Những điểm đến đẹp nhất Đông Âu bạn chắc chắn không thể bỏ qua

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Là một trong những khu vực không chỉ du khách châu Âu mà cả thế giới ưa thích, Đông Âu có rất nhiều địa điểm đẹp và độc đáo. Hầu hết thị trấn nhỏ, làng mạc và thành phố ở đây đều đẹp như trong chuyện cổ tích.
 

Braşov, Rumania Braşov là một thành phố nằm ở Transylvania của Rumani, một đất nước rất nổi tiếng về những lâu đài cổ, bầu trời mù sương, các thị trấn và làng mạc duyên dáng. Mặc dù được phân loại là một thành phố, Braşov giống như một thị trấn nhỏ hơn . Khi leo lên ngọn đồi có biển chữ Brasov giống biển báo ở Hollywood, bạn có thể khám phá lâu đài Bran (còn gọi là lâu đài của Dracula) và lâu đài Peles được cho là 2 trong những lâu đài đẹp nhất châu Âu.
 

Wroclaw, Ba Lan Được coi là thị trấn đẹp nhất ở Ba Lan, Wroclaw có đầy đủ các nét duyên dáng mà bạn rất dễ nhận thấy. Các tòa nhà sáng sủa và vui tươi, với những người dân địa phương thân thiện và nhất các chuyến thám hiểm thú vị xung quanh khu phố cổ.
 

Riga, Latvia Nằm xa hơn về phía Bắc của Baltic là Riga thủ đô duyên dáng của Latvia. Đây là một thành phố không giống như hầu hết các thành phố thủ đô ở châu Âu, bởi đặc trưng là những con đường sỏi uốn lượn quanh những dãy phố nhỏ xinh xắn.
 

Sofia, Bulgaria Một thủ đô khác thường được du khách gọi là "Paris của phương Đông" đó chính là thành phố Sofia, thủ đô của Bulgaria. Sofia được coi là một trong những thành phố vốn có nhiều điều để khám phá nhất châu Âu, nơi có rất nhiều những kiến trúc ấn tượng cả cũ và mới cùng tồn tại khắp thành phố.
 

Sibiu, Romania Một trong những thành phố đáng ngạc nhiên nhất của Đông Âu. Thành phố nhỏ đầy quyến rũ với những con phố xinh xắn và những lâu đài như ẩn hiện trước dãy núi phủ đẩy tuyết.
 

Đường hầm tình yêu, Ukraine Nếu cần một bức tranh thay cho một bài thơ một ngàn chữ miêu tả vẻ đẹp của thiên nhiên thì bức ảnh chụp “Tunnel of Love in Ukraine” – Đường hầm tình yêu ở Ukraine là một sự phù hợp hoàn hảo. Đường hầm nằm gần Klevan và trải dài tới 3 km.
 

Tallinn, Estonia Nằm trên biển Baltic, chỉ cần di chuyển theo một chuyến phà thuận lợi từ Helsinki Phần Lan đến. Tallinn là một viên ngọc ẩn mình của đất nước Estonia. Đây là một trong những thành phố nổi bật nhất như kết nối giữa không khí, đất liền và biển cả.
 

Blagaj, Bosnia & Herzegovina Blagaj là một thị trấn nhỏ xinh đẹp ở Bosnia & Herzegovina. Điểm thu hút lớn nhất của thị trấn, là những cuộc leo núi ngoạn mục với phong cảnh tuyệt vời. Thị trấn là một cơ hội tuyệt vời để du khách tận hưởng lòng hiếu khách của những người dân thân thiện, và thưởng thức ẩm thực độc đáo cũng như những ngôi nhà trọ với kiến trúc cổ xưa nằm sát vách núi và mép hồ nước trong veo. Một khung cảnh quá nên thơ.
 

St Petersburg, Nga Thủ đô cũ của Nga, St Petersburg luôn được ca ngợi là một thành phố có nhiều kiến trúc cổ đẹp tuyệt vời. Thật không hổ thẹn với những lời ngợi ca, St Petersburg, thành phố đầy sự mê hoặc của lịch sử Hoàng gia Nga xứng đáng với những lời khen có cánh này! Thành phố được viền bằng những con kênh lớn hơn nhiều so với những gì bạn thấy ở Venice và những con phố đầy những kiến ​​trúc đáng kinh ngạc sẽ khiến du khách cảm thấy hoàn toàn hài lòng vì đã có mặt tại nơi đây.
 

Cesky Krumlov, Cộng hòa Séc Thị trấn nhỏ quyến rũ này như được tách ra khỏi cuốn truyện cổ tích. Các mái nhà bằng đất nung lấp lánh trong ánh mặt trời mùa hè, trong khi mùa đông chúng thường được bao phủ bởi một lớp tuyết phủ dày. Xa xa là những chóp nhọn của nhà thờ nổi bật trong ánh hoàng hôn.
 

Lviv, Ukraina Được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO, thành phố Lviv thuộc Ukraina không giống bất cứ nơi nào bạn từng đến thăm. Thành phố này là duyên dáng và vô cùng quyến rũ với những công viên cây xanh tươi tốt và các đường phố đầy màu sắc cũng những kiến ​​trúc hấp dẫn.
 

Budapest, Hungary Không thể phủ nhận rằng Budapest đã trở nên thu hút du khách trong vài năm gần đây, nhưng thực tế Budapest vẫn là một trong những thành phố bị đánh giá thấp nhất ở châu Âu. Thành phố này xứng đáng được đề cao hơn thế với những phòng dãy phố cổ và những ngôi nhà xưa cũ từng một thời rất nguy nga lộng lẫy.
 

Skopje, Macedonia Skopje là một trong những thành phố nhỏ quyến rũ nhất châu Âu. Trong suốt các thế kỷ qua, Skopje bị ảnh hưởng bởi những chế độ khác nhau khiến cho kiến trúc nơi này bị ảnh hưởng từ Đế quốc La Mã cho đến thời phục hưng. Tại nơi đây du khách tha hồ chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ điển này từ những cây cầu, nhà thờ mái vòm, đèn đường…
 

Kotor, Montenegro Thuộc khu vực Balkans, thành phố Kotor ở Montenegro nằm sát ngay bên vịnh và được du khách thăm quan ghé tới nhiều hơn so với Dubrovnik gần đó. Thành phố này là một viên đá quý tuyệt vời để khám phá với những dãy nhà lô nhô mái đỏ rực và những nhà thờ cổ với tháp chuông cao vút trên nền trời xanh ngắt.
 

Ljubljana, Slovenia Nếu bạn đến thăm Ljubljana hãy ghé qua Hồ Bled rất nổi tiếng. Mặc dù chỉ là một thành phố nhỏ xíu nhưng vẫn gây ấn tượng cho du khách với con phố xinh xắn đầy màu sắc nằm hai bên bờ kênh.
 

Dubrovnik, Croatia Trong vài năm gần đây Dubrovnik đã trở thành điểm đến du lịch cực kỳ phổ biến đưa Croatia vào bản đồ của những người thích lang thang. Có rất nhiều điều để khám phá dọc theo thành phố bờ biển này của Croatia.
 

Počitelj, Čapljina, Bosnia & Herzegovina Thị trấn nhỏ xinh đẹp Počitelj của Bosnia và Herzegovina cũng là một địa điểm khá thu hút du khách với những con phố được bao quanh bởi những vách đá, những cây xanh tươi tốt và lấp lánh trong ánh nắng mùa xuân.

Theo phunu

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.