Điểm danh những địa điểm vui chơi ở Đà Nẵng vào dịp lễ 2/9

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
'Quẩy tung trời' trong tiếng nhạc xập xình trên bãi biển mùa hè, nhảy dù ngắm non nước xinh đẹp... chắc chắn sẽ là những điểm vui chơi mới ở Đà Nẵng mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho bạn một kỳ nghỉ lễ đáng nhớ.
Cắm trại ở Hồ Hòa Trung
Cắm trại qua đêm ở Hồ Hòa Trung khá an toàn. Tuy nhiên cần phải chuẩn bị đồ nghề, lều, trại, đồ ăn thức uống đầy đủ. Vì trong phạm vi bán kính vài km, bạn sẽ không thể tìm thấy bất kỳ hàng quán nào.
Theo đó, nếu bạn là người yêu thiên nhiên thì chắc chắn sẽ bị cuốn vào khung cảnh thanh bình, nên thơ ở đây ngay lập tức.
Vào mùa hè, khi nước ở Hồ Hòa Trung cạn dần để lộ đồng cỏ xanh mướt mắt và nơi đây trở thành địa điểm cắm trại, chụp hình cưới tuyệt đẹp của các bạn trẻ Đà thành.
Ngoài ra, hiện nay ở Hồ Hòa Trung còn có dịch vụ chèo thuyền kayak cực thích. Trong sớm tinh mơ, khi mặt hồ còn mờ hơi sương huyền ảo, chân trời mới ngấp nghé những tia nắng đầu tiên, bạn lướt nhẹ trên con thuyền, rẽ dòng nước tĩnh lặng ngắm cảnh trời nước mênh mông và núi rừng hùng vĩ… Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thật khó quên.
Giá chèo thuyền kayak Hồ Hòa Trung: 200k/người
Cầu Tình yêu, cầu Rồng
Được mệnh danh là thành phố của những cây cầu, nhưng thời điểm hiện tại có lẽ cầu Rồng và cầu Tình yêu được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích nhất. 2 địa điểm này có tầm nhìn và phong cảnh rất đẹp, được nhiều người yêu thích để check-in.
Cầu Vàng Bàn Tay - địa điểm sống ảo ở Đà Nẵng
Mới khánh thành thời gian gần đây, cầu Vàng nằm trên khu du lịch nổi tiếng Bà Nà Hills, đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Nhờ thiết kế đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ đoạn giữa. Cây cầu dài khoảng 150m, gồm 8 nhịp, uốn cong bên sườn núi đã trở thành một trong những điểm sống ảo ở Đà Nẵng hiện nay.
Từ đây, bạn có thể ngắm cảnh mây trời lãng mạn vào buổi sáng, lúc hoàng hôn, hay buổi trưa thời tiết hơi nắng nóng, khó chịu. Vì nằm ở khu du lịch Bà Nà Hills, nên ngoài việc check in sống ảo với cây cầu tuyệt đẹp giữa cung mây này, bạn còn có cơ hội khám phá tiên cảnh nhân gian này.
Làng bích họa
Trong khi đó, các bức tường nhà vẽ cảnh sinh hoạt, hoa lá, biển núi, cả những chú voọc quý hiếm ở Sơn Trà, tạo nên khung cảnh bình yên mà đẹp đẽ. Nơi đây trở thành điểm vui chơi mới ở Đà Nẵng, của các bạn trẻ, lẫn những người yêu mảnh đất này.
Con hẻm số 77 Nguyễn Văn Linh (phường Phước Ninh, quận Hải Châu) trở nên nhộn nhịp từ vài tháng nay, đó là nhờ những bức tranh tường vẽ tay đẹp mắt. Dọc con hẻm nhỏ, người dân vẫn bán những hàng rong, tiệm ăn vỉa vè như thường lệ và mức giá cũng rất bình dân cho du khách.
Hải Vân Quan
Nằm ở ranh giới giữa Đà Nẵng và Huế, đèo Hải Vân nổi tiếng với những cung đường quanh co uốn lượn nguy hiểm. Tuy nhiên, phong cảnh nơi đây cũng khiến ai nấy cùng đều ngay ngất. Nếu muốn trải nghiệm một chút phiêu lưu, một chút mạo hiểm, đây là địa điểm rất tuyệt vời.
Nhảy dù ở bán đảo Sơn Trà
Bên cạnh các hoạt động vui chơi quen thuộc ở bán đảo Sơn Trà, như: chiêm bái tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát cao 67 m ở Chùa Linh Ứng nổi tiếng, dã ngoại, lặn ngắm san hô dưới biển hay trekking đường rừng. Năm nay, khách đi du lịch Đà Nẵng còn có thể tham gia nhảy dù ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao khá thú vị.
Cách trung tâm thành phố chưa đầy 10km, bán đảo Sơn Trà với cung đường đẹp ngất ngây uốn quanh bìa rừng xanh mát. Đây là "lá phổi" của thành phố, đồng thời cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm, đặc biệt loài voọc chà vá chân nâu được liệt vào sách đỏ Việt Nam.
Môn nhảy dù ở Đà Nẵng do câu lạc bộ dù lượn Đà Nẵng tổ chức. Để được trải nghiệm bộ môn này ở vịnh biển Sơn Trà tuyệt đẹp, bạn phải liên hệ trước với Câu lạc bộ để đặt lịch.
Biển Mỹ Khê
Biển Mỹ Khê vẫn đẹp như ngày nào, đến Đà Nẵng mà không dạo biển đêm hay tắm biển ở đây thì thật là đáng tiếc. Mặc dù là khu du lịch nhưng biển ở đây vẫn giữ được nét thanh bình, tự nhiên vốn có. Điểm hấp dẫn của vùng biển này là cát trắng mịn, nước trong xanh, cùng nhiều khu nghỉ dưỡng xây dựng ven biển tha hồ cho du khách lựa chọn nghỉ ngơi.
Quỳnh Chi t/h (PL&ĐS)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.