Lên Mù Cang Chải ngắm "mây pha lê" và "bay trên mùa nước đổ"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 19-5, tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái khai mạc "Triển lãm nghệ thuật cảnh quan mây pha lê” và Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ”.
 

Triển lãm
Triển lãm "mây pha lê" sẵn sàng đón chào du khách.

"Triển lãm nghệ thuật cảnh quan mây pha lê” do Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp với tác giả người Mỹ gốc Việt và UBND huyện Mù Cang Chải tổ chức.

Triển lãm được lắp dựng trên đồi mâm xôi, khu vực có ruộng bậc thang được xem là đẹp nhất thế giới thuộc địa phận xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải.

Bằng những cột sắt và lưới thép mềm tạo hình đám mây có gắn 59.000 hạt pha lê vô cùng rực rỡ, các kiến trúc sư sẽ phô diễn một khu vườn pha lê đặc sắc rộng 400 m2, thơ mộng giữa vùng ruộng bậc thang kỳ vĩ, hứa hẹn mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho khách du lịch đến với miền sơn cước Mù Cang Chải dịp này.

Dưới góc nhìn từ các triền đồi xung quanh, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ lạ của vườn mây pha lê bồng bềnh không cụ thể hình dáng với nhiều màu sắc khác nhau, thậm chí sẽ phát ra bảy sắc cầu vồng kỳ lạ nhờ thiết kế đặc biệt. Triển lãm sẽ đón khách trong 6 tháng (từ 19/5-5/10/2018).

Song song với đó là Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” diễn ra trên điểm bay Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

 

Festival dù lượn Bay trên mùa nước đổ.
Festival dù lượn Bay trên mùa nước đổ.

Điểm bay Khau Phạ nằm ở độ cao gần 1.300m so với mực nước biển. Đây là một trong những điểm bay được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam cũng như trên thế giới.

Festival tổ chức vào tháng 5 khi ruộng bậc thang Mù Cang Chải vào mùa nước đổ, cũng là một trong những thời điểm ruộng bậc thang đẹp nhất trong năm.

Festival dù lượn do huyện Mù Cang Chải và Câu lạc bộ dù lượn Vietwings Hà Nội phối hợp tổ chức, diễn ra trong các ngày 19 và 20-5-2018.

Tuấn Xuân/VOV

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.