Đến Phú Quốc trải nghiệm tuyết cáp treo vượt biển dài nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cáp treo Hòn Thơm là cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới với chiều dài ấn tượng: 7.899,9m.  Cáp treo sẽ đi từ An Thới qua Hòn Rỏi, Hòn Dừa tới Hòn Thơm, Phú Quốc.
 

Nam Phú Quốc đang là điểm đến xinh đẹp được tìm kiếm nhiều nhất ở Phú Quốc. Nơi đây còn mang nét đẹp hoang sơ nguyên vẹn.
 

Nói không ngoa, Nam Phú Quốc như một thiên đường bình yên bậc nhất của Việt Nam. Nếu ví Nam Phú Quốc như một hũ rượu thì hũ rượu ấy mang một hương vị dịu nhẹ, ngọt thanh chứ không nồng nàn, mạnh mẽ như Vũng Tàu hay Nha Trang. Khách du lịch đến đây sẽ say thiên đường này từ từ, nhưng hơi men sẽ ngấm rất lâu, kể cả khi trở về với cuộc sống thường nhật rồi, mọi người vẫn sẽ nhớ đến Nam Phú Quốc với một nỗi niềm khó diễn tả lắm. Và nơi này càng trở nên ấn tượng hơn khi tuyến cáp treo vượt biển Hòn Thơm dần hình thành và chuẩn bị được đưa vào sử dụng.

Tuyến cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc được khởi công xây dựng sáng 4/9/2015. Cáp treo Hòn Thơm là cáp treo đầu tiên được xây dựng tại hòn đảo ngọc xinh đẹp này. Sau 2 năm xây dựng đang trong giai đoạn hoàn thiện với tổng mức đầy tư 4.900 tỷ đồng, tuyến cáp treo Hòn Thơm - Phú Quốc có chiều dài gần 7.899,99m, phá kỷ lục thế giới của Fansipan.

 

Đây là tuyến cáp treo 3 dây, chiều dài gần 8km nối liền thị trấn An Thới với đảo Hòn Thơm thuộc huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Cáp treo Hòn Thơm có 6 trụ, được xây dựng băng qua các đảo Hòn Dừa và Hòn Rỏi, trong đó trụ cao nhất là 160m. Theo thiết kế, cáp có vận tốc 8,5 m/giây, công suất đạt 3.500 khách/giờ. Cả tuyến cáp có 70 cabin, mỗi cabin chở được 30 khách. Khi đi vào vận hành và khai thác, cáp treo Phú Quốc - Hòn Thơm sẽ trở thành tuyến cáp treo dài nhất thế giới.

An Nhiên/vnmedia

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.