Đến Huế nhớ ghé Đại Nội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đại Nội Huế một điểm du lịch Huế được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Nằm ở bờ Bắc của dòng sông Hương thơ mộng trữ tình, Kinh thành Huế được xây dựng trên một diện tích hơn 500 ha, bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, được gọi chung là Đại Nội.

 

Đây là trung tâm hành chính, chính trị của triều đình nhà Nguyễn và là nơi sinh hoạt của nhà vua và hoàng gia. Ðại Nội Huế với kiến trúc nghệ thuật cung đình và vườn hào độc đáo.
 

 

Hệ thống kiến trúc biểu thị cho quyền uy của chế độ nhà Nguyễn là ba tòa thành: Kinh thành Huế, Hoàng thành Huế, Tử cấm thành Huế.

Cổng chính ra vào Ðại Nội là Ngọ Môn, nhìn về hướng Nam kinh thành, phía xa xa là sông Hương. Ngọ Môn có năm cửa, chín lầu: một lầu vàng, tám lầu xanh và ba cửa thẳng, hai cửa quanh. Chính giữa là Ngọ Môn dành cho vua, tiếp theo là Giáp Môn dành cho các quan lại

Đại Nội Huế là một trong số các di tích thuộc cụm quần thể di tích Cố đô Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ năm 1993.
 

Dòng sông Hương thơ mộng.
Dòng sông Hương thơ mộng.
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Anh Phương

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.