Dịu dàng một thoáng biển Quy Nhơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nằm bên thành phố Quy Nhơn thơ mộng, biển Quy Nhơn (Bình Định) cong cong như nửa vầng trăng non, đẹp dịu dàng như mắt người thiếu nữ. 
Biển Quy Nhơn cong cong mang dáng “vầng trăng khuyết”
Biển Quy Nhơn cong cong mang dáng “vầng trăng khuyết”
Đứng trên bãi biển Quy Nhơn, người đến sẽ phải ngỡ ngàng, để rồi xao xuyến. Ở đây chỉ có những con gió hanh hao đượm nồng hương vị biển khơi mặn mòi. Nắng trải vàng trên bãi cát mịn. Nước biển xanh lơ chênh chao bóng mây trời. Không ồn ào sóng bạc đầu như những ngày nhiều gió, biển trở nên êm đềm với một màu xanh thẳm và những con sóng nhỏ lăn tăn.
Bãi Ghềnh Ráng là một trong hai đầu của bãi biển Quy Nhơn
Bãi Ghềnh Ráng là một trong hai đầu của bãi biển Quy Nhơn
Nằm ngay cạnh trung tâm thành phố, biển Quy Nhơn kéo dài 5 km từ Ghềnh Ráng đến Mũi Tấn, chạy cong hình bán nguyệt, nằm trong vòng tay ôm của thành phố là những dãy núi trườn mình ra biển ở hai đầu. Biển có bãi cát vàng trải rộng, kéo dài, là địa điểm vui chơi được yêu thích của du khách và người dân thành phố. Nằm sát bên biển là công viên Thiếu nhi rợp mát bóng dừa xanh, con đường mang tên nhà thơ Xuân Diệu (một trong những con đường đẹp nhất Quy Nhơn) cùng nhiều công trình, di tích nổi tiếng như đồi Thi Nhân nơi thi sĩ Hàn Mặc Tử yên nghỉ, trường Đại học Quy Nhơn có tuổi đời vừa tròn 40 năm, Quảng trường trung tâm thành phố, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh, tượng đài Nguyễn Sinh Sắc-Nguyễn Tất Thành, tượng đài Chiến Thắng…
Khác với vẻ đẹp hiện đại của nhiều bãi biển nổi tiếng như Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Nẵng, biển Quy Nhơn mang vẻ đẹp thơ mộng với một chút gì đó hoang sơ. Chủ yếu là bãi cát vàng tự nhiên với những bờ rau muống biển xanh điểm hoa tím biếc. Không có nhiều dù nghỉ mát, không có những môn thể thao biển hiện đại, những dịch vụ du lịch biển đắt tiền, biển Quy Nhơn chọn vẻ đẹp thơ mộng, yên bình như chính thành phố nhỏ nơi sóng biển ngày đêm rì rào vỗ ru bờ.
Nước biển sạch, trong, biển nông là địa điểm tắm biển tuyệt vời
Nước biển sạch, trong, biển nông là địa điểm tắm biển tuyệt vời
Biển Quy Nhơn nông, nước sạch, trong, là địa chỉ tắm biển tuyệt vời. Những chiều ngày nắng, biển đón hàng ngàn người đến tắm, chủ yếu là sinh viên, người dân và du khách đến thành phố. Biển có đội cứu hộ chuyên nghiệp làm việc mỗi chiều, được lắp lưới chắn an toàn nên an toàn với người tắm biển. Những năm gần đây, ngành du lịch thành phố đã có nhiều đầu tư để biển Quy Nhơn đẹp hơn, trở thành một trong những điểm du lịch trọng điểm của tỉnh.
Đến với biển Quy Nhơn, du khách có thể tản bộ trên cát vào sáng sớm để đón những ánh bình minh đầu tiên trong ngày. Du khách có thể tắm biển, tham gia chơi cùng các bạn trẻ một số môn thể thao bãi biển như bóng đá, bóng chuyền hoặc một mình lang thang theo những vạt rau muống biển, những bãi cát vắng dấu chân người để lưu lại những khoảnh khắc yêu thương. Khi màn đêm buông xuống, du khách có thể chọn cho mình một góc quán đẹp bên cạnh bờ biển, ngồi thưởng thức ly cà phê đậm vị biển khơi và nghe bên mình rì rào sóng vỗ. Sẽ thích thú hơn khi bạn biết rằng, chính trên bờ biển Quy Nhơn này, nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn đã viết ca khúc “Biển nhớ” nổi tiếng với những ca từ sâu lắng như “Ngày mai em đi, biển nhớ tên em gọi về”…
Bãi biển là nơi vui đùa của mẹ và bé
Bãi biển là nơi vui đùa của mẹ và bé
Đến thăm biển Quy Nhơn, ta sẽ cảm nhận được nét yên bình và vẻ đẹp thơ mộng của nơi đây. Nhiều du khách chọn Quy Nhơn là nơi tham quan, nghỉ dưỡng hoặc chụp ảnh cưới. Nhiều bạn sinh viên chọn Quy Nhơn làm nơi gắn bó bốn năm thời đại học của mình vì nhiều lý do nhưng trước hết có lẽ là bởi vẻ đẹp dịu dàng, yên ả của bãi biển thơ mộng này.
Phạm Tuấn Vũ

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.