Một vòng Nam Định đón Giáng sinh ở các nhà thờ siêu đẹp và độc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Là một trong những tỉnh có nhiều nhà thờ đẹp nhất cả nước, Nam Định thường trở nên nhộn nhịp du khách đến thăm nhà thờ vào dịp Giáng sinh.

Nhà thờ đổ Hải Lý

 

 

Mặc dù không còn nguyên vẹn nhưng nhà thờ đổ Hải Lý vẫn luôn được xem như là nhà thờ nổi tiếng nhất ở Nam Định.

Tòa giám mục Bùi Chu

 

 

Hơn 100 năm qua, tòa giám mục Bùi Chu vẫn sừng sững đứng đó mặc sự thay đổi của thời cuộc. Với chiều dài 78m, rộng 22m và cao 15m, nơi đây thường diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của xã Xuân Ngọc nói riêng và huyện Xuân Trường nói chung.

Vương cung Thánh đường Phú Nhai

 

 

Trải qua 5 lần xây dựng, hiện tại Vương cung Thánh đường Phú Nhai dài 80m, rộng 27m và cao 30m. Riêng 2 tòa tháp cao 44m.

Đền thánh Kiên Lao

 

 

Đền thánh Kiên Lao nằm ở xã Xuân Tiến, huyện Xuân Trường với chiều dài 75 m, rộng 26 m, cao 28 m và tháp chuông cao 46 m. Hai bên nhà thờ có hồ nước và những dãy đèn đường trang nghiêm nhưng không kém phần thơ mộng.

Nhà thờ Trung Linh

 

 

Nhà thờ Trung Linh được xây dựng từ năm 1928 và đẹp như tranh vẽ. Vì vậy nơi đây là một trong những địa điểm ưa thích của các cặp vợ chồng chụp ảnh cưới.

Giáo xứ Thánh Danh

 

 

Giáo xứ Thánh Danh thuộc xã Xuân Trung, huyện Xuân Trường. Bên trong nhà thờ là những bức tranh đắp nổi nói về các điển tích trong Kinh thánh rất đẹp và tự nhiên.

Nhà thờ lớn Nam Định

 

 

Nằm ở ngay trung tâm thành phố Nam Định, nhà thờ lớn Nam Định không quá to lớn và cầu kì nhưng vẫn thu hút du khách bởi vẻ trang nghiêm của nó.

Nhà thờ Hưng Nghĩa

 

 

Với vẻ ngoài nguy nga tráng lệ của mình, nhà thờ Hưng Nghĩa sẽ khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Được xây dựng từ năm 1927 và được trùng tu vào năm 2000, nhà thờ Hưng Nghĩa là một điểm đến đáng lưu ý mùa Giáng sinh này đấy!

Nhà thờ Xương Điền

 

 

Nhà thờ Xương Điền là sự kết hợp giữa phong cách kiến trúc Âu - Á kiến cho nơi này trở nên quen thuộc và gần gũi kể cả khi bạn không phải là người Công giáo.

Nhà thờ Phú An

 

 

Trải qua bao nhiêu thăng trầm lịch sử và sự tàn phá của chiến tranh, nhà thờ Phú An đã được hạ giải để xây dựng lại vào năm 2007.

Theo depplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.