Taj Mahal bị bỏ khỏi sách du lịch bang Uttar Pradesh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đền Taj Mahal, một trong bảy kỳ quan tân thế giới, đã bị bang Uttar Pradesh, Ấn Độ gạch tên ra khỏi sách du lịch của bang và gây ra cơn phẫn nộ trong cộng đồng.

 
Đền Taj Mahal
Đền Taj Mahal



Việc sách giới thiệu du lịch do Sở du lịch bang Uttar Pradesh ấn hành loại bỏ Taj Mahal ra khỏi danh sách các điểm tham quan du lịch đã gây ra cơn phẫn nộ trong cộng đồng. Theo BBC, nhiều nhà báo, chính trị gia, các nhà hoạt động xã hội đã lên tiếng phản đối trên mạng xã hội.

Taj Mahal nằm tại thành phố Agra, thuộc bang Uttar Pradesh, do ông Hoàng Hồi giáo Shah Jahan xây để tưởng nhớ người vợ quá cố Mumtaz Mahal.

Sách này đã được xuất bản 6 tháng và đến nay thông tin Taj Mahal không có tên trong sách mới được phát hiện. Sách đề cập rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng, trong đó có đền Gorakhpur, nơi ông Adityanath - thị trưởng bang Uttar Pradesh - làm tư tế. Ngoài ra sách còn đề cập đến nhiều dự án du lịch mới tại bang.

Là một người được cho là yêu nước theo đạo Hindu, quan điểm của ông Adityanath về đền Taj Mahal là đề tài gây tranh cãi. BBC cho biết, hồi tháng 6-2017, ông Adityanath nói rằng Taj Mahal ‘không phản ánh văn hóa Ấn Độ’.

Avanish Awasthi, một quan chức Sở du lịch bang Uttar Pradesh, nói với NDTV: "Sách du lịch này được in ra chỉ dành cho họp báo và không phải là bảng hướng dẫn các điểm tham quan khi đến Uttar Pradesh. Sách đề cập các dự án du lịch mới tại Uttar Pradesh".

Số liệu năm 2014 cho biết mỗi năm, Taj Mahal thu hút từ 7 đến 8 triệu du khách đến tham quan.

Thảo Nguyên (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.