Ghé thăm làng bích họa rực rỡ nhất miền Trung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Làng bích họa Tam Thanh ở thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam không chỉ là ngôi làng đầu tiên được “tô son điểm phấn” đẹp như một bức tranh, mà còn là làng chài nổi tiếng nhất trên dải đất hình chữ S.
 

 

Tam Thanh vốn là một làng chài nghèo nhưng đẹp dịu dàng, nằm bên bãi cát trắng muốt và sóng biển rì rào quanh năm. Việc biến nơi đây thành một làng bích họa nằm trong dự án giao lưu mỹ thuật cộng đồng Hàn Quốc - Việt Nam do UBND TP Tam Kỳ và Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (The Korea Foundation - KF) thực hiện.
 

 

Từ khi được gắn với cái tên làng bích họa gần 2 năm trước, cuộc sống của người dân nơi đây gần như bị đảo lộn. Khách du lịch trong nước và quốc tế, đặc biệt là giới trẻ đến tham quan ngày một đông. Dẫu vậy, người dân chài ở Tam Thanh vẫn giữ được sự hiền hòa và hiếu khách. Họ quan tâm hơn đến việc phát triển du dịch địa phương, nhưng vẫn luôn một lòng với nghề bám biển.
 

 

Không chỉ là những hình ảnh thơ mộng, du khách còn được chiêm ngưỡng những bức tranh sinh động khắc họa cuộc sống thường nhật của người dân ven biển. Trong ảnh là ông Liêm - một người dân chài hiền hậu và chất phác trong ngôi nhà mà chân dung của ông được các họa sĩ Hàn Quốc vẽ bên ngoài.
 

 

Lối đi ra biển của dân làng chài bỗng trở nên thơ mộng và cuốn hút lạ kỳ. Ai đến đây cũng cảm thấy thư thái và hòa mình với biển.
 

 

Lối đi giữa các ngôi nhà nhỏ trong làng cũng đầy vẻ thơ mộng. Những phương tiện, dụng cụ đi biển không sử dụng nữa được các nghệ sĩ “biến hóa” thành các tác phẩm bắt mắt.
 

 

Có hơn 100 ngôi nhà ở Tam Thanh được khoác lên mình tấm áo mới, rực rỡ và sống động hơn. Điều đó phần nào giúp người dân ở đây tạm xua tan đi những vất vả, nhọc nhằn của công việc vươn khơi mỗi ngày.
 

 

Vẻ đẹp của một nữ sinh miền Trung được tái hiện khiến bức tường nhà khô khan trở nên đầy cuốn hút. Đây cũng là nơi được các bạn trẻ “đóng dấu… điểm đến” nhiều nhất khi đặt chân tới Tam Thanh.
 

 

Một hình ảnh bình dị có thể chạm tới cảm xúc của bất cứ ai đi qua và nhìn thấy, đưa người ta trở về với những giấc mơ con trẻ.
 

 

Khoác lên mình tấm áo mới, nghệ thuật hòa quyện dịu dàng vào cuộc sống và cũng góp phần phát triển du lịch nơi đây. Nhưng điều đọng lại đối với bất cứ du khách nào đặt chân đến, chính là sự đôn hậu và mến khách của dân làng. Điều khiến làng bích họa Tam Thanh luôn đẹp một cách lung linh trong lòng du khách.

Phi Điệp/ANTT

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.