Chicago nghĩa là gì?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tên gọi "Chicago" bắt nguồn từ một bản dịch tiếng Pháp của từ "shikaakwa" trong ngôn ngữ Miami-Illinois của người da đỏ có nghĩa là "hành dại".. Còn với tôi thì nó lại bao gồm nhiều điểm đến cần khám phá khi chơi sắp chữ với thành phố này.
C: Cloud gate (Cổng mây)
Cổng mây hay còn được người dân nơi đây gọi là "Hạt đậu" bởi hình dáng độc đáo của nó, nằm trong khuôn viên công viên. Đây là một tác phẩm điêu khắc công cộng tại thành phố Chicago của nghệ sĩ Anh gốc Ấn Độ Anish Kapoor thực hiện, được xây dựng giữa năm 2004 đến giữa 2006, làm từ 168 tấm thép không gỉ hàn lại với nhau có cân nặng lên đến 110 tấn.
Người sáng tạo nên "Cổng Mây" ví nơi đây giống như "một cánh cổng của Chicago, một ý tưởng đậm chất thơ về những hình ảnh của thành phố mà nó đang phản chiếu".
Khi đến khi lại gần, du khách mới được ngắm những hình ảnh phản chiếu các tòa nhà xung quanh trên bề mặt công trình, thậm chí vô số người qua đường được phản chiếu trên Cổng Mây cũng tạo nên hình ảnh rất thú vị, có một không hai trong đời.
Cổng mây luôn là điểm đến thu hút nhiều du khách khi đến Chicago.
Cổng mây luôn là điểm đến thu hút nhiều du khách khi đến Chicago.
H: Hotdog
Có thể nói không quá rằng nếu đến Chicago mà bạn chưa thử hai món hotdog và pizza "Chicago deep dish pizza" thì có lẽ mới chỉ đến ngoài rìa thành phố mà thôi. Bởi đây là hai món ăn đặc trưng mang "bang hồn bang túy" ở Hoa Kỳ.
Tại đất nước này, hotdog không còn là một món ăn xa lạ mà nó xuất hiện trong top những món ăn đường phố được yêu thích. Nhưng mà ngon nhất và được du khách trên thế giới để mắt đến nhiều nhất là hotdog ở Chicago.
Bạn sẽ được thưởng thức những chiếc hotdog với xúc xích thịt bò cùng hành tây, sốt mayonnaise, cà chua, cần tây muối và ăn kèm cùng mù tạt.
Nhưng với những người mới ăn lần đầu thì mùi hotdog trong thực quản sẽ lưu đến tận ngày sau gây cho bạn cảm giác khá "ấn tượng khó phai" đấy!
Những quầy hàng bán Chicago hotdog di động sẵn sàng phục vụ du khách gần xa.
Những quầy hàng bán Chicago hotdog di động sẵn sàng phục vụ du khách gần xa.
I: Illinois Institute of Technology (Học viện Công nghệ Illinois)
Nằm ở trong trung tâm thành phố, Học viện Công nghệ Illinois là một trường tư nhân được thành lập vào năm 1890 cung cấp nhiều lựa chọn học tập cho sinh viên quan tâm đến khoa học bao gồm kỹ thuật hàng không vũ trụ, kỹ thuật y sinh và kỹ thuật cơ khí, cũng như nhiều chuyên ngành về kiến ​​trúc và khoa học ứng dụng.
Đây cũng là điểm hẹn của những du khách có niềm đam mê về kiến trúc độc đáo của nhà trường. Với dân IT thì việc truy cập vào trang thông tin của trường https://web.iit.edu/ cũng sẽ giúp cho bạn biết được cách thiết kế một website cho trường đại học thu hút đến nhường nào!
Và đừng quên chụp ảnh kỷ niệm với bức tượng "Người đàn ông ngồi trên ghế đá" của Mies van der Rohe ở trong khuôn viên nhà trường được xem là công viên công cộng nhỏ nhất của Chicago.
 Có một
Có một "Người đàn ông ngồi trên ghế đá" đang chờ bạn đến chụp ảnh cùng.
Thư viện của học viện Công nghệ Illinois hiện đại.
Thư viện của học viện Công nghệ Illinois hiện đại.
C: Chinatown (Phố người Hoa)
Bắt chuyến tàu điện trên cao, chỉ tầm 10 phút từ trung tâm là bạn có thể đến thăm thành phố thu nhỏ của người Hoa ở phố Cermak và Wentworth. Chiếc cổng chào đặc trưng của văn hóa người Á Đông là điều dễ nhận ra khi bắt đầu đến đây.
Lần theo tấm bản đồ chỉ dẫn khu phố Hoa được phát ở cạnh tấm bình phong Cửu Long ngay cổng ra vào, du khách có cơ hội tìm đến từng điểm tham quan nhanh chóng như đang chơi trò tìm mật thư, chụp vài kiểu ảnh bâng quơ nếu không hiểu lắm các bảng hiệu tiếng Trung Quốc.
Còn nếu mua sắm thuốc dân tộc cổ truyền, ẩm thực Trung Hoa hay mát xa giác hơi thì đây là địa chỉ cần đến.
Cổng chào của khu phố người Hoa ở Chicago.
Cổng chào của khu phố người Hoa ở Chicago.
A: Architecture tour (Tour chủ đề kiến trúc)
Người ta thường ví Chicago là "thánh địa của những tòa nhà chọc trời", đáng kể nhất là tòa tháp Willis (Tháp Sears) cao 442,3m và trung tâm Trump International Hotel and Tower cao 423m.
Do vậy du khách có thể tham gia theo tour chủ đề về kiến trúc xây dựng nhà cao tầng hiện đại với nhiều địa điểm khác nhau trong thành phố, từng nóc nhà cao thấp chen nhau san sát nhấp nhô như những nốt nhạc lúc trầm lúc bổng.
Hoặc có thể một mình đi bộ dọc Chicago Riverwalk cũng có thể tự mình khám phá trong cảnh chen chúc với người dân ở đây mỗi khi tan tầm để nhìn ngắm những tòa nhà được xây như tổ kén, phía dưới là những chiếc xe ôtô đậu xoay lộ thiên ra bên ngoài bầu trời, phía trên là những khối nhà văn phòng nhìn ra được bốn phương tám hướng cao vời vợi sẽ khiến bạn thích thú tột cùng.
Tòa nhà Trump dường như được nhiều người đến chụp ảnh hơn khi chủ nhân trở thành tổng thống Hoa Kỳ
Tòa nhà Trump dường như được nhiều người đến chụp ảnh hơn khi chủ nhân trở thành tổng thống Hoa Kỳ
Từng nóc nhà cao thấp chen nhau san sát nhấp nhô như những nốt nhạc lúc trầm lúc bổng...
Từng nóc nhà cao thấp chen nhau san sát nhấp nhô như những nốt nhạc lúc trầm lúc bổng...
G: Graffiti (Nghệ thuật vẽ tranh đường phố)
Nếu bạn có "lăn tăn" cho rằng Graffiti là chuyên đi bôi bẩn tường thì khi đến Chicago, đó là một nghệ thuật đường phố thực sự.
Trước đây thành phố Chicago có chính sách không khoan nhượng với graffiti nhưng sau khi graffiti được sử dụng như một hình thức biểu đạt nghệ thuật, họ đã đánh giá cao sự sáng tạo bởi đã bị cuốn hút vào nghệ thuật xịt sơn tường độc đáo này nên cũng đã "linh động" hơn.
Đồng thời các nhóm nghệ sĩ graffiti ở Chicago bây giờ đã được các doanh nghiệp địa phương mời đưa tên họ vào để "tag" lên trên tường như là một hình thức quảng cáo.
Ngoài ra các khu ổ chuột, nhà để hoang hay khu vực bẩn thỉu đều như "trở mình" khi được khoác lên các bức họa mỹ thuật phong cách graffiti.
Những bức tranh graffiti ở Chicago đã được nhìn nhận...
Những bức tranh graffiti ở Chicago đã được nhìn nhận...
 là những tác phẩm nghệ thuật. Ảnh: Wikipedia
là những tác phẩm nghệ thuật. Ảnh: Wikipedia
O: Observation deck (Đài quan sát thành phố)
Trả vài chục USD cho chiếc vé lên đài quan sát trên tầng 103 của tòa tháp Willis và từ điểm cao nhất trong thành phố này, du khách có cơ hội nhìn ra tận đường chân trời của Chicago để nhìn toàn cảnh thành phố phồn hoa rực rỡ.
Sau đó đưa thân người ra ngoài ban công được bao bọc bằng những tấm kính dày, cảm giác mình như được làm một con King Kong khổng lồ khi những ngôi nhà cao vời vợi của Chicago đều được nằm dưới đôi chân của mình.
Nếu bạn biết chơi môn dù lượn thì nơi đây sẽ là một "trải nghiệm trong mơ" để có thể thành một người dơi bay lượn khắp chốn phồn hoa nơi này.
Quan sát Chicago trong màn sương sớm từ tầng cao khách sạn cũng là trải nghiệm thú vị.
Quan sát Chicago trong màn sương sớm từ tầng cao khách sạn cũng là trải nghiệm thú vị.
Quốc Vinh (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.