Đồng hành cùng doanh nghiệp Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 13-10-2018, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh sẽ kỷ niệm 10 năm thành lập. Nhân dịp này, P.V Báo Gia Lai Điện tử đã ghi nhận ý kiến của lãnh đạo một số sở, ngành, doanh nghiệp về những đóng góp của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trong thời gian qua. 
Hiệp hội DN tỉnh phối hợp tổ chức gặp gỡ, đối thoại DN. Ảnh: Hà Duy
Hiệp hội DN tỉnh phối hợp tổ chức gặp gỡ, đối thoại DN. Ảnh: Hà Duy
* Ông Hồ Phước Thành-Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư: Hiệp hội thực hiện tốt vai trò người đại diện

Thời gian qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã phối hợp và hỗ trợ Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức các cuộc gặp mặt doanh nghiệp hàng năm; chiêu sinh các lớp đào tạo cán bộ quản lý cho doanh nghiệp; góp ý, phản biện nhằm hoàn thiện các cơ chế chính sách. Bên cạnh đó, Hiệp hội còn tích cực hỗ trợ Sở trong việc tìm ra các giải pháp để nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), hoạt động khởi nghiệp. Hiệp hội đã thực hiện rất tốt vai trò người đại diện và bảo vệ lợi ích của cộng đồng doanh nghiệp.

* Ông Nguyễn Văn Cư-Giám đốc Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh tỉnh: Giúp hội viên hiểu rõ chính sách và tiếp cận nguồn vốn vay
Từ năm 2011, giai đoạn khủng hoảng kinh tế chung, Hiệp hội và Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh tỉnh đã ký kết chương trình kết nối nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp về vay vốn tín dụng, giúp doanh nghiệp vượt khó, ổn định sản xuất. Chương trình tiếp tục duy trì từ đó đến nay giúp khơi thông nguồn vốn, giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn vay.
* Bà Trần Thị Lan Anh-Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp: Hiệp hội là người bạn đặc biệt
Sau nhiều năm gắn bó, Hiệp hội như “người bạn tốt”, luôn quan tâm chia sẻ, hỗ trợ hội viên hết mình. Tôi nhận thấy Hiệp hội là kênh hỗ trợ rất hữu ích cho hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn hội nhập, khi nhu cầu về kết nối, tìm đối tác hợp tác, tìm nhà đầu tư... ngày một tăng. Những thành viên trong Ban Chấp hành Hiệp hội vô cùng nhiệt tình, nắm được rất nhiều thông tin liên quan tới hoạt động thương mại trong và ngoài nước, nắm được tình hình thực tế của thị trường, từ đó cập nhật cho doanh nghiệp hội viên.
Với cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh, Hiệp hội thực sự là điểm tựa khi thường xuyên khảo sát, tập hợp những ý kiến, kiến nghị của hội viên để tham mưu với các cơ quan nhà nước về chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, cơ chế chính sách nhằm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và cải thiện môi trường kinh doanh; tiến hành các hoạt động hỗ trợ xây dựng, quảng bá, nâng cao uy tín doanh nghiệp, doanh nhân và các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp hội viên.
* Ông Nguyễn Hiệu-Giám đốc Công ty TNHH Nguyễn Hiệu Gia Lai: Tư vấn, chia sẻ, hỗ trợ kịp thời
Bất cứ hội viên nào khi quyết định tham gia Hiệp hội cũng gửi niềm tin và mong muốn nhận được từ đây những sự hỗ trợ về mọi mặt để hoạt động đầu tư sản xuất, kinh doanh được thuận lợi hơn. May mắn là từ khi thành lập đến nay, hễ có khó khăn, vướng mắc gì liên quan tới thủ tục, chính sách là chúng tôi lại tìm đến Hiệp hội và đều nhận được sự tư vấn, chia sẻ, hỗ trợ kịp thời. Qua việc thu thập ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, Hiệp hội đã giúp tăng cường vị thế của doanh nghiệp, bảo vệ và hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình phát triển.
Kim Linh (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.