Những cổ trấn đẹp hơn phim kiếm hiệp khiến nhiều người quên lối về

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cũng như nhiều tỉnh thành khác ở Trung Quốc, nơi có rất nhiều khu đô thị cổ kính được gìn giữ khá nguyên vẹn, Giang Tô cũng mang trong mình hai số không nhiều những trấn cổ đẹp đến nao lòng du khách.

Đông Lý, cổ trấn thơ mộng với phong cảnh hữu tình

 

Cổ trấn Đông Lý thuộc tỉnh Giang Tô nằm cách Tô Châu 18 km, được thành lập vào thế kỷ thứ 7 như một làng nghề và trở thành một thị trấn lớn vào giữa thế kỷ 14.
 

Đông Lý được bao quanh bởi 5 con sông nên phát triển giao thông đường thủy. Chính vì thế mà khi tới đây, du khách đều bị hút hồn  bởi hệ thống kênh có chiều dài lên đến 10km và  các cây cầu được chạm khắc tinh xảo.
 

Hiện cổ trấn còn  25 cây cầu cổ xưa gần như nguyên vẹn từ thế kỷ 13 cho đến nay.
 

Bốn bề được bao bọc bởi nước, các tòa kiến trúc cổ, hệ thống kênh đào tồn tại từ hàng ngàn năm trước, các vườn hoa đủ màu sắc, những chiếc thuyền nhẹ nhàng trôi trên sóng nước, cuộc sống bình dị đã tạo nên bức tranh phong cảnh hữu tình mà ai cũng cảm nhận được khi tới nơi đây.

Thị trấn Châu Trang, "Venice của Đông Phương”

 

Người Trung Quốc vẫn tự hào khi gọi Châu Trang là “thị trấn đệ nhất nước" hay Venice của phương Đông. Nằm cách Thượng Hải khoảng 1 giờ xe chạy, Châu Trang là điểm du lịch được yêu thích trong tour du lịch đến Thượng Hải hay top các cổ trấn đẹp của Trung Quốc.
 

Được xây dựng vào năm 1806, Châu Trang là thị trấn sông nước cổ nhất ở Trung Quốc. Vì thế phương tiện giao thông chính ở đây cũng là thuyền.
 

Du khách sẽ nhìn thấy nhiều cây cầu đá cong cong được chạm trổ sinh động vắt ngang các dòng kênh, hai bên bờ là những ngôi nhà cổ rêu phong, đèn lồng đỏ treo làm nổi bật tường trắng mái đen.
 

Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để đến Châu Trang ngắm cây ngân hạnh lá vàng, lá phong đỏ chói và thu giãn trong hương quế thoang thoảng khắp các ngõ hẻm.

Theo phunu

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.