PTT Vương Đình Huệ đánh trống khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tối 29-4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An đã khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2018, mở đầu cho mùa du lịch ở một trong những vùng  biển đẹp, hấp dẫn, thân thiện, mến khách bậc nhất xứ Nghệ và các tỉnh Bắc Trung Bộ.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh trống khai mạc lễ hội du lịch Cửa Lò 2018.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh trống khai mạc lễ hội du lịch Cửa Lò 2018.
Ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã dự và đánh trống khai mạc Lễ hội.
Ông Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; ông Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Thị xã Cửa Lò, đông đảo du khách trong và ngoài nước cùng người dân Thị xã Cửa Lò cũng tham dự buổi khai mạc lễ hội.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2018, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh từ xưa tới nay, xứ Nghệ nổi tiếng với vẻ đẹp “non xanh nước biếc như tranh họa đồ.” Mảnh đất ẩn chứa nhiều trầm tích văn hóa lịch sử, lấp lánh nhiều giai thoại. Mảnh đất này đã đi vào thơ ca, nhạc họa, lắng đọng lại trong tâm hồn bạn bè, du khác về một xứ Nghệ ân tình, một xứ Nghệ nên thơ. Trong bức tranh muôn màu sắc ấy, đô thị du lịch biển Cửa Lò nổi bật với sức hấp dẫn mới vừa lãng mạn nên thơ, vừa năng động, vừa hiện đại. Vùng đất có địa thế tụ khí, cảnh trí vô cùng tươi đẹp và gắn với nhiều huyền tích.
Trải qua bao thăng trầm của lịch sử với sự nỗ lực phấn đấu, hiện nay, thị xã Cửa Lò - hòn ngọc xanh xứ Nghệ đã mang dáng dấp của đô thị du lịch biển hiện đại, được Tổ chức Du lịch thế giới đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam.
Cửa Lò đã và đang là điểm hẹn không thể thiếu trong bản đồ du lịch nghỉ dưỡng của đông đảo du khách được ưu tiên lựa chọn bởi sự phát triển đồng bộ, kết cấu hạ tầng hiện đại, hệ thống khách sạn và nhiều khu vui chơi giải trí nghỉ dưỡng cao cấp...
Thị xã Cửa Lò có trên 300 nhà nghỉ, khách sạn, với trên 11.000 phòng nghỉ phục vụ cho trên 2 vạn du khách nghỉ qua đêm.
Cửa Lò còn là điểm kết nối với Nam Đàn quê Bác, Khu Di tích lịch sử đặc biệt Kim Liên, làng Tiền Điền quê hương của Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du, các điểm, khu du lịch nổi tiếng của xứ Nghệ và cả nước.
 Tiết mục văn nghệ biểu diễn tại buổi khai mạc lễ hội du lịch Cửa Lò 2018.
Tiết mục văn nghệ biểu diễn tại buổi khai mạc lễ hội du lịch Cửa Lò 2018.
Trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2018, chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc đã diễn ra ngay tại Quảng trường Bình Minh (Thị xã Cửa Lò). Đặc biệt là màn bắn pháo hoa chào mừng khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò đặc sắc, hấp dẫn nhất từ trước đến nay tại Nghệ An.
Năm 2018, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) phấn đấu đón 2,717 triệu lượt khách, tăng 10% so với năm 2017 (trong đó có 1,551 triệu lượt khách lưu trú và 6.000 lượt khách quốc tế); doanh thu dịch vụ du lịch đạt 2.690 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2017.
Để chuẩn bị cho mùa du lịch năm 2018, thị xã Cửa Lò đã tiến hành chỉnh trang lại đô thị, trong đó có việc tổ chức các điểm dừng đỗ xe; lên phương án quản lý chặt chẽ hoạt động của xe điện 4 bánh, môtô nước; giải phóng hành lang an toàn giao thông đảm bảo thông thoáng, sạch đẹp.
Trong suốt mùa du lịch năm nay, thị xã Cửa Lò duy trì đường dây nóng cung cấp thông tin, hướng dẫn giải quyết những kiến nghị của du khách; công khai địa chỉ, số điện thoại các siêu thị, nhà hàng, khách sạn có uy tín, độ tin cậy cao để du khách nghiên cứu, lựa chọn sử dụng các dịch vụ…
Ủy ban Nhân dân thị xã Cửa Lò cho biết mùa du lịch năm nay, du khách đến với Cửa Lò sẽ được cảm nhận được không gian xanh, sạch, đẹp, văn hóa, thân thiện, mến khách và sẽ được trải nghiệm nhiều điều kỳ thú, mới lạ, hấp dẫn.
Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.