Những điểm đến hàng đầu thế giới năm 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Những điểm đến của năm 2018 bao gồm Chile, Hàn Quốc, Bồ Đào Nha, Djibouti, New Zealand, Malta, Georgia, Mauritius, Trung Quốc và Nam Phi.
 

 

Cẩm nang du lịch Lonely Planet bình bầu "10 quốc gia hàng đầu", "10 khu vực hàng đầu" và "10 thành phố hàng đầu" nên đến năm 2018, trong đó Chile là quốc gia đứng số 1 trong danh sách này.
 

 

Hàn Quốc, được mệnh danh là sự thu gọn của Châu Á với những cảnh quan núi rừng và cuộc sống đô thị ồn ào, đứng thứ 2 trong danh sách 10 quốc gia là điểm đến hàng đầu.
 

 

Lựa chọn thứ hai trong danh sách 10 thành phố hàng đầu là Detroit. Điều này có thể khiến nhiều người ngạc nhiên vì nơi đây thường liên quan đến tỷ lệ tội phạm cao, nhưng Lonely Planet khẳng định rằng "sau nhiều thập niên bị bỏ quên, Detroit hiện đã thay đổi".
 

 

Seville được khen ngợi vì chuyển mình từ một đô thị giao thông tắc nghẽn bên những lâu đài lịch sử thành thành phố xe đạp và xe điện.
 

 

Djibouti, trên Vịnh Bắc Phi, đứng thứ tư trong danh sách 10 quốc gia hàng đầu, được đánh giá cao về những bãi biển và địa chất.
 

 

Khu vực số 1 nên đến là vùng bờ biển Belfast và Causeway, Bắc Ireland, Vương quốc Anh, được ca ngợi là nơi có vẻ đẹp vượt thời gian.
 

 

Khu vực nên đến thứ 2 là Alaska, nơi có sự kết hợp của động vật hoang dã và các hoạt động ngoài trời.
 

 

Sự lựa chọn thứ 3 trong danh sách các thành phố nên đến là Canberra, nơi được mệnh danh là kho báu quốc gia ở mọi góc độ.

Minh Anh/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.