Tới đất nước Phật giáo Myanmar khám phá những điều thú vị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Myanmar là đất nước Phật giáo, vì vậy không khó hiểu khi đất nước này có số lượng chùa chiền lớn được xây dựng hết sức quy mô, độc đáo.
 

Chùa Kyaikpun ở Bago, được xây dựng năm 1476, gồm 4 tượng Phật cao 30 mét dựa lưng nhau nhìn về 4 phía, biểu tượng của sự giác ngộ.
 

Chùa Kyaikhtiyo được coi là biểu tượng của Myanmar, còn được biết đến với tên gọi “Chùa Núi Vàng” hay “Chùa Hòn Đá Vàng”. Theo truyền thuyết, trên hòn đá có thờ Xá Lợi Tóc Phật.
 

Chùa Đá Vàng dát khoảng 500 kg vàng. Ngôi chùa được xây trên một tảng đá được dát vàng cao 1100 mét so với mực nước biển, tương truyền chùa được xây dựng cách đây 2500 năm, khi Đức Phật còn sống.
 

Ở đây, chính phủ bố trí xe ô tô chở người dân lên chùa Đá Vàng. Sau đó, mọi người đi chân đất khoảng 800 m lên chùa.
 

Những phụ nữ bán cá ngoài đường.
 

Một truyền thống của người dân Myanmar, từ người già đến trẻ em, từ phụ nữ đến đàn ông, hầu hết mọi người đều mặc váy longyi. Đàn ông Myanmar diện váy longyi trong hầu hết sinh hoạt đời thường như đi bộ, đạp xe, lái ô tô và cả khi đi ngủ. Đàn ông Myanmar có thể đứng giữa đường để giũ váy cho mát hay buộc lại váy cho chỉn chu một cách rất thoải mái.
 

Myanmar dành cho các ngôi chùa quỹ đất khổng lồ. Người dân mọi nơi có thể đến đây nằm, ngồi, nghỉ, chơi thoải mái. Đặc biệt, người Myanmar không ăn thịt chó và chó hoang chạy đầy đường nhưng rất hiền lành.
 

Du khách và người dân công đức quét dọn chùa tại chùa vàng Shwedagon. Ngôi chùa Shwedagon ở Yangon là một trong những công trình Phật giáo đẹp và linh thiêng nhất Myanmar, dát vàng lộng lẫy và được trang trí bằng kim cương, đá quý.
 

Cụ bà ngồi bán vật phẩm Phật giáo trong Thiền viện Kyat Kha Wine - thiền viện có khoảng 700 tu sĩ đang học tập và sinh sống.
 

Sư sãi ở Myanmar đông hơn cả quân đội, dù Myanmar nằm trong top 10 nước đông quân nhân nhất. Thiền viện Kyat Kha Wine là nơi dạy kỹ năng sống cho trẻ em, là nơi nam thanh niên phải vào tu học trước khi trưởng thành.
 

Tự do và yên bình ở Yagon.

CTV Hà Thanh Nga/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.