Ứng dụng công nghệ để quảng bá sản phẩm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh, mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng... là những lý do khiến hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều phải ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại, dịch vụ.
Bất cứ khách hàng nào tới cửa hàng điện thoại di động Quốc Tế (TP. Pleiku) đều dễ dàng bắt gặp anh Võ Đình Hạnh-Giám đốc Công ty TNHH Thương mại-Dịch vụ Quốc Tế- ngồi ở góc trái cửa hàng, tai đeo thiết bị nghe không dây, trước mặt là một chiếc laptop đang ở trạng thái online, trên tay cầm một sản phẩm nào đó và có vẻ đang... nói chuyện một mình. Thực tế là anh đang quảng bá sản phẩm mới của cửa hàng bằng hình thức livestream (phát trực tiếp) trên mạng xã hội Facebook. Ngoài hình thức livestream, anh Hạnh cũng thường xuyên chụp ảnh các thiết bị không dây mới nhập về rồi đăng lên trang Facebook cá nhân.
  Anh Võ Đình Hạnh quảng bá sản phẩm qua ứng dụng livestream trên Facebook. Ảnh: H.D
Anh Võ Đình Hạnh quảng bá sản phẩm qua ứng dụng livestream trên Facebook. Ảnh: H.D
Công ty TNHH Thương mại-Dịch vụ Quốc Tế tiền thân là một cửa hàng chuyên bán điện thoại, máy tính và các thiết bị viễn thông được mở cách đây 20 năm. Hiện nay, Công ty là một trong những doanh nghiệp có tiếng tại TP. Pleiku về lĩnh vực kinh doanh điện thoại di động, laptop và các thiết bị di động không dây với doanh thu trung bình mỗi tháng khoảng 2 tỷ đồng. Đặc biệt, theo tiết lộ của anh Hạnh: “Khoảng 50% doanh thu của chúng tôi là qua kinh doanh online. Thông qua fanpage, trang Facebook cá nhân, chúng tôi đã tiếp cận được với đông đảo khách hàng hơn. Không chỉ khách hàng ở Pleiku mà khách hàng các tỉnh khác cũng mua hàng tại cửa hàng chúng tôi”.
Tuy mới thành lập nhưng Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ an toàn FAOS (huyện Chư Pưh) cũng đã được nhiều khách hàng biết tới nhờ tận dụng tối đa những lợi ích do internet đem lại. Hợp tác xã này chuyên cung cấp các loại cây giống và các mặt hàng nông sản an toàn của huyện như tinh dầu sả, rượu đinh lăng, mủ trôm, tinh dầu bơ, măng le… Anh Trần Thành Công-Giám đốc Hợp tác xã-cho biết: “Chúng tôi quảng bá sản phẩm bằng cách đăng thông tin lên trang Facebook cá nhân. Đây là kênh quảng bá hiệu quả nhất hiện nay, có thể tiếp cận được khách hàng một cách nhanh chóng và rộng rãi nhất. Nhờ đó, sản phẩm của Hợp tác xã đến được với khách hàng ở các huyện, tỉnh khác, điều mà nếu không có internet thì khó làm được”.
Trước đây, muốn quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp chỉ có thể chạy quảng cáo trên báo giấy, sóng phát thanh-truyền hình, tờ rơi, băng rôn... Nhưng hiện nay, ngoài các kênh truyền thống này, các doanh nghiệp còn có thể quảng bá sản phẩm trên Google, Facebook, Instagram... “Doanh nghiệp muốn tồn tại, phát triển, tăng tính cạnh tranh trong thời đại này thì phải đầu tư cho công nghệ và phải biết ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh. Sự phát triển của internet và các thiết bị công nghệ thông minh đã giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, sản phẩm mới được quảng bá tới khách hàng nhanh chóng hơn, cụ thể hơn”-ông Nguyễn Tuấn, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh-nhận định.
Việc ứng dụng công nghệ không chỉ giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng, tăng doanh thu mà còn giúp doanh nghiệp rất nhiều trong công tác quản lý, giảm chi phí và số lao động, tối ưu hệ thống bán hàng, chăm sóc khách hàng… Chị Lê Hoàng Thảo-chủ một doanh nghiệp chuyên kinh doanh mỹ phẩm tại TP. Pleiku-cho hay, nhờ ứng dụng công nghệ thông tin vào các khâu quản lý sổ sách, chăm sóc khách hàng… mà doanh nghiệp của chị tiết kiệm tới 50% nhân sự và chi phí so với dự tính khi mới thành lập. “Tôi chủ yếu quảng bá qua các trang mạng xã hội, vì vậy cũng không tốn chi phí thuê nhân viên thị trường. Thông tin khách hàng tôi nhập hết vào máy nên khách nào mua nhiều, mua ít tôi đều biết và căn cứ vào đó để có chế độ chăm sóc hợp lý”-chị Thảo nói.
Trong xu hướng “số hóa” mọi lĩnh vực, các doanh nghiệp không thể tách rời mà phải hòa mình vào dòng chảy ấy. Theo đó, các doanh nghiệp cần chớp thời cơ mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nền kinh tế số đang đưa đến để tạo đà bứt phá, hướng đến sự phát triển bền vững.
Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

(GLO)- “Nếu Tin học là chỗ dựa cho phím đàn được thăng hoa thì âm nhạc lại giúp em xua tan đi những căng thẳng sau hàng giờ đắm chìm cùng ngôn ngữ lập trình”-em Nguyễn Đăng Khang (lớp 11C3A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) chia sẻ.

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.