Khám phá Ngườm Ngao - một trong những hang động đẹp nhất Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhắc đến mảnh đất Cao Bằng, người ta sẽ nghĩ ngay đến thác Bản Giốc, hang Pác Bó nhưng ít người biết rằng nơi này còn có một trong những động đẹp nhất Việt Nam - động Ngườm Ngao.
 

Đường vào động Ngườm Ngao.
Đường vào động Ngườm Ngao.

Là vào một trong những hang động độc đáo và đẹp nhất Việt Nam, bạn chắc chắn sẽ phải thốt lên vì vẻ đẹp kì diệu mà thiên nhiên ban tặng cho động Ngườm Ngao. Từ tên gọi cho đến kết cấu bên trong, hang động đẹp nhất xứ Cao Bằng này chứa đựng những điều bí ẩn thú vị mà du khách nào cũng khao khát được một lần khám phá.
 

Để đến động Ngườm Ngao, từ Hà Nội, bạn có thể sử dụng xe máy hoặc xe khách. Nếu đi xe khách, sẽ có tuyến xe khách từ Hà Nội lên thẳng Bản Giốc, sau đó từ Bản Giốc, bạn đi bộ hoặc thuê xe ôm để đến động Ngườm Ngao vì khoảng cách chỉ khoảng 3km. Nếu quen với kiểu treaking thì bạn nên đi bộ để có thể được ngắm nhìn nhiều khung cảnh đẹp núi rừng hai bên đường.
 

Bạn nên chuẩn bị đồ ăn và mang theo túi hay lều để cắm trại nếu muốn chuyến đi tự túc và dễ dàng di chuyển để thăm nhiều nơi khác. Còn không, du khách có thể thuê nhà nghỉ tại Trùng Khánh và tiến hành khám phá động Ngườm Ngao.

Đặc biệt nhiệt độ trong động luôn ổn định từ 18 đến 25 độ C nên luôn mang đến cảm giác mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Vì vậy muốn khám phá Ngườm Ngao, bạn hãy luôn chuẩn bị sẵn áo khoác!

Theo tương truyền, xưa kia trong động có rất nhiều Hổ dữ sinh sống nên người dân tộc Tày mới đặt tên động là: Ngườm Ngao có nghĩa là: Động Hổ. Tuy nhiên có thuyết cho rằng những tiếng gầm rú được phát ra nhờ tiếng suối nước chảy trọng động tạo lên nghe giống tiếng gầm của Hổ dữ vì vậy người dân đặt tên động là Ngườm Ngao.

 

Theo các nhà nghiên cứu khoa học thì động Ngườm Ngao là hang động đá vôi được hình thành cách ngày nay khoảng 300 triệu năm.
 

Đài sen úp ngược.
Đài sen úp ngược.

Đến động Ngườm Ngao du khách sẽ thấy được vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa lung linh tại đây. Hang động có chiều dài 2.144 mét nhưng mới khai thác và đi vào hoạt động khoảng 900m, gồm ba cửa chính là Ngườm Ngao, Ngườm Lồm, Ngườm Bản Thuôn.

Phóng tầm mắt lên vách động, du khách sẽ bị “thôi miên” bởi những hình ảnh kì thú: cây tơ hồng, bầu sữa mẹ, con cóc thần, cây đàn đá, rặng san hô, con tàu, thác vàng, thác bạc, đài sen úp ngược, cột đá cô đơn… Tất cả đều do thiên nhiên tạo ra từ nhũ và măng đá vôi.

 

Hòn đá cô đơn.
Hòn đá cô đơn.

Động Ngườm Ngao được chia thành nhiều khu cho du khách dễ tham quan. Đôi khi ta bắt gặp những con suối nhỏ trong động và tiếng nước chảy róc rách nghe vui tai. Chính những con suối này đã hang động luôn mát mẻ dễ chịu vô cùng.

Theo phunu

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.