Những khách sạn nổi ấn tượng nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Gili Lankanfushi là khu nghỉ dưỡng nổi trên mặt nước đầu tiên ở Maldives, sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường.

Float House River Kwai, Thái Lan

 

Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường này được làn hoàn toàn từ tre và gỗ tếch, nằm trên sông Kwai, phía tây Thái Lan. 12 villa mái tranh ở đây đều có phòng khách rộng rãi, ban công biệt lập và nơi tắm nắng. Du khách có thể tận hưởng nhiều hoạt động ở đây, từ cưỡi voi, chèo thuyền kayak, đạp xe leo núi, cho tới khám phá nhiều thác nước và hang động gần đó.

Dragon Inn Floating, Malaysia

 

Khu nghỉ dưỡng Dragon Inn Floating nằm tại làng chài Semporna trên bờ biển phía đông Borneo. Khu nghỉ dưỡng trên biển này sẽ tạo cho du khách cảm giác như ở một vùng thôn quê, có phòng nghỉ với mái vòm và tường bằng tre, trên khu vực biển cạn yên bình.

Khách sạn Taj Lake Palace, Ấn Độ

 

Nhiều du khách cho rằng khách sạn được mệnh danh là “Venice ở phương Đông” này xứng đáng là khách sạn nổi có tiếng nhất thế giới, sau khi xuất hiện trong bộ phim Octopussy (Vòi bạch tuộc) về điệp viên 007. Taj Lake Palace là một cung điện trắng nổi bật giữa hồ Pichola, với tầm nhìn rộng khắp khu vực sông nước của thành phố Udaipur.

Gili Lankanfushi, Maldives

 

Gili Lankanfushi là khu nghỉ dưỡng nổi hoàn toàn đầu tiên ở Maldives. 44 căn biệt thự đều được làm từ những vật liệu tự nhiên, bao gồm gỗ và nguyên liệu truyền thống, và có cả hiên phơi nắng trên mặt nước. Du khách có thể đắm mình vào nhiều hoạt động dưới nước như lặn, lướt ván, và du ngoạn với cá heo.

Manta, Tanzania

 

Nằm giữa làn nước màu ngọc lam ở Ấn Độ Dương, ngay gần bờ biển cát trắng tại Tanzania, căn phòng cô lập giữa biển Manta là nơi nghỉ ngơi thật sự tách biệt. Công trình được các kiến trúc sư Thụy Điển thiết kế tạo thành ba tầng: phòng khách và phòng tắm trên mặt nước, nơi tắm nắng trên mái nhà, và đặc biệt là phòng ngủ dưới nước, với cửa sổ làm từ kính cường lực cho phép du khách có tầm nhìn bao quát môi trường biển.

OFF Paris Seine, Pháp

 

Khách sạn OFF Paris Seine với hình dáng như cái kén nổi trên mặt sông Seine là nơi lý tưởng để du khách tạm xa cuộc sống đô thị. Các phòng có không gian được tận dụng hiệu quả, khu lounge bar cùng bể ngâm sẽ cho du khách thư giãn ở một trong những không gian sống mới đẹp nhất Paris.

Sunborn, Anh

 

Khách sạn nổi Sunborn thực chất là một du thuyền dài 128m, không có động cơ và bị một tài phiệt bỏ lại, neo đậu ở bến tàu cách sân bay London 15 phút đi taxi. Nội thất trang trí làm từ da lộn, ván gỗ màu kem vào gỗ sồi Phần Lan tạo nên một không gian sáng sủa, cùng với nhiều mảnh kính, đồng, gương, cầu thang uốn lượn sẽ khiến du khách cảm thấy như đang ở trong một con tàu sang trọng.

Delta Queen, Mỹ

 

Tàu Delta Queen hiện đang neo đậu trên sông Tennessee ở thành phố Chattanooga, khởi hành chuyến đi đầu tiên trên Kênh đào Panama vào năm 1947. Các phòng của khách sạn này trải rộng ba tầng, từ phòng với tên gọi “Captain's Quarters” (Khu Thuyền trưởng) sang trọng đến những buồng ngủ giường tầng phía trên cùng. Ngoài ra, thủy cung Tennessee nằm ngay gần khách sạn là một điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách ghé thăm.

Punta Caracol Acqua, Panama

 

Nhà nghỉ nổi Punta Caracol Acqua nằm ở vùng biển của quần đảo Bocas del Toro, được làm từ gỗ, tre và các nguyên liệu thiên nhiên khác lấy từ địa phương. Các phòng nghỉ đều được trang bị pin mặt trời cung cấp điện. Du khách có thể khám phá những bãi biển hấp dẫn, rừng nhiệt đới và nhiều làng bản địa tại Bocas del Toro.

Dream Boatel, Australia

 

Dream Boatel là một khách sạn du thuyền xa hoa nằm tại cửa sông Mannum miền nam Australia. Khách sạn có 5 phòng ngủ với cửa sổ kính kéo dài tới trần, cùng giếng trời bằng kính cao hai tầng cho phép du khách nhìn toàn cảnh ra sông.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.