Đến miền Tây chớ nên bỏ lỡ những điểm đến này

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nếu du khách đặt chân đến miền sông nước miền Tây, chớ bỏ qua những điểm tham quan du lịch chứ danh này.
Đến TP. Cần Thơ, du khách không đến tham quan Chợ nổi Cái Rắng xem như thiếu chuyến đi chưa trọn vẹn. (phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ). Chợ họp xôm tụ nhất là từ 5 giờ đến 8 giờ sáng mỗi ngày, vì thế vào khoảng thời gian này, du khách chọn cho mình một chiếc thuyền rồi bồng bềnh khám phá Chợ Nổi Cái Răng.
Khi tham quan chợ nổi, du khách ngoài việc trải nghiệm cảnh mua bán trên sông của hàng trăm ghe tàu từ khắp nơi đổ về bày bán các mặt hàng nông sản, du khách nên nếm thử những món ăn dân dã được các thương hồ chèo ghe bán trên sông, như: bún rêu, phở, tàu hủ… Những món ăn này còn nóng hổi, thơm lừng.
 Đến TP Cần Thơ, du khách không đến tham quan Chợ nổi Cái Răng xem như chuyến đi chưa trọn vẹn
Đến TP Cần Thơ, du khách không đến tham quan Chợ nổi Cái Răng xem như chuyến đi chưa trọn vẹn
Nếu du khách muốn có những món quà lưu niệm ở Chợ nổi Cái Răng, du khách đừng quên ghé qua Du thuyền Chợ nổi, tại đây có bàn nhiều món quà lưu niệm đậm chất miền Tây.
Đến TP. Cần Thơ, du khách dành chút thời gian tham quan Bến Ninh Kiều, cầu đi bộ, nhà cổ Bình Thủy… đây là những điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đến vùng đất Tây Đô.
Ngoài ra, một địa điểm du lịch mới nổi của TP Cần Thơ chính là Cồn Sơn. Điểm tham quan du lịch này làm hài lòng du khách thị thành bởi cảnh sắc thiên nhiên rợp bóng cây xanh, bốn bề lồng lộng gió trời, mát rượi...
Anh Tín trổ tài gọi đàn cá lóc
Anh Tín trổ tài gọi đàn cá lóc "nhảy múa" trên mặt nước cho du khách xem
Đến Cồn Sơn du khách còn bị níu chân bởi các món ăn dân dã, rặt chất miền Tây, như: bánh xèo, cá lóc nướng trui, ốc hấp tiêu, gà vườn nấu chanh ớt…
Đặc biệt là điểm tham quan cá lóc “bay” của anh Lê Trung Tín-người duy nhất ở Việt Nam gọi cá lóc “bay”, “nhảy múa” trên mặt nước khi có du khách đến tham quan.
Còn tại Đồng Tháp-thủ phủ sen hồng, du khách có nhiều lựa chọn khi có ý định tham quan các điểm du lịch sinh thái, di tích… Bởi địa phương này có nhiều điểm du lịch mát rượi gió sông, như: Khu du lịch Gáo Giồng, Xẻo Quýt, Vườn Quốc gia Tràm Chim, cồn Tân Thuận Đông…
Những cánh đồng sen đẹp mê hồn ở Đồng Tháp Mười - Đồng Tháp
Những cánh đồng sen đẹp mê hồn ở Đồng Tháp Mười - Đồng Tháp
Tuy nhiên, khi đến Đồng Tháp, du khách nên đến thăm Làng hoa Sa Nhiên (TP. Sa Đéc). Bởi nơi đây du khách ngoài việc được ngắm hàng trăm loại hoa kiểng, du khách còn trải nghiệp nghề trồng hoa của bà con nơi đây qua mô hình du lịch homestay…
Khi du khách rời Làng hoa Sa Nhiên, du khách ghé tham quan ngôi nhà cổ trứ danh miền Tây – Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê. Đây là ngôi nhà cổ có lối kiến trúc Đông-Tây hài hòa do ông Huỳnh Cẩm Thuận, một thương gia người Hoa nổi tiếng giàu có một thời ở Sa Đéc xây dựng vào năm 1895. Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn là nơi lưu dấu mối tình nổi tiếng giữa cô gái Pháp (Marguerite Duras) và chàng công tử người Việt gốc Hoa (Huỳnh Thủy Lê, con chủ nhà) giàu có vào những năm đầu của thế kỷ 20.
Đến làng hoa Sa Nhiên, du khách còn có dịp trải nghiệm cuộc sống của bà con trồng hoa nơi đây
Đến làng hoa Sa Nhiên, du khách còn có dịp trải nghiệm cuộc sống của bà con trồng hoa nơi đây
Đến xứ biển Kiên Giang, khách du lịch nhớ ngay đến thiên đường đảo ngọc Phú Quốc.
Đến Phú Quốc du khách còn có cơ hội trải nghiệm tuyến cám treo vượt biển dài nhất thế giới
Đến Phú Quốc du khách còn có cơ hội trải nghiệm tuyến cám treo vượt biển dài nhất thế giới
Ông Trần Chí Dũng-Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, cho biết: “Hàng năm khi đến dịp nghỉ lễ 30/4 có hàng ngàn du khách đổ về huyện đảo Phú Quốc. Năm nay cũng thế, tuy nhiên những năm gần đây, hệ thống khách sạn, nhà hàng cơ bản đáp ứng nhu cầu ăn, nghỉ của du khách từ hạng 01 sao đến 05 sao. Hiện Phú Quốc có 464 cơ sở lưu trú với 12.500 phòng sẵn sàng phục vụ du khách”.
Ngoài ra, ông Dũng còn cho biết thêm, vài tuần trước, Sở Du lịch Kiên Giang có gửi công văn đến lãnh đạo huyện Phú Quốc tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả… tránh tình trạng tăng giá, chặt chém du khách.
Du khách tham quan rừng tràm Trà Sư
Du khách tham quan rừng tràm Trà Sư

Nhiều gia đình chọn tới An Giang du lịch. Do vậy, khi du khách đặt chân đến vùng “sơn thủy linh thiêng” này, việc đầu tiên là du khách đến viếng Bà Chúa Xứ Núi Sam (phường Núi Sam, TP Châu Đốc) cầu mong công việc làm ăn thuần buồm xuôi gió, gia đạo bình an… Sau đó, du khách tham quan trải nghiệm làng bè cá Châu Đốc, trải nghiệm rừng tràm Trà Sư-một bức tranh thủy mạc khó nơi nào có được…

Nguyễn Hành (dantri)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.