Spa dành cho... thú cưng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Xuất phát từ tình yêu với thú cưng, anh Nguyễn Lê Minh (86 Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) đã mở dịch vụ spa khá đặc biệt với nhiều dịch vụ hấp dẫn như chải lông, tắm rửa, ngoáy tai, cắt móng, lưu trú, thậm chí trang điểm dự tiệc.
Tiệm Hachiko Pet spa and Coffee tại 86 Phan Đình Phùng là tâm huyết của anh Nguyễn Lê Minh sau bao tháng ngày dành trọn tình yêu cho thú cưng. Tiệm có 2 tầng, tầng dưới là khu dành cho khách uống cà phê trò chuyện, tầng trên nằm tách biệt là nơi anh Minh cùng cộng sự làm dịch vụ chăm sóc và bán các sản phẩm dành riêng cho thú cưng… Nhìn cách anh Minh niềm nở đón nhận các chú chó, mèo từ khách, cách anh nhẹ nhàng làm quen, nói chuyện và cưng nựng từng con vật, khó có thể nghĩ chàng trai 28 tuổi này từng làm quản lý một công ty khai thác đá ở bên Lào. “Trước khi làm dịch vụ này, tôi đã nuôi chó cảnh khá lâu và cũng tự mày mò, học hỏi để chăm sóc cho thú cưng của gia đình. Nhận thấy phong trào nuôi thú cưng đang ngày càng phát triển nhưng lại thiếu nơi chăm sóc chuyên nghiệp, tôi dành thời gian đi học nghiệp vụ spa dành cho chúng”-anh Minh chia sẻ.
Những chú chó rất tinh nghịch nên người thợ cũng rất vất vả mới cắt tỉa được bộ lông cho chúng. Ảnh: P.V
Những chú chó rất tinh nghịch nên người thợ cũng rất vất vả mới cắt tỉa được bộ lông cho chúng. Ảnh: P.V
Để có thể thao tác mọi việc thuần thục như bây giờ, anh Minh đã mất hơn nửa năm theo học một khóa chăm sóc thú cưng cơ bản tại Trường Teddy Dog (TP. Hồ Chí Minh). Sau đó, anh tiếp tục học thêm tại Hà Nội. Anh Minh cho biết: “Học chăm sóc thú cưng đòi hỏi sự kiên nhẫn. Bởi thú cưng cũng có con to-nhỏ, hiền-dữ. Mình phải biết cách gần gũi, làm quen thì mới có thể chăm sóc chúng dễ dàng, thuận tiện”. Trong các công đoạn chăm sóc thì cắt tỉa lông là khâu khó và vất vả hơn cả. Ngoài lượng lông nhiều thì những chú chó, mèo thường không chịu đứng yên một chỗ nên người thợ phải tùy cơ ứng biến mới có thể hoàn thành công việc một cách nhanh nhất. Hiện tại, tiệm của anh Minh có các gói dịch vụ tắm, vệ sinh, cắt tỉa, cạo lông, hấp dầu, nhuộm lông… Giá dao động trong khoảng 100.000-800.000 đồng/dịch vụ. Ngoài ra, tiệm cũng có dịch vụ lưu trú dành cho chó, mèo khi khách có nhu cầu gửi lại. Giá lưu trú đối với thú nhỏ là 100.000 đồng/ngày, thú lớn là 150.000 đồng/ngày.
Có xem anh Minh thực hiện từng công đoạn trong quy trình tắm cho một chú chó thì mới thấy công việc này không hề dễ dàng. Theo anh Minh, chỉ riêng khâu tắm vệ sinh một chú chó cũng mất khoảng 4 tiếng đồng hồ. Ban đầu là vệ sinh tai, rồi cắt, mài móng, cạo lông bụng, vắt tuyến hôi. Phần tắm cũng kỳ công không kém. Sau khi chải lông rụng, làm tơi lông mới cho thú vào bồn tắm 2-3 nước, xả mềm lông, thoa kem vitamin E, sấy khô rồi ủ dầu để lông mềm mượt và thơm lâu hơn. Các dụng cụ, sản phẩm dùng trong quy trình tắm, vệ sinh đều là sản phẩm chuyên dùng. “Riêng kéo để cắt tỉa lông, mỗi người thợ phải có ít nhất 5 cây, giá mỗi cây thấp nhất cũng 1,5 triệu đồng. Sữa tắm, dầu xả, thậm chí là phấn trang điểm cũng đều có sản phẩm dành riêng cho thú cưng”-anh Minh chia sẻ.
Bạn Nguyễn Đỗ Vĩnh Phúc (phường Trà Bá, TP. Pleiku) nuôi một chú chó Nhật có bộ lông trắng sữa. Cứ vài ngày, Phúc lại tự tắm cho chú chó nhỏ của mình để giữ bộ lông thật sạch sẽ. “Dù vậy, vì không có lược chải lông chuyên dụng cũng như không biết dòng sản phẩm nào sẽ tốt nên mỗi lần tắm xong thì lông của chúng bị xẹp, vón cục và khô. Biết ở tiệm của anh Minh có dịch vụ tắm, vệ sinh cho chó, mình cố gắng mỗi tháng một lần mang chú cún đi spa cho thơm tho, sạch sẽ hơn”-Phúc nói.
Với dịch vụ đa dạng, mới mẻ, tiệm của anh Minh trung bình mỗi ngày nhận chăm sóc hơn 10 thú cưng. Công việc của anh vì thế kéo dài từ sáng sớm cho đến tối muộn. Trong dịp Tết, nhu cầu tắm, vệ sinh thú cưng tăng cao nên có ngày anh phải chăm sóc gần 20 chú chó, mèo. “Nhiều người vẫn hay quan niệm, thú cưng phải là những con chó, con mèo đắt tiền, lông dài mềm mượt mới cho đi chăm sóc. Thực tế, có nhiều khách chỉ nuôi giống chó cỏ, giống mèo tam thể nhưng vì yêu quý, họ vẫn cho chúng đến tiệm để được tắm, vệ sinh, cắt tỉa móng, lông. Sắp tới, tôi sẽ đi Malaysia vài tháng để học chăm sóc thú cưng nâng cao, nhất là trong lĩnh vực cắt tỉa, tạo kiểu thú cưng để đáp ứng nhu cầu ngày một cao của khách hàng”-anh Minh cho biết.
 PHƯƠNG VI

Có thể bạn quan tâm

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.