Sắp ra mắt sàn thương mại điện tử 'Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo cùng nông sản'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa T.Ư Đoàn với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, Ban tổ chức cho biết sẽ hỗ trợ tiêu thụ nông sản bằng thương mại điện tử, để không còn tình trạng giải cứu nông sản.

T.Ư Đoàn ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam. Ảnh: Đăng Hải
T.Ư Đoàn ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam. Ảnh: Đăng Hải
Ngày 23.9, T.Ư Đoàn đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) bằng hình thức trực tuyến, với sự tham dự của anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; và ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó chủ tịch thường trực VECOM.
Hỗ trợ 200.000 thanh niên sản xuất, tiêu thụ sản phẩm bằng thương mại điện tử
Theo nội dung hợp tác, từ 10.2021 - 31.12.2023, hai bên sẽ phối hợp nâng cao nhận thức và năng lực về thương mại điện tử, chuyển đổi số trong thanh niên. Tham gia tích cực, hiệu quả vào Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Cụ thể, sẽ hỗ trợ 100.000 doanh nghiệp do thanh niên làm chủ, doanh nghiệp khởi nghiệp áp dụng thương mại điện tử và chuyển đổi số; Hỗ trợ 200.000 thanh niên áp dụng thương mại điện tử, chuyển đổi số trong sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, các sản phẩm truyền thống, đặc sản của địa phương.
Hai bên cũng đặt mục tiêu hỗ trợ 500.000 thanh niên được tham gia các hoạt động nâng cao nhận thức, năng lực về thương mại điện tử, chuyển đổi số.

Các địa biểu tham gia buổi làm việc và lễ ký kết ở trụ sở T.Ư Đoàn. Ảnh: Đăng Hải
Các địa biểu tham gia buổi làm việc và lễ ký kết ở trụ sở T.Ư Đoàn. Ảnh: Đăng Hải
Hai bên sẽ phối hợp với nhau và cùng cộng đồng thực hiện các nội dung như: tuyên truyền, phổ biến về thương mại điện tử - chuyển đổi số cho cán bộ, hội viên, thanh niên; định hướng, giáo dục nghề nghiệp về thương mại điện tử, nâng cao kỹ năng nghề liên quan đến thương mại điện tử cho thanh niên; Phát động chương trình “Thanh niên khởi nghiệp cùng kinh tế số”; xây dựng sàn thương mại điện tử “Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo cùng nông sản, đặc sản Việt Nam”.
Hai bên cũng hợp tác xây dựng bộ tiêu chuẩn số cho doanh nghiệp chuyển đổi số và cẩm nang hướng dẫn chuyển đổi số cho doanh nghiệp; triển khai chương trình phát triển thương mại điện tử và kinh tế số tại địa phương; Phối hợp thực hiện các chương trình, hoạt động về thương mại điện tử, chuyển đổi số cho sinh viên và các hoạt động khác.
Điểm đáng lưu ý trong các hoạt động cụ thể của các thỏa thuận hợp tác là hai bên sẽ phối hợp thông tin, cập nhật thực trạng thị trường lao động, nhu cầu lao động trong lĩnh vực thương mại điện tử tới rộng rãi thanh niên thông qua các nền tảng trực tuyến, mạng xã hội, Ứng dụng Thanh niên Việt Nam; Tổ chức các hoạt động nâng cao kiến thức, kĩ năng chuyên môn cho thanh niên nhằm tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử. Đồng thời hỗ trợ các mô hình kinh doanh khởi nghiệp phát triển trên nền tảng số.

Các đại biểu của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tại lễ ký kết trực tuyến. Ảnh: Đăng Hải
Các đại biểu của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tại lễ ký kết trực tuyến. Ảnh: Đăng Hải
Ra mắt sàn thương mại điện tử "Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo cùng nông sản”
Tại buổi ký kết, ông Nguyễn Ngọc Dũng cho biết, từ tháng 10 đến cuối năm 2021 VECOM sẽ tổ chức đều đặn hàng tháng, cho các tỉnh thành (cả online và offline) các workshop về kinh tế số; các khóa tập huấn về thương mại điện tử; tổ chức chương trình Khởi nghiệp số và cuộc thi Khởi nghiệp ứng dụng thương mại điện tử dành cho đoàn viên, thanh niên.
Đặc biệt vào tháng 12 năm nay sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử "Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo cùng nông sản, đặc sản Việt Nam, dành cho các công ty khởi nghiệp của đoàn viên thanh niên, của các thí sinh dự thi cuộc thi Khởi nghiệp ứng dụng thương mại điện tử…
Với nhiều hoạt động khác thúc đẩy chuyển đổi số, hỗ trợ thanh niên và người dân ứng dụng thương mại điện tử, ông Dũng hy vọng trong thời gian tới sẽ không còn tình trạng giải cứu nông sản.

Anh Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại buổi lễ kỹ kết. Ảnh: Đăng Khải
Anh Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại buổi lễ kỹ kết. Ảnh: Đăng Khải
Phát biểu tại buổi lễ ký kết, anh Nguyễn Ngọc Lương cho biết trong thời gian qua, Ban Bí thư T.Ư Đoàn xác định việc xây dựng các chương trình, kế hoạch nâng cao năng lực chuyển đổi số và thương mại điển tử trong thanh niên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới.
“Để có thể làm được điều đó, tổ chức Đoàn Thanh niên rất cần sự hỗ trợ phối hợp của các cơ quan, tổ chức liên quan, đặc biệt là những tổ chức có chuyên môn, kinh nghiệm trong việc thúc đẩy chuyển đổi số và thương mại điện tử như Hiệp đội chuyển đổi số Việt Nam”, anh Lương nói.
Anh Lương tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của T.Ư Đoàn và Hiệp hội thương mại điển tử Việt Nam, chương trình hợp tác này sẽ được triển khai hiệu quả góp phần nâng cao năng lực số cho thanh niên, cũng có nghĩa là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Việt Nam đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước.
Theo Vũ Thơ (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Đôi bạn trẻ ở Đắk Nông đã dồn hết tiền mừng cưới cho công cuộc khởi nghiệp với nấm đông trùng hạ thảo. Trải qua bao khó khăn, cặp đôi đã chứng minh đam mê sẽ không viển vông nếu có kiến thức và “đồng vợ, đồng chồng”.
Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

“Hoa sen là biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết trong văn hóa Á Đông. Lā SEN hay “Là Sen” được xây dựng và phát triển dựa trên nét văn hóa truyền thống ấy”, chị Nguyễn Thị Kim Loan mở đầu cuộc trò chuyện về hành trình khởi nghiệp trên đất Mỹ.
Người trẻ trở về

Người trẻ trở về

(GLO)- Gần đây, có một sự dịch chuyển từ ít đến nhiều, từ âm thầm đến sôi nổi đang diễn ra tại Gia Lai, đó là “làn sóng trở về” của những người trẻ.
Vợ chồng “khoa bảng”

Vợ chồng “khoa bảng”

(GLO)- Là tôi đang nói đến vợ chồng chị Nguyễn Thị Cẩm Vân và anh Nguyễn Văn Long. Chị là Tiến sĩ chuyên ngành Kế toán, giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Lâm nghiệp-Phân hiệu tại Gia Lai.
15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

Không bằng lòng với những gì đạt được, mỗi bạn trẻ đã thực hiện những ước mơ, khát vọng của mình với những nỗ lực không mệt mỏi ngoài năng lực thiên bẩm để 'bản đồ' thế giới trong từng lĩnh vực đều có tên Việt Nam.