Du lịch Tết ở Mũi Né, không thể bỏ qua điểm ăn uống siêu ngon

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mũi Né không chỉ có biển đẹp trong xanh, cồn cát bất tận, hải đăng Kê Gà hay các tháp Chăm mà văn hóa ẩm thực cũng rất đặc sắc. Từ kinh nghiệm “phượt” Mũi Né, mình đã rút ra được nhiều món đặc sản và nơi ăn uống siêu tiết kiệm mà mọi người có thể tham khảo
 

Cảnh sắc Mũi Né nên thơ với những con tàu.
Cảnh sắc Mũi Né nên thơ với những con tàu.

Chợ Mũi Né: Đến chợ Mũi Né làm một chuyến food tour thì sẽ rẻ và nhiều đồ ăn hơn so với các khu vực khác, đặc biệt là các món bánh.
 

Chợ Mũi Né nổi tiếng với các món bánh.
 

Bánh bèo, bánh nậm, bánh gan, bánh tráng nướng, bánh quai vạc, bánh bột lọc… chỉ với 10.000 đến 20.000 đồng/dĩa.
 

So với các loại bánh Huế nổi tiếng khắp nơi thì bánh Mũi Né có đặc trưng hơn như ăn với chả cá, thịt luộc, nước mắm tỏi ớt siêu đặc và cay…
 

Trong đó, bánh gan là dạng bánh ngọt, có cách chế biến như bánh flan nhưng cho bột nhiều hơn và đặc hơn, ăn khô chứ không thấm trên sữa hay cà phê.

Đường Hồ Xuân Hương: Đây là một trong những con đường ẩm thực nổi tiếng nhất Mũi Né với các món ăn sáng rẻ và ngon. Trong đó, bạn không thể bỏ qua bánh mì xíu mại, tré, chả lụi, chả cá, hủ tiếu giả cầy…

 

Chả cá Mũi Né được làm hoàn toàn từ cá biển và không pha bột nên dẻo và tươi, được dùng ăn với nước mắm kèm rau hoặc cho vào các món bún hoặc gỏi.
 

Bánh mì xíu mại ở đây rất khác với Đà Lạt. Nếu như Đà Lạt ăn kèm với đu đủ xanh thì ở Mũi Né ăn kèm với dưa leo và chả cá trong một tô đầy ắp chỉ với 15.000 đồng.
 

Chả lụi, tré, các món nem nướng, thịt nướng, thịt lụi thì bán kèm với chuối xanh, khế, dưa chua và rau sống, chỉ 20.000 đồng/dĩa. Trong đó, chả lụi Hàm Tân là đặc sản được rất nhiều du khách yêu thích.
 

Các quán nem chả còn nằm ở gần trường trung học Phan Thiết, dốc cầu Trần Hưng Đạo, cổng sau của trường Phan Bội Châu, gần công ty Rạng Đông… nhưng chỉ bán từ sau 4 giờ chiều cho đến tối.
 

Hủ tiếu giả cầy là một món lạ, khó ăn, nhưng khi đã ăn được rất dễ nghiện. Nước súp nấu sệt như bò kho với củ riềng nấu nhừ và giò heo ướp ngũ vị hương nồng nồng chỉ 20.000 đồng/tô.

Đường Tuyên Quang: Ngoài đường Hồ Xuân Hương thì đường Tuyên Quang cũng cực hút khách với các món ngon như cơm sườn, mì Quảng, cơm gà, bánh xèo miền Trung… Đặc biệt, quán bánh xèo Cây Phượng nổi tiếng lâu năm rất được ưa chuộng. Do đường này thường bán cho dân địa phương nên món ăn hơi ngọt hơn nhưng vẫn rất đậm vị và vừa miệng.

 

Ngoài đường Hồ Xuân Hương thì đường Tuyên Quang cũng cực hút khách với món ăn ngon và view biển cực đẹp.

Bùng binh Huỳnh Thúc Kháng: Nếu thích ăn uống đúng kiểu sinh viên thì bạn nên ghé khu ăn đêm ở khu vực này với gỏi cuốn, chả cuốn, trứng vịt lộn, kem tươi, sinh tố... với giá siêu bình dân, chỉ từ 5.000 đồng trở lên cho một phần ăn.

 

Các món chiên giòn đúng kiểu sinh viên được bán rất nhiều ở bùng binh Huỳnh Thúc Kháng.
 

Biển Đồi Dương: Do nằm sát biển nên khu vực này chuyên bán hải sản. Mình gợi ý luôn nếu như hầu bao của bạn dư dả thì nên ghé đây để ăn vì giá có thể cao hơn nhưng tươi và ngon hơn.

Biển Đồi Dương nằm sát biển nên khu vực này chuyên bán hải sản.

 

Hàu và sò phô mai, cua rang me, càng cúm sốt me, vẩy cá lăng chiên giòn… là những món đặc sắc với giá 50.000 đồng/dĩa trở lên.

Bờ kè sông Cà Ty: So với biển Đồi Dương thì khu vực này rẻ hơn nhưng chế biến không được đậm đà bằng. Ở đây có các quán Tư Minh, Thu Tý, Xuân Vàng… có bán luôn cả cơm trưa ăn kèm với hải sản, ngon nhất là món tôm viên thịt xào, được chế biến từ tôm lột vỏ, trộn thịt bằm xay nhuyễn, không dùng bột nhưng siêu dai.

 

Ở đây có các quán Tư Minh, Thu Tý, Xuân Vàng… có bán luôn cả cơm trưa ăn kèm với hải sản.
 

Mũi Né không chỉ có biển đẹp trong xanh, cồn cát bất tận, hải đăng Kê Gà hay các tháp Chăm mà văn hóa ẩm thực cũng rất đặc sắc.

Minh Thái/emdep

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.