Sắc màu rực rỡ trên 'hòn đảo của những thiên thần' Santorini

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mái vòm xanh coban đặc trưng hay mảng tường với gam màu rực rỡ trải dài theo bờ biển Aegean đã làm nên nét hấp dẫn khó cưỡng cho “hòn đảo của những thiên thần Hy Lạp” - Santorini.

Santorini từ lâu đã nổi tiếng với những vách đá dựng đứng ôm lấy bờ biển và lối kiến trúc đặc trưng của hai gam màu trắng, xanh coban.

Sức quyến rũ của mái vòm xanh coban

Nằm ở phía Nam biển Agean, Santorini là hòn đảo nổi tiếng nhất của Hy Lạp và là một trong những điểm đến hút khách du lịch nhất ở châu Âu hàng năm. Hòn đảo của những câu chuyện thần thoại Hy Lạp luôn làm mê hoặc du khách bởi gam màu trắng tinh khôi hòa quyện cùng màu xanh quyến rũ, và vẻ đẹp bình yên của ánh hoàng hôn trên bãi biển.

 

Santorini là điểm đến mơ ước của nhiều du khách quốc tế.
Santorini là điểm đến mơ ước của nhiều du khách quốc tế.


Những căn nhà xếp lớp cao dần theo hình bậc thang, chênh vênh bên sườn núi tạo nên vẻ đẹp đặc trưng cho Santorini. Đặt chân đến hòn đảo này, du khách sẽ có cảm giác như lạc vào cõi thiên đường, bởi tất cả công trình ở Santorini đều được sơn trắng - từ nhà thờ, nhà ở đến các khách sạn, tất cả đều nổi bật trên nền đại dương và bầu trời xanh ngắt. Những ngôi nhà màu trắng, mái sơn xanh coban đặc trưng, các quán cà phê xinh xắn với tông màu trắng tinh khôi khiến du khách không nỡ rời bước.

 

2
Một góc đảo rực rỡ giữa nền trời xanh của Santorini.


Các công trình ở Santorini đều đồng nhất theo kiến trúc mái vòm và cửa sổ đối xứng. Sự thuần nhất về sắc trắng tinh khôi hòa cùng sắc xanh coban mát dịu tạo nên một tổng thể hài hòa và đặc trưng cho hòn đảo. Trong cái chung đó, mỗi ngôi nhà vẫn có nét quyến rũ riêng với những ô cửa mang chút biến tấu của gam màu đỏ, tím, cam, vàng điểm xuyết nhẹ nhàng trên viền cửa, mái hiên, đặc biệt là những ban công lãng mạn hướng mình ra biển.
 

3
Tất cả công trình kiến trúc tại Santorini đều mang sắc trắng đặc trưng.


Santorini cũng sở hữu sắc xanh đặc biệt của nước biển và bầu trời. Từ những ban công trắng tinh, xinh xắn, du khách có thể thoải mái ngắm nhìn vẻ đẹp riêng của nước biển Santorini: sắc biển thay đổi theo bức xạ mặt trời trong ngày, khi thì xanh biếc, khi lấp lánh ánh sáng bạc, lúc lại rực màu cam nhuộm bởi hoàng hôn. Điểm đặc biệt là dù bãi biển màu gì thì nước biển Santorini vẫn luôn trong vắt.

 

Nước biển Santorini thay đổi theo bức xạ mặt trời trong ngày.
Nước biển Santorini thay đổi theo bức xạ mặt trời trong ngày.


“Thiên đường” cho các cặp tình nhân

Làng Oia là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất đảo Santorini. Đây cũng là một trong những nơi chụp ảnh đẹp nhất trên thế giới. Khi những tia nắng cuối ngày của buổi chiều dần tắt cũng là lúc cảnh hoàng hôn đẹp đẽ xuất hiện.

Mọi ưu phiền như tan biến vào hư vô khi được ngắm nhìn bầu trời chuyển dần sang ánh cam, tím, từ từ nhuốm hồng tất cả cảnh sắc, những ngôi nhà, cối xay gió trên đảo để rồi chìm vào trong biển với màu tím lam. Chính vì khung cảnh hoàng hôn ở Santorini quá đỗi lãng mạn và ngọt ngào nên nhiều người tin rằng hòn đảo này là nơi gần với thiên đường nhất.


 

Santorini là điểm đến lãng mạn cho các cặp tình nhân.
Santorini là điểm đến lãng mạn cho các cặp tình nhân.


Đến Santorini, du khách không nên bỏ qua loại rượu vang hảo hạng. Hòn đảo xinh đẹp này sở hữu một trong những giống nho ngon nhất châu Âu và được chế biến hoàn toàn bằng nguyên liệu tự nhiên. Cũng ít nơi nào có bảo tàng rượu nho đầu tư quy mô như bảo tàng rượu ở Santorini. Ghé thăm ngôi Làng Mesa Gonia, du khách có cơ hội tham quan và thưởng thức loại rượu vang trứ danh của dòng họ Roussos.

Theo zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.