Chàng trai Việt mê cảnh thu ở thị trấn đẹp nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hà quay lại thị trấn Hallstatt, Áo vào đúng mùa thu để ghi lại cảnh đẹp nên thơ nhất của làng quê châu Âu.
 

Từng đến Hallstatt vào mùa hè, Lê Vũ Hà, nghiên cứu sinh đang sống và học tập ở Đức, vẫn quyết tâm trở lại nơi đây vào tháng 11. Theo anh, Hallstatt lưu giữ những gì đặc trưng và nên thơ nhất của làng quê châu Âu.
 

Vẫn những con đường quen thuộc dẫn vào từng góc nhỏ của làng nhưng chàng trai Việt tìm thấy nét tươi mới, quyến rũ, khi thiên nhiên khoác lên mình chiếc áo vàng rực, thay vì màu xanh mướt của mùa hè.
 

"Giữa mùa thu ẩm ương hầu như mưa gió, mình trở lại Hallstatt đầy ngẫu hứng. Tại đây, mình có thể tìm thấy những sắc thái khác nhau trong một ngày. Sáng thì bồng bềnh trong mây, trưa có nắng vàng rực rỡ, mưa suốt buổi chiều và đêm về se lạnh dưới ánh trăng huyền ảo", Hà chia sẻ.
 

Trong đó, anh đặc biệt ấn tượng với không gian buổi sớm. "Sáng, mây trắng hững hờ trên mặt hồ rồi tan dần để lại bầu trời trong xanh và nắng đẹp".
 

Khung cửa sổ lấp đầy lá đỏ khiến chàng trai Việt ngẩn ngơ. "Chuyến đi trở lại quả thật tuyệt vời hơn những gì mình mong chờ", anh nhớ lại.
 

So với lần đi hồi tháng 6, Hà tình cờ trở lại đúng mùa thấp điểm của du lịch và cư dân trong làng cũng đi nghỉ mát ở nơi khác nên nơi đây ít người và đỡ ồn ào hơn.
 

"Trong khi các khách du lịch châu Á tranh thủ chụp hình của mình với đủ mọi kiểu dáng và trang phục, những người bạn châu Âu lại dành hầu hết thời gian để tản bộ, trò chuyện và ngắm cảnh", Hà nhận thấy sự khác biệt.
 

Từ Berlin, Hà mua vé tàu đến Salzburg, Áo, rồi đi tiếp đến Hallstatt, rất dễ dàng. Nếu bạn mua vé sớm có thể tìm thấy vé rất rẻ. Tại ga Hallstatt, có duy nhất lối đi để đến được làng, đó là… xuống hồ rồi lên phà đang chờ sẵn các du khách. Từ bến phà nhìn qua bên kia hồ, ngôi làng thơ mộng dần hiện ra trước mắt bạn.
 

"Tàu là một lựa chọn tuyệt vời để ngắm nhìn quang cảnh tươi đẹp của nước Áo. Có khi bạn sẽ mong ước giống mình rằng chuyến tàu cứ dài bất tận để tận hưởng mãi những hình ảnh ấy", Hà nói.

Theo VNE

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.