Vẻ đẹp hoang sơ, yên bình của khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vịnh Cam Ranh níu chân du khách đến tỉnh Khánh Hòa bằng cảnh quan thơ mộng, độc đáo.

Du lịch biển đảo là một trong những thế mạnh của Khánh Hòa với lợi thế bờ biển dài 385 km và 4 vịnh lớn: Vân Phong, Nha Phu, Nha Trang và Cam Ranh. Chỉ trong 6 tháng đầu năm, lượng khách của tỉnh đạt hơn 2,6 triệu lượt, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2016. Doanh thu đạt được trên 7.500 tỷ đồng.

 

Khung cảnh tuyệt đẹp của Bãi Dài nhìn từ hướng đèo Cù Hin.
Khung cảnh tuyệt đẹp của Bãi Dài nhìn từ hướng đèo Cù Hin.

Trong khi Nha Trang đã là điểm nghỉ dưỡng quen thuộc, Cam Ranh ngày càng được nhiều người tìm đến nhờ vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. Nổi bật trong đó là khu vực Bãi Dài với các triền cát thoai thoải, nước trong xanh như ngọc quanh năm. Vùng biển ở đây phù hợp với du lịch nghỉ dưỡng và các hoạt động thể thao như lướt ván, du thuyền…

Trong những ngày biển lặng, triều cường rút xa để lộ một vùng cát dài mênh mông. Biển khá nông nên rất an toàn cho du khách. Khác với vẻ sôi động trên bãi biển Trần Phú (Nha Trang), Bãi Dài phù hợp cho những người muốn tìm kiếm cảm giác yên bình, tránh xa sự xô bồ, nhộn nhịp thường thấy ở chốn thành thị.

 

Bãi cát trắng dài mênh mông của Bãi Dài.
Bãi cát trắng dài mênh mông của Bãi Dài.

Một điểm tham quan tuyệt đẹp khác của khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh là đầm Thủy Triều rộng khoảng 12.000 ha. Loại hình du lịch phát triển nhất ở đây là du lịch sinh thái đầm - vịnh, nhờ giữ được nét đẹp hoang sơ tự nhiên, đặc sắc riêng. Nhiều du khách ngẩn ngơ trước khung cảnh lãng mạn trên đầm Thủy Triều mỗi khi hoàng hôn buông xuống, ánh mặt trời đỏ rực giữa một đầm nước mênh mông, thấp thoáng xa xa là những chiếc thuyền đánh cá… Cảnh vật dù đời thường, bình dị vẫn đem đến cảm giác thư thái, thăng hoa.

Một trong những tài nguyên du lịch độc đáo ở khu vực Bắc Cam Ranh còn có những cồn cát rộng, hấp dẫn về cảnh quan, thuận lợi để tạo dựng không gian đặc thù trong các khu nghỉ dưỡng.

Từ Bãi Dài, du khách di chuyển dễ dàng đến các địa điểm khác như đảo Bình Ba, đảo Bình Lập, đảo Bình Hưng… Tại đó, du khách bị cuốn hút bởi màu nước biển xanh, sạch cho tới tận đáy. Biển không sâu, thoai thoải; chỉ cần bơi ra vài chục mét là đã thấy san hô ngay dưới chân. Rải rác trên bờ biển là những tảng đá với nhiều hình thù, kiểu dáng và màu sắc sinh động. Ưu thế khác của khu vực Bãi Dài là gần sân bay Cam Ranh, thuận tiện giao thông đường bộ lẫn đường biển.

 

Khung cảnh lãng mạn trên đầm Thủy Triều khi hoàng hôn buông xuống.
Khung cảnh lãng mạn trên đầm Thủy Triều khi hoàng hôn buông xuống.

Với tiềm năng về cảnh quan thiên nhiên, diện tích đất sạch lên tới hàng nghìn ha nằm dọc ngay sát Bãi Dài và hai bên đại lộ Nguyễn Tất Thành, Chính phủ và UBND tỉnh Khánh Hòa đã có những chính sách và chủ trương định hướng đưa vùng Bắc bán đảo Cam Ranh trở thành khu du lịch trọng điểm. Trong đó tập trung các khu resort nghỉ dưỡng thuộc phân khúc cao cấp, trung tâm thương mại, hội nghị quốc tế.

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng duyên hải Nam Trung bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, toàn vùng có 9 khu du lịch quốc gia, trong đó có khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (Khánh Hòa).

Giang Thư Quân/zing

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.