Việt Nam đứng đầu quốc gia đáng ghé thăm nhất Đông Nam Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo bầu chọn của trang du lịch PtSIYLT, Việt Nam chính là quốc gia đáng ghé thăm nhất Đông Nam Á năm 2017.
 

 

Việt Nam. Quốc gia nằm ở phía Đông, thuộc bán đảo Đông Dương, thuộc khu vực Đông Nam Á, châu Á. Dải đất hình chữ “S” nổi tiếng là điểm du lịch rẻ, đẹp, người dân hiếu khách và các món ăn ngon.
 

 

Thái Lan. Đây là quốc gia quân chủ lập hiến ở Đông Nam Á. Kinh tế Thái Lan phát triển nhanh từ 1985-1995 và trở thành một quốc gia công nghiệp mới trong đó du lịch với những điểm đến nổi tiếng như Ayutthaya, Pattaya, Bangkok, Phuket, Krabi, Chiang Mai…
 

 

Singapore. Đảo quốc nằm ngoài khơi mũi phía Nam của bán đảo Mã Lai và cách xích đạo 137 km về phía bắc. Đảo quốc sư tử là một trong những đất nước có nền kinh tế phát triển nhất thế giới. Ngoài ra, du lịch của nó cũng rất phát triển.
 

 

Đông Timor. Đây là đất nước nhỏ bé với 15.410 km2 cách thành phố Darwin, Australia khoảng 640 km về phía Tây Bắc. Nó một trong những nước có GDP trên đầu người thấp nhất thế giới. Du khách tới đây tha hồ trải nghiệm các môn thể thao dưới nước và thưởng thức hải sản tươi ngon.
 

 

Brunei. Quốc gia có chủ quyền nằm ở bờ biển phía Bắc của đảo Borneo tại Đông Nam Á. Đây đồng thời cũng là một trong 10 đất nước giàu có nhất thế giới do tạp chí Forbes bầu chọn.
 

 

Campuchia. Đất nước nằm trên bán đảo Đông Dương ở vùng Đông Nam Á. Đây là một trong những địa điểm du lịch mới và hẫp dẫn nhất trên thế giới với những điểm đến nổi tiếng như đền Angkor Wat, Thủ đô Phnom Penh…
 

 

Myanmar. Là quốc gia có chủ quyền tại Đông Nam Á có biên giới với Bangladesh, Ấn Độ, Trung Quốc, Lào và Thái Lan. Myanmar giàu tài nguyên ngọc thạch, đá quý, dầu mỏ, khí thiên nhiên và các loại khoáng sản khác. Đây cũng là điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu châu Á.
 

 

Philippines. Đây là đảo quốc có chủ quyền tại Đông Nam Á. Với hơn 7.000 hòn đảo lớn nhỏ, quốc gia này là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích những môn thể thao dưới nước hay hải sản.
 

 

Indonesia. Đất nước nằm giữa Đông Nam Á và Châu Đại Dương. “Xứ sở vạn đảo” nổi tiếng với các địa danh du lịch như đảo Bali, đảo rồng Komodo, quần đảo Togean, Thủ đô Jakarta, đảo Karimunjawa…
 

 

Malaysia. Là quốc gia quân chủ lập hiến liên bang tại Đông Nam Á. Nó trở thành một trong những nước có hồ sơ kinh tế tốt nhất tại châu Á, GDP tăng trưởng trung bình 6,5% trong gần 50 năm. Về truyền thống, yếu tố thúc đẩy kinh tế Malaysia là các nguồn tài nguyên thiên nhiên, song quốc gia cũng phát triển các lĩnh vực khoa học, du lịch, thương mại hay du lịch y tế.
 

 

Lào. Đất nước nội lục tại Đông Nam Á. Mặc dù không được báo chí thế giới ca tụng về du lịch như những nước láng giềng, nhưng Lào vẫn có nét riêng và đáng để ghé thăm. Đây là điểm đến thích hợp cho những du khách muốn tìm hiểu văn hóa Phật giáo.

Lương Ngọc/KHPT

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.