Những điểm đến gần Bangkok đáng ghé thăm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Kanchanaburi, Pattaya, Huahin, Khao Yai và Ayutthaya là 5 địa điểm gần Bangkok. Du khách chỉ cần một ngày vẫn có thể trải nghiệm được nhiều điều thú vị.
 

 

Kanchanaburi: Kanchanaburi nằm ở phía tây của Bangkok, cách biên giới Myanmar 130 km.  Khi đến đây, du khách đừng quên ghé thăm khu bảo tồn động vật hoang dã được thành lập năm 1974. Ngoài ra, Elephants World, khu nghỉ dưỡng cho voi già, yếu, bệnh tật, từng bị ngược đãi..., cũng là điểm đến trong hành trình của nhiều người.
 

 

Tuyến đường sắt "tử thần" là địa điểm nổi tiếng hàng đầu và thu hút rất đông khách du lịch ở tỉnh này. Công trình dài 415 km này do người Nhật xây dựng, huy động 200.000 công nhân khắp châu Á và 60.000 tù binh đồng minh, trong đó nhiều người đã chết. Khu vực nổi tiếng nhất của tuyến đường sắt này là cầu 277 bắc qua sông Kwai, gắn với bộ phim "Cầu sông Kwai". Khi đến Kanchanaburi, du khách có thể tham quan bảo tàng Thế chiến II.
 

 

Tỉnh này còn có 7 công viên quốc gia với nhiều khu rừng nguyên sinh và các loài động vật hoang dã như: voi, hổ, khỉ, huơu, lợn rừng và hàng trăm loài chim, cùng nhiều hang động. Trong đó, công viên quốc gia Erawan nổi tiếng nhất với  thác 7 tầng thu hút du khách. Để đến Kanchanaburi, bạn có thể đi tàu hỏa từ ga Thonburi ở Bangkok với giá vé từ 100 bath (khoảng 68.000 đồng), thời gian di chuyển 2,5 tiếng. Ngoài ra, du khách có thể đi bằng ôtô với giá vé 100-200 bath một chiều (khoảng 68.000 đồng - 137.000 đồng).
 

 

Pattaya: Với không gian ngập ánh nắng, bãi cát trắng và cuộc sống về đêm nhộn nhịp, Pattaya là địa điểm lý tưởng cho ai muốn tìm kiếm một kỳ nghỉ cuối tuần sôi động. Du khách có thể dành cả ngày để tắm nắng, lướt ván, lặn biển ở các đảo gần Pattaya hoặc đi mua sắm ở chợ đêm vào buổi tối.
 

 

Nằm gần bãi biển Jomtien, khu vườn nhiệt đới Nong Nooch với diện tích 2,5 km2 là nơi tập trung của các loại cây cảnh, cây xương rồng, cây nhiệt đới và 670 giống lan. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm bảo tàng 3D Art In Paradise, đi công viên nước Ramayana. Du khách cũng có thể ghé thăm lâu đài  "The Sanctuary of Truth", công trình này mang vóc dáng của một ngôi đền được làm hoàn toàn từ gỗ tếch.
 

 

Để đến Pattaya, bạn có thể thuê xe ôtô riêng hoặc đi xe 12 chỗ ngồi, cứ 30 phút có một chuyến với giá vé 117 bath (khoảng 80.000 đồng).
 

 

Hua Hin: Địa danh này được biết đến là điểm du lịch biển được du khách yêu thích hơn 100 năm qua. Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng đã mọc lên nhưng Hua Hin vẫn giữ được nét quyến rũ riêng. Du khách có thể ghé thăm hang Phraya Nakhon  trong vườn quốc gia Khao Sam Roi Yot. Đây là vườn quốc gia biển đầu tiên của Thái Lan,gồm khu bảo tồn rừng ngập mặn, các dãy núi đá vôi và hang động hùng vĩ.
 

 

Cũng như Pattaya, Hua Hin có những bãi biển phù hợp cho một kỳ nghỉ ngắn. Mọi người đến đây có thể tận hưởng không khí thanh bình, yên tĩnh. Ngoài các bãi biển, vườn nho Moonsoon Valley nằm giữa những ngọn đồi, gần nhà máy sản xuất rượu vang, là điểm tham quan hấp dẫn.
 

 

Điểm đến du khách không thể bỏ qua là ga tàu hỏa Hua Hin. Nơi đây nổi bật với căn nhà màu đỏ mang phong cách kiến trúc Thái Lan cổ. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm công viên giải trí Santorini Park và công viên giải trí kết hợp trung tâm mua sắm The Venezia ở Cha-am cách Hua Hin 30 phút lái xe. Để tới Hua Hin, du khách có thể đi bằng xe hơi thuê riêng hoặc đi tàu hỏa với giá vé khoảng 44 bath(30.000 đồng), hoặc đi xe 12 chỗ với giá vé 200 bath (khoảng 137.000 đồng).
 

 

Khao Yai: Khao Yai là một trong những công viên quốc gia có nhiều du khách tới tham quan nhất Thái Lan. Địa điểm này có các thung lũng, núi, cánh đồng, thác nước, hang động đẹp và những con đường mòn kiểu châu Âu. Khao Yai và quần thể rừng Dong Phaya Yen được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.
 

 

Từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm là thời điểm thu hoạch nho ở Khao Yai, du khách nên tới tham quan các nhà máy rượu vang. Ngoài ra, bạn có thể cảm nhận cuộc sống đồng quê tại trang trại Chokchai với hoạt động vắt sữa bò, làm kem. Khao Yai còn có nhiều khách sạn với phong cách thiết kế độc đáo....
 

 

Để tới Khao Yai, bạn có thể thuê xe riêng hoặc mua tour với giá khoảng 2.300 bath (hơn 1,5 triệu đồng/người) khởi hành từ Bangkok.
 

 

Autthaya: Nằm cách Bangkok 85 km về phía Bắc, cố đô Ayutthaya từng là một trong những thành phố lớn nhất thế giới cách đây hàng trăm năm. Ayutthaya được thành lập năm 1350 và trải qua thời kỳ hoàng kim vào đầu những năm 1700. Thời đó, Ayutthaya có khoảng một triệu dân, thu hút các thương gia từ Trung Đông, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hà Lan, Pháp và Bồ Đào Nha.
 

 

Cố đô này nằm trên một hòn đảo được bao quanh bởi ba con sông. Tuy nhiên, khi người Miến Điện tấn công khu vực này vào năm 1767, Ayutthaya gần như bị đốt cháy hoàn toàn. Sau đó, kinh đô của Thái Lan được chuyển đến Bangkok. Du khách có thể thăm công viên lịch sử Ayutthaya rộng 289 ha, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.
 

 

Để tới Autthaya, du khách có thể đi ôtô 12 chỗ, cứ 20 phút có một chuyến khởi hành từ Bangkok, thời gian di chuyển khoảng từ 1,5 đến 2 tiếng, giá vé 70 bath (khoảng 49.000 đồng). Du khách có thể đi tàu với giá vé từ 15 bath đến 1.000 bath (10.000-680.000 đồng) tùy theo hạng vé, thời gian di chuyển khoảng 1,5 tiếng.

Quang Minh/zing

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.