Đến Cao Bằng vào mùa đẹp nhất trong năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đến với Cao Bằng vào mùa đẹp nhất trong năm, bạn cứ ngỡ mình lạc vào tiên cảnh với dòng suối xanh biếc cùng những con thác bạc trắng nước.
 

 

Cao Bằng vốn dĩ đã đẹp và hùng vĩ đến vô cùng vô tận, nhưng dường như sau khi xuất hiện trong MV mới của Bích Phương thì vùng đất này càng trở nên hot hơn bao giờ hết với những tín đồ du lịch.
 

 

Theo kinh nghiệm từng rất nhiều lần đi du lịch Cao Bằng, nhiều dân phượt cho rằng mùa thu là mùa đẹp ở vùng đất này bởi ngoài những điểm đến quen thuộc như thác Bản Dốc, hang Pắc Bó hay suối Lenin thì những cánh đồng lúa nương chín vàng sẽ kích thích máu nghệ thuật.
 

 

Thêm nữa cũng vào thời gian này, thác Bản Dốc cực đẹp bởi nếu đi các mùa khác thì mùa thì lại ít nước quá, mùa thì lại nhiều quá, không đẹp, mà nước lại không trong xanh.
 

 

Nếu ai muốn ngắm hoa dã quỳ, tam giác mạch ở Cao Băng thì có thể đi vào tháng 11,12. Nên đi vào các ngày trong tuần nếu không muốn nhìn thấy toàn người là người.
 

 

Nếu không muốn trở lại với những địa điểm quá quen thuộc ở Cao Bằng, bạn có thể tìm tới địa điểm được gọi là "tuyệt tình cốc" mới đó là Thác Nặm Trá. Đây là một thung lũng riêng biệt, cách trung tâm thành phố khoảng 50 km.
 

 

Theo nhiều người nhận xét, "tuyệt tình cốc" phiên bản Cao Bằng còn giữ được vẻ nguyên sơ, đẹp cuốn hút hệt như những bức vẽ thủy mặc.
 

 

Suối Lenin cực xanh nhờ những hợp chất trong núi đá vôi tự nhiên chảy ra.
 

 

Thác Bản Dốc hùng vĩ là biểu tượng du lịch đẹp của tỉnh Cao Bằng.
 

 

Lên tới Cao Bằng là bạn phải ăn thử món bánh cuốn Cao Bằng, tuy hơi khó ăn nhưng đây là món đặc trưng của người dân nơi này.
 

 

Ngoài ra có món phở chua, phở vịt quay, áp chao, bánh mì Lạng Sơn, pizza Chi.

Thiên Anh/kienthuc

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.