Những chốn linh thiêng ngay Hà Nội để bạn ghé thăm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Có nhiều hình thức du lịch, trong đó phải kể đến những tour du lịch tâm linh như vản cảnh chùa lễ phật cầu bình an. Nếu bạn muốn tìm những nơi như thế có thể đến những địa điểm sau ngay gần Hà Nội.

Chùa Hương

 

 

Nằm ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, chùa Hương là một điểm du lịch tâm linh hấp dẫn và được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Bạn có thể chọn đi ô tô, xe máy hoặc sinh viên có thể đi xe buýt. Có 2 con đường có thể đi từ Hà Nội. Thứ nhất, theo hướng Nguyễn Trãi – Hà Đông, rẽ trái ở ngã ba Ba La đi Vân Đình. Sau đó đi tiếp khoảng 40km đến Tế Tiêu rẽ trái và hỏi đường đi chùa Hương; Hai là theo hướng quốc lộ 1A Pháp Vân – Cầu Rẽ, rẽ phải ở nút giao Đồng Văn vào quốc lộ 38, chạy tiếp tầm 15km theo hướng chợ Dầu là đến chùa Hương. Tuy nhiên, đường này chỉ dành cho ô tô, nếu bạn đi xe máy thì nên chọn cách thứ nhất hoặc đi theo quốc lộ 1A cũ hướng đi Thanh Trì. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn xe bus làm phương tiện di chuyển đến chùa Hương.

Nếu đến vản cảnh nơi đây, bạn có thể chọn đi theo 4 tuyến: Tuyến Hương Tích: Đền Trình – Chùa Thiên Trù – Động Tiên Sơn – Chùa Giải Oan – Đền Trần Song – Động Hương Tích – Chùa Hinh Bồng; Tuyến Thanh Sơn: Chùa Thanh Sơn – Động Hương Đài; Tuyến Long Vân: Chùa Long Vân – Động Long Vân – Hang Sũng Sàm; Tuyến Tuyết Sơn: Chùa Bảo Đài – Động Chùa Cá – Động Tuyết Sơn.

Chùa Thầy, chùa Tây Phương

 

 

Bạn có thể đi đường Đại lộ Thăng Long đến Quốc Oai. Chùa Thầy là quần thể cổ, leo bậc thang và lên cả núi, có nhiều chùa nhỏ. Ở đây có một hang, nghe bảo là xin gì được lấy cầu duyên, cầu con.

Đền Gióng, Sóc Sơn

 

 

Quần thể di tích Đền Gióng Sóc Sơn nằm ở khu vực núi Vệ Linh – hay còn gọi là núi Sóc, thôn Vệ Linh, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Trên đường đi có thể ghé VIệt Phủ Thành Chương giá 150.000 đồng/người

Chùa Dâu, chùa Bút Tháp (Bắc Ninh)

 

 

Từ Hà Nội đi quốc lộ 5, tới Phú Thị, rồi rẽ theo quốc lộ 182 đi chừng 12 km là về tời chùa Dâu, nay thuộc xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Sau chùa Dâu có thể đi tiếp chùa Bút Tháp, cách chùa Dâu khoảng 5 km.

Ngày mùng 8 tháng 4 Âm lịch hàng năm, các chùa thờ Tứ Pháp tổ chức hội với trung tâm là chùa Dâu.

Nhật Lâm/vnmedia.vn

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.