Đến Nga xem World Cup nhất định phải ăn 6 món nổi tiếng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tháng 6 này nếu có dịp đến Nga xem World Cup, đừng quên tìm và thưởng thức những món ăn mang linh hồn ẩm thực xứ bạch dương như súp củ cải đỏ Borsch, bánh kếp kiểu Nga, hay salad Nga.

Nga là một quốc gia đa văn hóa. Có lẽ vì thế mà quốc gia xinh đẹp này cũng có rất nhiều món ăn hấp dẫn.

Tại mỗi khu vực của đất nước lại có những đặc sản riêng, mang đậm dấu ấn văn hóa và tình cảm con người nơi đây.

Súp Borsch


 

 Ảnh: WikiHow
Ảnh: WikiHow



Đây là món súp nổi tiếng từ củ cải đỏ, thịt và một số nguyên liệu khác.

Súp Borsch được cho là có nguồn gốc từ Ukraine nhưng phổ biến khắp vùng Đông Âu, đặc biệt là ở Moscow (Nga).

Nhiều du khách còn ví rằng nếu đến Moscow mà chưa thử ăn món súp này thì chỉ như "cưỡi ngựa xem hoa" mà chưa phải là du lịch thực sự.

Người dân Nga thường ăn súp Borsch vào mùa đông nhưng du khách vẫn có thể thưởng thức món ăn nổi tiếng này tại các nhà hàng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Khi ăn, nhớ ăn kèm bánh mì đen. Hương vị thơm ngon đáng ngạc nhiên của nó chắc chắn sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn nữa.

Bánh kếp kiểu Nga


 

 Ảnh: Splendid Table
Ảnh: Splendid Table



Có lẽ món bánh kếp thơm ngon phủ những giọt mật ong vàng óng ngọt lịm không còn quá xa lạ với nhiều người, nhưng khi thưởng thức món bánh nổi tiếng theo "phiên bản Nga" bạn sẽ cảm nhận được sự kỳ diệu của hương vị.

Bánh kếp tại Nga có hai loại phổ biến là Blini và Syrniki.

Bánh kếp Blinicó phần bột mỏng, xuất hiện trên bàn ăn của người Nga ở mọi dịp quan trọng, thường được làm bằng kiều mạch, ăn kèm với cá hồi hun khói, kem, mứt và sữa đặc.

Syrniki có phần bột dày hơn, thường dùng trong bữa sáng hoặc tráng miệng. Món bánh này thường được người Nga dùng kèm các loại mứt trái cây, sữa đặc, mật ong và kem.

Salad


 

 Ảnh: Olivier Salad
Ảnh: Olivier Salad



"Salad Nga" là một trong những món ăn nổi tiếng thế giới và rất có thể bạn từng ăn món này ở quê hương của mình, nhưng theo cách chế biến phù hợp với khẩu vị của địa phương.

Nếu đến Nga và ăn món salad do chính các đầu bếp Nga làm, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rất lớn trong hương vị.

Salad Nga có nhiều loại rau, nhiều màu sắc và nhiều tên gọi khác nhau tùy thuộc vào lượng mayonnaise và các nguyên liệu được trộn.

Tại mỗi khu vực của đất nước bạn sẽ thấy có nhiều cách chế biến salad không hề giống nhau.

Một gợi ý tuyệt vời cho bạn đó là món salad Olivier ở Moscow. Salad Olivier được đặt theo tên của đầu bếp Lucien Olivier, người tạo ra công thức 'bí mật' vào khoảng giữa những năm 1800. Món salad này nổi danh thế giới và được nhiều người yêu thích.

Cá hồi hun khói và cá trích muối


 

 Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock



Những món ăn từ cá dường như đã trở thành một ấn tượng đặc biệt cho du khách quốc tế khi nói đến ẩm thực Nga. Những con cá biển tươi ngon được ướp, gia giảm hương vị, ủ hoặc chế biến theo những công thức bí mật tạo nên món ăn có hương vị hấp dẫn. Đặc biệt là cá hồi hun khói vá cá trích muối.

Hai món cá này có thể chế biến riêng hoặc xuất hiện trong nhiều món như thức ăn kèm. Trên thực đơn tại các nhà hàng Nga, bạn có thể thấy món cá hồi hun khói được phục vụ một mình hoặc ăn với bánh kếp. Cá trích muối được phục vụ cùng món salad.

Trứng cá muối


 

 Ảnh: Wikipedia
Ảnh: Wikipedia


Trứng cá muối, đặc biệt là trứng cá muối đen được coi như món ăn chỉ dành cho những người nhiều tiền.

Trứng cá tầm Beluga ở bờ biển Caspi (Nga) là loại trứng cá đắt nhất thế giới. Để được nếm thử "vài quả trứng" nhỏ tí ti, bạn có thể phải bỏ ra hàng chục triệu đồng.

Vì quá đắt đỏ nên không phải du khách nào cũng có cơ hội thưởng thức món "kim cương của biển cả" này, nhưng bạn vẫn có thể cảm nhận hương vị đặc biệt của món trứng cá muối được chế biến từ trứng của những loại cá khác như cá hồi, cá trê, cá đuối, cá chép.

Bánh mì đen


 

Ảnh: Gorod
Ảnh: Gorod



Bánh mì đen một "thương hiệu ẩm thực" của nước Nga. Loại bánh mì này làm từ hạt lúa mạch đen, có độ đặc ruột và chứa hàm lượng chất xơ cao hơn so với nhiều loại bánh mì thông thường khác.

Bánh mì đen là thực phẩm phổ biến ở Nga, được ăn kèm cùng nhiều món khác như trứng cá muối, thịt hun khói hay xúc xích.

Đây cũng là một món quà lưu niệm mà nhiều du khách đến Nga thường mua về.

 

Minh Hải (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.