Đi Tokyo đừng quên ăn tối cùng Geisha

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ăn tối cùng Geisha, thăm đền thờ Senso-ji, khu phố cổ Asakusa, công viên Ueno, tham quan tháp phát sóng Tokyo Sky Tree... là những gì bạn nên đi đến và nên làm thử khi du lịch Tokyo (Nhật).
Thành phố Sumida
Sumida là một trong 23 khu đặc biệt của Tokyo, dân số 257.300 người sống trên tổng diện tích 13,77 km². Địa điểm đáng chú ý nhất mà bạn nên ghé thăm khi đến Sumida là tháp Tokyo Sky Tree.
 Ảnh: GaijinPot Blog
Ảnh: GaijinPot Blog
Tháp phát sóng Tokyo Sky Tree cao 634 mét, nằm ở quận Sumida. Nơi đây còn là nhà hàng, đài quan sát và có khu mua sắm sầm uất Solamachi. 
Bạn có thể tìm thấy hầu hết mọi thứ ở tháp Tokyo, từ các món ăn truyền thống Nhật Bản, trải nghiệm văn hóa đến mua quà lưu niệm.
Các món ăn nổi tiếng tại đây bao gồm mì udon, mì soba ở nhà hàng Udon Honjin Yamadaya nằm trên tầng 6. Nhà hàng Uoriki có bán các món sushi với giá cả hợp lý. 
Nếu muốn nhấm nháp rượu sake, hãy tìm đến cửa hàng Hasegawa Saketen, nơi có cả quầy bar để bạn uống thử rượu.
Ảnh: The Tokyo Skytree Explorer
Ảnh: The Tokyo Skytree Explorer
Khu phức hợp này có đến 25 cửa hàng. Ngoài món ăn truyền thống, bạn còn có thể thưởng thức loại bánh Baumkuchen (loại bánh nổi tiếng của Đức làm từ bột, bơ, trứng, đường và vani) và thử các thức uống chocolate tại quán Chocolate Café 100%.
Nơi đây có đến hơn 56 loại chocolate để bạn lựa chọn. Nhà hàng Sky 634 có phục vụ các món ăn Âu-Á đầy ấn tượng. Tuy nhiên, bạn phải đặt chỗ trước khi đến đây.
Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm tháp Tokyo Sky Tree là vào ban đêm, khi thành phố đã lên đèn.
Thành phố Taito
Ảnh: Tokyobling's Blog
Ảnh: Tokyobling's Blog
Taito nhỏ nhất trong số các thành phố tại Tokyo. Tuy nhiên, nơi đây vẫn có những địa danh thú vị thu hút nhiều khách du lịch đến thăm.
Ở Taito, bạn có thể ăn bánh xèo okonomiyaki tại nhà hàng Asakusa Okonomiyaki Sometaro, trải nghiệm ẩm  thực kaiseki tại nhà hàng Kikko, ăn dorayaki tại nhà hàng Kameju.
Trong khi đó, nơi nghỉ ngơi sang trọng ở Taito là khách sạn The Gate Asakusa Kaminarimon. Nơi ở có mức giá trung bình là khách sạn MyStays Asakusa hoặc thuê nhà AirBnB. Nếu muốn rẻ hơn, bạn có thể ở nhà nghỉ K's Tokyo Oasis.
Công viên Ueno
Ảnh: Asiatour online
Ảnh: Asiatour online
Công viên Ueno rất tươi đẹp và nguyên sơ, với đủ các khung cảnh từ đền thờ, cỏ cây đến vườn thú lâu đời nhất tại Nhật Bản. Công viên này cũng có các viện bảo tàng đa dạng, bao gồm Bảo tàng Quốc gia Tokyo - nơi trưng bày các hiện vật như kimono và áo giáp của các chiến binh vào chế độ Mạc Phủ (Shogun) và Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Quốc gia.
Bạn cũng có thể tìm hiểu về nền văn hoá thời Edo tại Bảo tàng Shitamachi. Nếu yêu thích các tác phẩm đương đại, hãy ghé thăm Bảo tàng Nghệ thuật Thành phố Tokyo.
Nhà hàng Innsyoutei nằm gần công viên Ueno là nơi phục vụ các món đặc sản truyền thống như sashimi, sushi, đậu hũ, thịt gà và cá. Cơm và trà xanh tại đây được phục vụ miễn phí và bạn có thể xin thêm nếu cần.
Ảnh: Add A Little
Ảnh: Add A Little
Ở phía đông của công viên, bạn có thể tìm thấy quán cà phê Hibiki - nơi trang trí và phục vụ các món ăn theo chủ đề gấu trúc, từ các loại bánh ngọt đến thức ăn mặn với hương vị rất thơm ngon. Nếu đi khỏi công viên về phía Tây Nam, hãy đi bộ đến Ameyoko - khu chợ đường phố rất sôi động.
Nơi đây có bán trái cây tươi, các món ăn trưa hoặc ăn nhẹ. Bạn có thể ăn thử món yakitori (thịt gà xiên nướng) tại quán Daianoo gần đó, uống kèm bia hoặc một chút rượu sake.
Và với hơn 1.000 cây hoa anh đào, công viên là nơi lý tưởng để đến ngắm hoa trong khoảng thời gian từ cuối tháng ba đến đầu tháng tư hàng năm.
Khu phố cổ Asakusa
Ảnh: GaijinPot Travel
Ảnh: GaijinPot Travel
Mặc đồ kimono truyền thống
Ảnh: Kanazawa Travel.com
Ảnh: Kanazawa Travel.com
Đây là cơ hội để bạn thử mặc trang phục truyền thống của Nhật Bản: kimono! Quy trình mặc một bộ kimono khá phức tạp, nhưng những cửa hàng cho thuê trang phục này (cho cả nam lẫn nữ) sẽ hướng dẫn bạn tỉ mỉ cách mặc. 
Giá thuê vào khoảng 6.000 yên (khoảng 1,2 triệu) một ngày. Tại Tokyo, nơi lý tưởng và phù hợp nhất để mặc kimono chính là Asakusa.
Thăm đền thờ Senso-ji
Ảnh: Japan
Ảnh: Japan
Đền Senso-ji còn có tên gọi khác là Asakusa Kannon. Đây là khu phức hợp nằm trên bờ sông Sumida được xây dựng nhằm tôn vinh Kannon, vị nữ thần Phật giáo - biểu tượng của lòng thương xót.
Băng qua khu cổng chính được trang trí đẹp mắt, bạn sẽ bước vào một không gian yên tĩnh với các pho tượng, đền thờ Shinto, các phòng trưng bày nghệ thuật và khu vườn tre.
Hãy ra khỏi đền Senso-ji bằng cổng Kaminarimon (còn gọi là Thunder Gate) và đến Daikokuya để thưởng thức món cơm tempura. Gần đó, trên đường Nakamise, bạn có thể ăn các bữa ăn nhẹ có bán ở các quầy hàng dọc đường.
Những món ăn phổ biến nhất là senbei (bánh gạo) hoặc ningyo-yaki (loại bánh ngọt nhỏ đủ hình dáng, nhân bánh làm từ đậu, sữa trứng hoặc mứt).
Cổng Thundergate - Ảnh: Pixabay
Cổng Thundergate - Ảnh: Pixabay
Nếu thích uống trà, hãy đến Nadeshiko (gần trạm Asakusa) để nhâm nhi loại trà truyền thống Nhật Bản với mức giá hợp lý. Trà xanh tại đây được phục vụ chung với kasha (đồ ngọt của Nhật).  
Du khách thích uống bia có thể tìm đến tòa nhà Asahi do nhà thiết kế người Pháp Philippe Starck sáng tạo. Tòa nhà này nằm bên bờ sông Sumida. Trên tầng 22 có phòng Asahi Sky phục vụ bia với giá cả phải chăng. Ngồi từ đây, bạn còn chiêm ngưỡng được toàn cảnh thành phố.
Tòa nhà Asahi - Ảnh: Wiki
Tòa nhà Asahi - Ảnh: Wiki
Tại Sometaro, một quán ăn nằm gần đền thờ, bạn có thể thưởng thức món okonomiyaki (bánh xèo Nhật). Khách hàng được quyền tùy chọn các loại topping và còn được thử nướng bánh. Giá bánh thay đổi tùy theo trọng lượng các loại topping mà bạn chọn.
Thưởng thức tiệc trà
Ảnh: KCF International
Ảnh: KCF International
Lễ hội Trà Nhật Bản là một hoạt động văn hoá truyền thống tinh tế, nơi bạn có thể thưởng thức trà xanh theo đúng nghi thức Nhật. Đây là một buổi lễ rất dài đòi hỏi bạn phải ngồi yên một tư thế trong hàng giờ đồng hồ, nhưng dẫu sao cũng là một trải nghiệm thú vị để bạn hiểu hơn về văn hóa Nhật Bản.
Ăn tối cùng Geisha
Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue
Geisha hoặc maikos (geisha đang đào tạo) là những nghệ sỹ giải trí cao cấp truyền thống của Nhật Bản. Họ được đào tạo bài bản và mặc quần áo cao cấp. 
Nếu muốn dùng bữa tối riêng cùng với geisha, bạn sẽ phải trả mức giá rất đắt, dao động từ 30.000 USD đến 80.000 USD. 
Ngày nay, số lượng geisha đã sụt giảm hẳn so với trước kia nhưng bạn vẫn có thể trông thấy họ ở Kyoto, nơi khai sinh văn hoá geisha.
Bình Minh (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.