Mùa Hè bất tận ở những bãi biển đẹp nổi tiếng châu Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO) - Những kỳ nghỉ ngắn ngày vào mùa Hè rực nắng có lẽ là thời gian lý tưởng để lên kế hoạch cho một chuyến đi xa, vừa để khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ thú, vừa là dịp được tìm lại chính mình trong những chuyến đi, tạm gác lại cuộc sống bận rộn sau lưng. Bạn đã lựa chọn cho mình một hành trình khó quên cho mùa hè năm nay chưa? Nếu chưa, hãy nhanh tay ghi lại những bãi biển đẹp nhất Châu Á này và khám phá ngay hè này nhé! Bạn cũng đừng quên chuẩn bị một chiếc máy ảnh tốt để lưu giữ lại những khoảnh khắc khó quên nơi đây.

 
bãi biển Haeundae
Bãi biển Haeundae (Hàn Quốc).

Nhắc đến những bãi biển đẹp tại Châu Á, ít ai bỏ qua bãi biển Haeundae, thuộc quận Haeundae-gu, thành phố Busan, Hàn Quốc. Bãi biển xinh đẹp này là một điểm đến nổi bật trong chuyến du lịch Hàn Quốc của bất cứ ai. Cùng với núi Geumjeongsan, bãi biển Haeundae là những địa điểm được yêu thích nhất tại Busan. Bãi biển dài đến 12 km, mỗi năm chào đón hàng triệu lượt du khách từ khắp nơi đổ về vui chơi, nghỉ mát, khám phá thiên nhiên xứ kim chi. Những tháng mùa Hè, bãi biển được nhuộm đỏ bởi những chiếc ô tránh nắng, luôn đông đúc người. Nếu bạn muốn tìm được chỗ nghỉ ngơi ưng ý, bạn nên đến đây thật sớm. Du khách đến bãi biển Haeundae thường dậy thật sớm để đón bình minh, và đi tản bộ vào buổi chiều để chiêm ngưỡng khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt đẹp. Ngoài ra, còn rất nhiều lễ hội và sự kiện văn hóa nổi tiếng được tổ chức tại Haeundae như lễ hội Haedoji, lễ hội cát Haeundae Sand Festival và lễ hội biển Haeundae.

 

bãi biển Emerald ở phía Tây Okinawa
Bãi biển Emerald ở phía Tây Okinawa (Nhật Bản)

Nếu bỏ qua bãi biển Emerald ở phía Tây Okinawa trong hành trình du lịch Nhật Bản thì thật đáng tiếc vì Nhật Bản là quốc gia được bao bọc bởi đại dương và có rất nhiều bãi biển tự nhiên đẹp. Emerald rất phù hợp với những ai muốn khám phá thiên nhiên hoang sơ, kỳ bí hay những ai yêu thích các môn thể thao dưới nước như lướt sóng, bơi lội, lặn thám hiểm... Nước biển tại Emerald rất sạch, trong xanh, được các nhà môi trường tại Nhật Bản xếp hạng AA về chất lượng bãi biển cũng như giá trị cảnh quan. Hàng năm, bãi biển đón một lượng du khách lớn đến nghỉ dưỡng và tham quan nhưng không làm mất đi sự tĩnh lặng, thanh bình của vùng biển. Xung quanh Emerald có rất nhiều khách sạn, nhà hàng sang trọng phục vụ du khách. Dù bạn không phải là người yêu thích thể thao dưới nước thì bạn cũng không thể cưỡng nổi mong muốn được hòa mình vào làn nước xanh mát, nằm tắm nắng trên bãi cát trải dài màu kem mịn hay lặn ngắm những bãi san hô đủ màu tuyệt đẹp. Mỗi buổi chiều mát, bạn hãy cùng người thân đi dạo chân trần trên bãi biển, dưới những hàng cây nhiệt đới thẳng hàng, ngắm nhìn hoàng hôn nhuộm đỏ bầu trời, lắng nghe tiếng rì rào của sóng biển và cho tâm trí được thư giãn sau những ngày học tập, làm việc căng thẳng.

Tỉnh Wakayama ở Nhật Bản cũng đóng góp vào du lịch xứ Phù Tang một bãi biển vắng tuyệt đẹp là Shirahama. Màu xanh của nước biển, màu xanh của bầu trời, màu xanh của những rặng dừa thẳng tắp, màu trắng của bãi cát dài,… tất cả làm nên một Shirahama đẹp tựa thiên đường. Nhiều người còn ưu ái gọi vùng biển này là Hawaii của Châu Á bởi vẻ diễm lệ và kiêu kì của thiên nhiên vùng Wakayama. Kể từ thập niên 60, khi Shirahama được kết nối với Osaka bằng đường sắt, thành phố biển này trở nên nổi tiếng, được nhiều công ty du lịch tập trung phát triển đưa vùng biển Shirahama trở thành một điểm đến nức tiếng. Shirahama không chỉ khoác lên mình bộ cánh lộng lẫy vào mùa hè – mùa tắm biển, mà ngay cả vào mùa đông, bãi biển cũng được trang trí cầu kì để thu hút khách du lịch. Từ tháng 11 đến tháng 2, khi màn đêm buông xuống trên vùng biển, con đường ven biển được thắp sáng bởi khoảng 100.000 bóng đèn điện chính là điểm nhấn thú vị của Shirahama. Gần bãi biển còn có suối nước nóng để phục vụ nhu cầu thư giãn, nghỉ dưỡng của khách tham quan.


 

Bãi biển Fulong nằm ở Đài Bắc
Bãi biển Fulong nằm ở Đài Bắc.

Nếu bạn cũng yêu thích con người và đất nước Đài Loan thì đừng bỏ qua vùng biển Fulong tuyệt đẹp trong hành trình khám phá Đảo Ngọc nhé! Bãi biển Fulong nằm ở Đài Bắc, là điểm du lịch sáng giá của du lịch Đài Loan và cũng là một trong những bãi biển sạch nhất khu vực. Khách đến thăm Fulong thường là các bạn trẻ có đam mê với các môn thể thao mạo hiểm dưới nước và các nhóm gia đình muốn có một chuyến nghỉ dưỡng khó quên. Có rất nhiều lý do khiến bãi biển xinh đẹp này được yêu thích đến thế. Những bãi cát mịn trải dài, làn nước trong xanh, đường bờ biển sạch đẹp, rất phù hợp với các hoạt động vui chơi ngoài trời. Trên bãi biển Fulong có phục vụ tất cả những gì bạn cần cho một chuyến đi biển, từ cho thuê các dụng cụ thể thao,  cho thuê xe đạp dạo dọc bờ biển đến những khu vui chơi, resort, nhà hàng, bar nức tiếng. Ít ai đến Fulong mà không tham gia đắp tượng cát hay chiêm ngưỡng các tác phẩm tượng cát, loại cát ở Fulong là cát thạch anh có màu vàng nhạt mịn, các bức tượng cát được thực hiện hết sức công phu, tỉ mỉ, chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ vì qui mô đồ sộ, hình dáng đẹp mắt. Vào tháng 5 hàng năm, có hẳn một hội thi đắp tượng cát tại bãi biển Fulong dành cho các nghệ sĩ và những người yêu thích môn nghệ thuật này.

Cả bốn bãi biển xinh đẹp đều xứng đáng với vị thế du lịch hàng đầu Châu Á không chỉ bởi phong cảnh tuyệt đẹp mà còn bởi những trải nghiệm du lịch chuyên nghiệp, đáng nhớ. Bạn đã chọn được cho mình một vùng biển xinh đẹp nào để đến thăm hè này chưa?

CÔNG TY DU LỊCH TRANSVIET
Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6 Quận 3, TP. HCM
Điện thoại: (028) 3930 3044
Website: www.transviet.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.