Làm giàu theo cách Nguyễn Trọng Giàu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO) Với sự nỗ lực không ngừng, anh Nguyễn Trọng Giàu-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Quảng cáo-Nội thất Giàu Nguyễn (17 Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku) đã vượt qua nhiều khó khăn để vươn lên làm giàu ngay chính trên quê hương mình.
Doanh nhân Nguyễn Trọng Giàu tâm sự: “Tôi sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả ở TP. Pleiku. Nhìn ba mẹ cực khổ làm việc để nuôi các con ăn học, tôi luôn suy nghĩ phải tìm cách cải thiện cuộc sống gia đình. Và tôi hiểu rằng, chỉ có phấn đấu lao động thì mới có thể mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình và bản thân”. Chính bởi suy nghĩ như vậy nên ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Nguyễn Trọng Giàu đã nỗ lực học tập. Tốt nghiệp THPT, Giàu thi đậu vào Khoa Mỹ thuật công nghiệp (Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh). Khi bước chân vào giảng đường đại học, anh vừa học vừa làm đủ các công việc như bán hoa, chạy xe ôm, đi giao hàng... để có tiền trang trải sinh hoạt và học phí.
  Anh Nguyễn Trọng Giàu. Ảnh: Thành Trung
Anh Nguyễn Trọng Giàu. Ảnh: Thành Trung
Sau khi tốt nghiệp đại học, Giàu quyết định ở lại TP. Hồ Chí Minh để khởi nghiệp với nghề quảng cáo. “Đây là một quyết định khá mạo hiểm đối với một người mới ra trường, tay nghề chưa cao, kinh nghiệm còn non nớt như tôi. Nhưng với sự tự tin và trải nghiệm trong những năm đại học, tôi nghĩ mình sẽ làm được”-Giàu chia sẻ. Bước đầu, anh dành thời gian đi tìm hiểu thị trường, dạo quanh các cửa hàng, đơn vị kinh doanh có bảng hiệu cũ, hư hỏng để mời làm bảng hiệu mới với giá phải chăng, nhiều lúc phải chấp nhận hòa hoặc lỗ vốn chút đỉnh để tạo uy tín. Tuy nhiên, công ty  của anh vẫn phải đối mặt với vô vàn khó khăn, áp lực từ các đối thủ có thâm niên trong ngành quảng cáo. Việc tìm kiếm, thuyết phục khách hàng rất khó khăn, công ty có lúc rơi vào tình trạng “đóng băng” mấy tháng trời vì không có đơn hàng. Nhưng thay vì bỏ cuộc, ý nghĩ phải thành công khiến anh càng trở nên mạnh mẽ. Anh kiên nhẫn tìm kiếm khách hàng và khi nhận được đơn hàng thì chăm chút từng li từng tí. 
“Trời không phụ lòng người”, sự kiên nhẫn và cái tâm với nghề của anh đã được đền đáp xứng đáng. Nhờ chất lượng tốt, dịch vụ uy tín, lượng khách hàng tìm tới công ty của anh ngày càng tăng. Quy mô và doanh thu của công ty theo đó nhanh chóng được mở rộng, nâng lên. Điều đặc biệt là bất kể khách hàng lớn hay nhỏ, công ty của anh cũng đều phục vụ hết sức tận tình. Giàu cho biết: “Muốn làm được chuyện lớn, trước tiên phải làm tốt chuyện nhỏ. Muốn doanh nghiệp luôn bền vững, cốt lõi nằm ở việc chăm chút mang lại giá trị cho khách hàng. Dù là ai, đã là khách hàng thì tôi đều hết mình vì họ”.
Năm 2012, sau 11 năm bươn chải ở TP. Hồ Chí Minh, khi việc kinh doanh đang phát triển, Nguyễn Trọng Giàu bất ngờ quay trở về Pleiku. Lý do anh trở về hết sức đơn giản, đó là vì Pleiku đang trên đà phát triển, thị trường quảng cáo có rất nhiều tiềm năng. Giàu chia sẻ: “Quảng cáo là hình thức truyền thông không thể thiếu đối với mỗi đơn vị kinh doanh dù lớn hay nhỏ. Đây là bộ mặt của doanh nghiệp, là yếu tố nhận diện thương hiệu và là tiêu chí để khách hàng quyết định có bước chân vào mỗi cửa hàng. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần có một đơn vị thiết kế biển quảng cáo đủ kinh nghiệm, uy tín và chất lượng”. 
Để phục vụ công việc của công ty, anh bỏ vốn đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang-thiết bị, máy móc hiện đại. Thêm vào đó, toàn bộ đội ngũ thợ tại công ty đều được tuyển chọn với các tiêu chí rất khắt khe như tay nghề cao, có kinh nghiệm lâu năm và có trách nhiệm với công việc. Mỗi đơn hàng của công ty đều được Giàu giám sát tỉ mỉ, đảm bảo chất lượng tốt nhất. Anh cũng luôn nỗ lực học hỏi kinh nghiệm lãnh đạo, tìm hướng đi tốt nhất cho công ty. Nhờ vậy, những năm qua, dù rất nhiều doanh nghiệp trong ngành phải phá sản, thất bại nhưng Công ty TNHH một thành viên Quảng cáo-Nội thất Giàu Nguyễn vẫn vững vàng phát triển, được nhiều đối tác lớn như: Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Đạm Phú Mỹ, Tập đoàn FPT, Vissai Ninh Bình... tìm đến đặt hàng. 
Công ty hiện đang cung cấp sản phẩm cho khách hàng ở gần 50 tỉnh, thành trong cả nước và còn mở thêm một chi nhánh ở Campuchia. Bên cạnh quảng cáo là mảng kinh doanh chính, Công ty Giàu Nguyễn còn mở rộng hoạt động sang lĩnh vực in ấn, thiết kế, sản xuất đồ nội thất và đều thu được thành công. Hiện nay, Công ty đang giải quyết việc làm cho gần 30 công nhân, đa số là thanh niên với thu nhập bình quân 5-8 triệu đồng/người/tháng.  
Thành Trung

Có thể bạn quan tâm

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.