Ngắm Seoul hoài cổ trong mùa thu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cuối tháng 9, khi cái nắng của mùa hè đã qua nhưng những bông tuyết lạnh chưa kịp rơi xuống, Hàn Quốc bước vào thời kỳ đẹp nhất năm.
 

Dù là một trong những đất nước dẫn đầu về công nghệ, nhưng xứ sở kim chi vẫn giữ lại cho riêng mình những khung cảnh đậm chất hoài cổ. Một góc của khu vườn trong cung điện Changdeokgung hiện lên rực rỡ và yên bình với đủ sắc màu của mùa thay lá.
 

Những cây phong chuyển màu rực rỡ, tô điểm cho không gian cổ kính, trang nghiêm của những ngôi nhà, đền thờ, cung điện.
 

Núi Bukhansan, điểm đến ngắm thu yêu thích của người dân Hàn Quốc như một bức tranh với đủ sắc màu. Du khách tới đây dường như ngược dòng thời gian để lạc vào một xứ sở đầy hơi thở liêu trai.
 

Cung điện Deoksugun vào ban đêm. Bốn bề được bao phủ bởi những hàng cây với tán lá vàng, đỏ rực rỡ, bừng lên dưới ánh đèn.
 

Trong không gian đầy tính hoài cổ ấy, con người dường như cũng phải tìm về truyền thống. Các cô gái xứ Hàn diện những bộ hanbok màu sắc để ghi lại hình ảnh đẹp tại chốn công viên, cung điện.
 

Những điểm du lịch nổi tiếng của Seoul cũng khoác lên mình “tấm áo” màu sắc từ thảm thiên nhiên. Tháp truyền hình Seoul - bối cảnh của hàng loạt bộ phim tình cảm nổi tiếng - dưới ánh nắng mặt trời dịu nhẹ của mùa thu lại càng thêm lãng mạn.
 

Tán cây nhuộm vàng cả một góc sân ở cung điện Gyeongbokgung.
 

Hàng cây bạch quả vàng rực trên đảo Nami - địa điểm mà mọi tín đồ du lịch nhất định phải ghé đến một lần trong đời.

Giang Hoàng Nhơn/zing

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.