10 địa điểm đi chơi ở Quảng Ngãi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đến Quảng Ngãi nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết nên đi đâu, tham quan địa danh nào ở dãi đất miền Trung đầy nắng gió này.

Quảng Ngãi được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh đẹp tạo nên một sự hòa trộn hoàn hảo của biển xanh, núi đồi, những con thác cùng nhiều địa danh nổi tiếng mang đậm nét văn hóa lịch sử. Không những thế ở đây còn có nhiều món ăn đặc sản thu hút du lịch.

1. Biển Quảng Ngãi

 

 

Quảng Ngãi sở hữu những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp. Năm bãi biển phải kể đến là Dung Quất, Sa Huỳnh, Mỹ Khê, Khe Hai và biển trên đảo Lý Sơn.

Biển Mỹ Khê gây ấn tượng mạnh với khách du lịch bằng vẻ yên tĩnh, thanh bình của một bờ biển trong xanh được che chắn bởi rừng dương xanh thẳm và cung biển uốn lưỡi liềm. Sau khi nghỉ ngơi, thưởng thức hải sản, bạn còn có dịp thăm quan tưởng niệm khu chứng tích chiến tranh Sơn Mỹ.

Các bãi biển khác cũng mang trong mình vẻ đẹp như những nàng tiên đang say ngủ. Chi tiết về các bãi biển đẹp ở Quảng Ngãi các bạn có thể xem tại đây.

 

2. Những ngọn thác đẹp
 

 

Quảng Ngãi có những ngon thác đẹp mà có lẽ chắc ít người biết đến. Còn gì tuyệt vời hơn khi thong thả ngồi trên những tảng đá ngắm trời mây tuyệt diệu trước khi hoà mình vào dòng nước trong vắt mát lành.

Thác Trắng – Thác Taong – Thác Lũng Ồ là ba ngọn thác đẹp nhất ở Quảng Ngãi có thể chọn để tham quan, tắm mát.

Lũng Ồ ( nằm ở Ba Tơ ) khá nguyên sơ, đường vào khá hẹp, chỉ có xe máy chạy len lỏi qua lối mòn. Từ xa đã nghe thác nước reo và hơi nước bốc lên mát rượi.

Taong ( nằm ở Sơn Hà) đẹp nhưng ít người biết đến.

Thác Trắng ( Minh Long) là ngọn thác nổi tiếng nhất, thác nước cao và khá đẹp. Hiện nay đã được đầu tư phát triền để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của du khách.

 

3. Các dòng Suối
 

 

Quảng Ngãi có các dòng suối đẹp mà có lẽ ít người biết đến.

Suối Lâm ( Tư Nghĩa ) – nằm cách trung tâm Quảng Ngãi khoảng 16 km về hướng Nam. Dòng suối đẹp và quanh năm tưới mát cho những dải ruộng bậc thang xanh mát. Men theo dòng suối để lên đầu nguồn thưởng ngoạn những khung cảnh hữu tình, hoặc ngâm mình ngụp lặn dưới dòng nước trong mát ở những vực nước sâu.

Suối Trà Bói ( Trà Bồng) với cảnh đẹp đã chinh phục không biết bao nhiêu phượt thủ.

Suối đá Giăng (Đức Phổ), nếu có dịp đến đây, bạn có thể sẽ phải đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác và phải ngỡ ngàng với cảnh đẹp nơi này.

 

4. Đảo Lý Sơn
 

 

Quá nổi tiếng trong vài năm trở lại đây, đây là điểm đến và có lẽ ai cũng muốn đến một lần trong đời. Khó có từ nào miêu tả được hết vẻ đẹp của Lý Sơn, chỉ có thể đến tận nơi chiêm ngưỡng một Lý Sơn hùng vĩ, có chút hoang sơ và tinh khiết.

Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quãng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý.

Màu nước xanh trong vắt của biển cùng cánh đồng tỏi trải, con người thân thiện, ẩm thực đa dạng và phong cảnh đẹp là những điều thôi thúc du khách lên đường tới đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

 

5. Núi Thiên Ấn
 

 

Đến Quảng Ngãi, không nên bỏ qua biểu tượng của vùng đất này đó là núi Thiên Ấn. Trên núi có Chùa Thiên Ấn là di tích lịch sử cấp quốc gia, nằm cạnh sông Trà Khúc thơ mộng. Ngôi chùa được xây dựng từ cuối thế kỷ 17.

Bởi vậy, chùa Thiên Ấn là khu du lịch tâm linh, nơi dừng chân của du khách hành hương về xứ phật, đặc biệt nhất khi đến Quảng Ngãi.

 

6. Bãi Dừa – Tư Nghĩa
 

 

Bè nổi ở bãi dừa cách TP.Quảng Ngãi chỉ chừng 9km về hướng đông. Ở nơi đây, gió từ phía biển đẩy vào, cộng hơi nước từ sông bao trùm lên các bè nổi giữa trưa hè mát rượi.

Thử một lần đặt chân đến, ngồi bồng bềnh trên các bè nổi nếp mình dưới bóng dừa xanh, thưởng thức các món hải sản vừa mới vớt từ sông, biển lên chế biến, sẽ khó quên với cảnh thiên nhiên, sông nước, êm đềm nơi đây…

 

7. Ba Tân Gân ( Ba Làng An) – Bình Sơn
 

 

Ba Làng An là một vùng biển thơ mộng, có nhiều cây bóng mát, rất phù hợp với những ai thích dã ngoại. Cảnh đẹp thơ mộng, đi một lần chắc chắn bạn sẽ còn cảm giác muốn quay lại thêm nhiều lần nữa.
 

8. Đầu mối Thạch Nham
 

 

Một công trình nổi tiếng ở Quảng Ngãi. Không những mang ý nghĩa về mặt kinh tế cho nền nông nghiệp tỉnh nhà mà còn là địa điểm tham quan, hội họp mỗi khi Tết đến Xuân về của những người con Quảng Ngãi.

9. Bờ Kè Trà Khúc – Công viên Ba Tơ

 

 

Bờ kè có lẽ không còn xa lạ gì đối với tất cả những người dân Quảng Ngãi. Nơi đây không những nhộn nhịp hàng đêm với những hàng quán nhậu, ăn vặt và shopping mà ngay cả ban ngày nếu bạn muốn tìm cho mình một không gian thoáng đãng giữa lòng thành phố thì nơi này có lẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Đầu bờ kè, ngay chân cầu Trà Khúc cũ là công viên Ba Tơ cũng nhộn nhịp không kém, đặc biệt là vào ban đêm. Với đầy đủ các loại dịch vụ phục vụ nhu cầu giải trí của người dân.

 

10. Các quán cafe trà sữa đẹp ở Quảng Ngãi
 

 

Không như những nơi khác, Quảng Ngãi có riêng một “làng cafe” dân giã bên bờ tre xanh, vườn cây cổ thụ vươn cao tỏa bóng mát mở ra không gian miền quê thanh bình hiếm hoi giữa ồn ào phố xá.

Về đêm, mỗi quán cafe với mỗi phong cách trang trí khác nhau, sẽ cho bạn sự lựa chọn thoải mái phù hợp với từng tâm trạng của mình.

Địa chỉ các quán cafe đẹp ở Quảng Ngãi, các bạn có thể tham khảo tại đây.

Bên cạnh cafe thì trà sữa cũng là thức uống được giới trẻ Quảng Ngãi ưa thích, nổi bật với từng hương vị, một số quán trà sữa khá nổi tiếng với teen Quảng Ngãi như Lorca, Facebook, Bumba, Feeling,…

Còn rất nhiều địa điểm đẹp khác mà các bạn có thể tham quan, khám phá như các khu tưởng niệm, khu di tích lịch sử tại Quảng Ngãi.

Hi vọng các bạn có thể lựa chọn cho mình một địa điểm phù hợp khi đến với Quảng Ngãi!

Theo vntinme

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.