bất cứ điều gì của thiên nhiên đều hấp dẫn, đó là Isla Mujeres,” Skerry nói. “Bạn có thể ở trong nước hàng giờ mà không nhìn thấy con cá nhám voi nào. Cuối cùng, một ngày tôi cũng đã có cơ hội bơi cùng cá mập. Đây là bài kiểm tra xem có phải những cam kết của tôi về du lịch bền vững có đúng như những gì tôi thường viết trên mạng hay không. Chạm vào cá mập có thể làm xước lớp vỏ nhầy bảo vệ da chúng, khiến chúng dễ bị nhiễm trùng hơn, nên bạn chỉ nên nhìn ngắm chúng. Cá nhám voi là một loài khá dịu dàng và tò mò nên chúng sẽ bơi rất gần với bạn”.

Hữu Nguyên (Theo Thrillist/Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.