Những điểm du lịch Đà Lạt cho bạn thỏa sức khám phá hè này

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đến với đồi Thiên Phúc Đức, Ma Rừng Lữ Quán, hay thác Pongour du khách có thể dã ngoại cắm trại, tận hưởng mùa hè dưới những tán thông xanh, ngắm thác, hay tổ chức tiệc nướng...

Đồi Thiên Phúc Đức

 

Đồi nằm đối diện với Langbiang, cách trung tâm thành phố Đà Lạt gần 10 km nhưng vì chưa được khai thác du lịch nhiều nên đoạn đường lên đồi không thuận lợi như những nơi khác. Tuy nhiên, không vì thế mà nhiều du khách bỏ cuộc bởi chỉ mất chừng 20 phút đã đến ngay đỉnh đồi và có thể tận hưởng một không gian huyền ảo của Đà Lạt. Đồi Thiên Phúc Đức là một địa điểm thu hút nhiều tay máy chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư đến "săn" những khoảnh khắc đẹp nhất như sương sớm, biển mây bồng bềnh...

Đồi Thiên Phúc Đức khá rộng và thoải, thích hợp cho những chuyến dã ngoại có cắm trại qua đêm. Thế nên, thay vì ngủ trong những khách sạn, homestay thì du khách có thể xách balo lên và tới đây cắm trại. Vì thời tiết Đà Lạt dù mùa hè thì sáng sớm và đêm vẫn nhiều sương, không khí lạnh hơn nên du khách nhớ mang đủ túi ngủ, chăn, áo ấm, nước nóng, thuốc chống côn trùng...

Ngã Ba Tình

 

Đây là một điểm "check-in" ưa thích của nhiều bạn trẻ trên đường đến Ma Rừng Lữ Quán. Ngã Ba Tình cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20 km. Theo đường Tùng Lâm, đi hướng Thung Lũng Vàng, sau đó đến ngã 3 hướng xuống Suối Vàng du khách sẽ thấy biển báo. Phong cảnh xung quanh ngã ba là những đồi thông, đồi trồng cà phê trập trùng và xanh mát, thanh bình. Tuy đường có chút khó đi khó tìm, nhiều người đến Đà Lạt vẫn muốn đặt chân tới một lần.

Ma Rừng Lữ Quán

 

Là một khu lưu trú độc đáo như chính tên gọi, Ma Rừng Lữ Quán nằm sâu trong một thung lũng nhỏ, cách xa trung tâm Đà Lạt. Du khách phải di chuyển hơn 40 phút từ thành phố mới tới nơi. Từ chợ Đà Lạt, đi theo đường Trần Quốc Toản - Đinh Tiên Hoàng - Phù Đổng Thiên Vương - Thánh Mẫu - Xô Viết Nghệ Tĩnh - Ankroet. Tiếp đó bạn rẽ trái tại ngã ba đi Suối Vàng đến Trạm kiểm lâm Đạ Nghịt, rẽ phải vào con đường đất. Đây là đoạn đường hơn 2 km cuối cùng và cũng khó khăn nhất vì đường rất nhỏ ngoằn ngoèo, nhiều đá, dốc lên xuống.

Nơi đây bao gồm nhiều căn nhà gỗ nhỏ cho khách nghỉ qua đêm, phục vụ đồ ăn do chính nhà chủ nuôi trồng. Chỉ vừa tới cổng ai cũng thích thú với không gian của Ma Rừng Lữ Quán, đó là những hồ nước lớn, chim chóc hót vang và hoa nở khắp lối đi. Ngoài ngủ qua đêm (khoảng 100.000 đồng/người), du khách có thể chụp ảnh, tham quan, mở tiệc nướng...

Datanla High Rope Course

 

Nằm bên phải cổng vào thác Datanla, trên đèo Prenn ngoằn ngoèo cách trung tâm Đà Lạt khoảng 5 km, Datanla High Rope Course là khu du lịch mạo hiểm. Dù mới đi vào hoạt động từ giữa năm 2016, nơi đây đã thu hút đông đảo khách tới Đà Lạt muốn thử sức mình với các trò chơi trên cao.

Du khách có thể tìm thấy những trải nghiệm mới lạ thông qua các trò chơi như: trượt zipline, đi trong lưới cá, bước đi trên không, trườn qua ống tròn, đi qua mạng nhện… Các trò chơi nằm ở độ cao tối đa 20 m, chia thành nhiều cấp độ và có cả khu vực dành cho trẻ em. Giá vé cho mỗi người khoảng 140.000-350.000 đồng, tùy theo lứa tuổi và thời gian vào chơi.

Đồi cỏ lau Lạc Dương

 

Vào tháng 5, 6 hàng năm đến Đà Lạt du khách có thể tới ngọn đồi cỏ lau ở xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương, cách trung tâm Đà Lạt khoảng hơn 40 km. Đồi cỏ lau trắng muốt trải rộng một vùng 10 ha, các đồi thông bao quanh rất thơ mộng phù hợp cho các du khách yêu thiên nhiên, thích chụp ảnh lưu niệm hay nghệ thuật. Hãy tới đây vào lúc sáng sớm hoặc chiều tà để bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày.

Đồi chè Cầu Đất

 

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 25 km theo hướng đường Trần Hưng Đạo đi Trại Mát (chùa Linh Phước). Đây là một địa điểm chụp ảnh đẹp thu hút nhiều du khách trẻ cũng như dân nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Ngoài ra, du khách có thể tìm hiểu cuộc sống của những người trồng chè, thưởng thức chè tươi.

Cà phê container đồi chè Cầu Đất

 

Quán cà phê container view 360 độ mới mở giữa đồi chè Cầu Đất, hiện trở thành một địa điểm yêu thích của giới trẻ khi đến du lịch Đà Lạt. Được xây dựng giữa đồi chè xanh mướt, quán được sơn màu sắc nổi bật, có cửa sổ kính 4 hướng nên khách có thể phóng tầm mắt ngắm cảnh view 360 độ.

Thác Pongour

 

Được mệnh danh là Nam Thiên đệ nhất thác, Pongour tọa lạc tại xã Tân Hội, huyện Đức Trọng cách trung tâm thành phố Đà Lạt 50 km về hướng nam trên quốc lộ 2. Dù không còn quá nhiều nước do làm thủy điện, nhưng với dòng chảy qua các bậc thềm rộng lớn vẫn tạo thành khung cảnh độc đáo hấp dẫn du khách gần xa. Thác cao khoảng 50 m và có 7 tầng. Các bậc đá phẳng xếp chồng lên nhau là điểm đặc biệt làm nước thác chảy xuống chia thành hàng trăm dòng nhỏ bọt tung trắng xóa. Khu vực thung lũng nằm ở hạ lưu của thác cũng là điểm cắm trại và nghỉ dưỡng.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.