Thăm Yvoire - Một trong những làng cổ đẹp nhất nước Pháp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Yvoire là một trong những ngôi làng đẹp và độc đáo nhất nước Pháp. Làng cổ Yvoire có 700 năm lịch sử và được mệnh danh là "viên ngọc của hồ".
 

Từng có thời gian Yvoire bị lãng quên sau nhiều thăng trầm lịch sử, tới những năm 1950, Yvoire bắt đầu được chú ý nhờ chiến thắng trong các cuộc thi, nhất là giành ngôi vị “Hoa Quốc gia”. Yvoire đứng đầu trong cuộc thi những ngôi làng được bảo tồn tốt nhất vào năm 1959 ở Pháp, từng đại diện Pháp và giành Cup khi tham dự cuộc thi Vườn và cảnh quan châu Âu.
 

Chỉ với diện tích 3,12 km² và hơn 800 dân, trải qua hơn 7 thế kỷ, nhưng Yvoire cổ kính và thơ mộng vẫn giữ được nét đặc sắc và quyến rũ đến lạ.
 

Dường như dấu vết của thời gian không làm mất đi vẻ đẹp nguyên sơ và yên bình thuở ban đầu của nó.
 

Đến Yvoire, du khách có thể chiêm ngưỡng những nét đẹp của kiến trúc thời Trung cổ và và đắm mình trong bầu không khí trong lành với những bông hoa đa màu ngát hương cùng những tán cây độc đáo đầy quyến rũ…
 

Nhờ nghệ thuật trang trí tài tình và bàn tay chăm sóc tỉ mỉ, người dân nơi đây đã tạo nên một không gian đẹp lãng mạn, hoa lệ, đài các và ngất ngây khó quên cho bất cứ ai ghé qua xứ này.
 

Điều choáng ngợp đầu tiên khi đặt chân đến Yvoire là hoa - hoa đủ loại, đủ màu sắc, được trồng, chăm sóc và cắm rất công phu.
 

Đâu đâu cũng rực rỡ sắc hoa: hoa trên bậu cửa sổ, hoa trên ban công,hoa ngoài bến tàu, hoa trên những quảng trường…, ngay cả mấy chiếc thuyền không còn được sử dụng cũng phủ đầy hoa. Và tất nhiên, không thể thiếu hoa trong các ngõ nhỏ và các nhà hàng.
 

Tọa lạc ngay cạnh bờ hồ Geneve là một lâu đài lộng lẫy soi bóng xuống mặt nước trong xanh, được bá tước Amadee xây dựng từ thế kỷ thứ 14, tại khu vực có vị trí địa lý độc đắc và ý nghĩa quân sự quan trọng của Léman.
 

Những ngôi nhà cổ ở đây được xây bằng đá nên mùa hè cực mát mẻ, chúng còn được tô điểm bằng những bông hoa muôn sắc màu và những bức tường tràn ngập màu xanh của cây cỏ.
 

Đến Yvoire, không thể không ghé thăm khu vườn mê cung Five Senses, mở cửa đón khách tham quan từ 10 giờ sáng các ngày trong tuần từ tháng 4 đến tháng 10-một lựa chọn lý tưởng để tận hưởng không gian trong lành. Lấy cảm hứng từ thời Trung Cổ, khu vườn là một mê cung tràn ngập sắc xanh của cây và lá, với hàng trăm loài hoa thơm và trái cây đánh thức mọi giác quan của du khách.
 

Ngoài bức tranh thiên nhiên muôn màu và sự đồng điệu trong kiến trúc, làng cổ Yvoire còn hấp dẫn du khách bởi các phòng triển lãm và bán những tác phẩm nghệ thuật nguyên bản, các cửa hàng lưu niệm nhỏ.
 

Nếu du khách yêu thích sưu tầm và săn tìm đồ cổ độc lạ thì đây sẽ là địa điểm lý tưởng, bởi lẽ họ sẽ thấy bất ngờ khi nhiều cửa hàng đồ cổ tại đây đôi khi bày bán những món đồ báu tưởng chừng đã mất tích trên thế giới.
 

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.