Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí dịp Quốc khánh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, các cửa hàng thời trang, nhà hàng ẩm thực, khu trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh đã có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, mới lạ, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của du khách trong và ngoài tỉnh.

Vui chơi kết hợp nghỉ dưỡng

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay kéo dài 3 ngày. Theo dự đoán, thời tiết trong  dịp này khá mát mẻ, rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, dã ngoại. Trên địa bàn tỉnh, du khách có thể lựa chọn tham quan, vui chơi tại một số điểm đến truyền thống như Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh (huyện Mang Yang), Biển Hồ (TP. Pleiku), Đồi thông Đak Pơ (huyện Đak Pơ), thác Phú Cường (huyện Chư Sê), hồ Ayun Hạ (huyện Phú Thiện), Thủy điện Ia Ly (huyện Chư Pah)… Không khí trong lành cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp sẽ đem lại nguồn sinh khí mới, giúp mọi người giải tỏa những căng thẳng sau chuỗi ngày làm việc, học tập mệt mỏi.

 

Khu Du lịch Sinh thái Hoàng Vân là địa điểm thú vị cho du khách vui chơi dịp lễ 2-9. Ảnh: P.L
Khu Du lịch Sinh thái Hoàng Vân là địa điểm thú vị cho du khách vui chơi dịp lễ 2-9. Ảnh: P.L

Hoàn thiện cách đây không lâu, Khu Du lịch Sinh thái Hoàng Vân (huyện Chư Sê) được một số trang du lịch trong nước đánh giá là “vườn địa đàng nơi trần gian” bởi cảnh quan đẹp, không gian trong lành, thoáng mát, hồ nước trong xanh. Chủ nhân của khu du lịch này-ông Nguyễn Hoàng Vân đã rất kỳ công khi bỏ nhiều thời gian đi học hỏi kinh nghiệm xây dựng khu du lịch ở khắp các tỉnh thành để áp dụng cho công trình tâm huyết của mình. Đến đây vui chơi, ngoài không khí trong lành, khung cảnh tươi xanh, du khách còn có thể câu cá, thưởng thức các món ăn ngon do chính chủ nhân khu du lịch chế biến.

Ngoài ra, khách còn có thể bơi thuyền kayak, đạp vịt trên mặt hồ rộng lớn hay tản bộ trên những chiếc cầu điệu đà bắc ngang qua hồ dẫn tới từng ngôi chòi nhỏ xinh. Nếu muốn ở lại lâu hơn, khu du lịch cũng có sẵn 8 phòng ngủ được xây riêng biệt phỏng theo mô hình nhà sàn Tây Nguyên, đem lại cảm giác mới mẻ, vô cùng thú vị cho du khách. Ông Nguyễn Hoàng Vân cho biết:  “Trung bình mỗi dịp lễ, Tết, Khu Du lịch Hoàng Vân đón tiếp hơn 1.000 lượt khách. Trong dịp 2-9 này, chúng tôi mong sẽ được phục vụ nhiều du khách trong và ngoài tỉnh, thậm chí là du khách nước ngoài đến tham quan. Chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, đa dạng các món ăn cũng như có nhiều ưu đãi cho du khách. Hiện tại đã có 5 khách nước ngoài đặt phòng nghỉ lại tại khu du lịch vào dịp này”.

Cũng là một điểm đến không thể bỏ qua mỗi dịp lễ, Công viên Đồng Xanh (TP. Pleiku)  đã được quét dọn, sơn sửa, dựng các gian hàng ẩm thực để sẵn sàng đón du khách tham quan, vui chơi vào kỳ nghỉ lễ 2-9. “Cũng giống như mọi năm, trong kỳ nghỉ lễ này, chúng tôi tiếp tục tổ chức chương trình “Hát cho nhau nghe” và các trò chơi phục vụ thiếu nhi, ẩm thực 3 miền, gà nướng cơm lam… Ngoài ra, vườn bách thảo, khu vườn tượng gỗ dân gian Bahnar, Jrai cũng sẵn sàng phục vụ du khách. Chúng tôi cũng đang triển khai xây dựng “Vườn hoa tình yêu” để phục vụ du khách trong dịp lễ sắp tới”-ông Lê Văn Trường-Giám đốc Công viên Đồng Xanh, chia sẻ.

Nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh đang đến gần, trên các tuyến đường chính của TP. Pleiku cũng đã bắt đầu rực rỡ, nhộn nhịp bởi băng rôn quảng cáo của các cửa hàng thời trang, nhà hàng ẩm thực, siêu thị… với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Siêu thị Co.op Mart (đường Cách Mạng Tháng Tám, TP. Pleiku)  đang triển khai chương trình “20 năm Tự hào hàng Việt”. Từ ngày 26-8 đến ngày 17-9-2017, khi tham gia mua sắm tại hệ thống Siêu thị Co.op Mart, khách hàng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như chiết khấu trên hóa đơn, nhận các ưu đãi nhân đôi điểm thưởng, mua 1 tặng 1 với hóa đơn từ 400.000 đồng trở lên và được mua hàng trăm sản phẩm khác với giá cực kỳ ưu đãi. Cùng dịp này, Siêu thị Co.op Mart cũng triển khai chương trình Nông sản Việt giá tốt mỗi ngày. Từ ngày 26-8 đến ngày 3-9-2017, khách hàng sẽ được mua các sản phẩm rau, củ, quả, thịt, cá tại siêu thị với giá giảm 20-30%. Từ ngày 25-8 đến ngày 7-9-2017, Siêu thị Điện máy Chợ Lớn (đường Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) tổ chức chương trình “Giải phóng hàng tồn” với ưu đãi lên tới 50% cho nhiều mặt hàng điện tử, điện lạnh.

Bên cạnh các siêu thị, nhiều cửa hàng thời trang trên địa bàn TP. Pleiku cũng mở các đợt giảm giá như cửa hàng thời trang nam Seven Uomo (đường Phan Đình Phùng) giảm 30% cho các mặt hàng; cửa hàng giày dép Lê Gia Store (hẻm 42 Trần Phú) giảm 10%... Cửa hàng tiện ích, phụ kiện thời trang Hàn Quốc Ilahui (đường Phan Đình Phùng) khai trương cũng là một địa chỉ để mọi người cùng đến để mua sắm. Ngoài ra, các nhà hàng ẩm thực cũng sẵn sàng phục vụ nhu cầu ăn uống, gặp mặt gia đình trong suốt kỳ nghỉ lễ.

Khôi Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.