Kông Chro: Đối thoại hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 7-3, Hội LHPN huyện Kông Chro, Gia Lai đã tổ chức đối thoại hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp nhân kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2018).

 Đồng chí Đinh Kinh-Phó Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các hội viên phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp năm 2018. Ảnh: Phương Liên
Đồng chí Đinh Kinh-Phó Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các hội viên phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp năm 2018. Ảnh: Phương Liên

Dự buổi đối thoại có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND,UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo các ngành liên quan đến mọi lĩnh vực phát triển kinh tế, cùng đông đảo hội viên phụ nữ 14 xã, thị trấn. Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Vũ Thị Bích Ngọc về dự buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại đã có hơn 20 câu hỏi của chị em hội viên phụ nữ liên quan đến các vấn đề về phát triển kinh tế, sản xuất nông nghiệp và những ý tưởng khởi nghiệp như việc thành lập hợp tác xã, tìm đầu ra cho mô hình rau sạch, mô hình chăn nuôi dê, kỹ thuật chăm sóc các loại giống cây ăn trái nhập từ địa phương khác về huyện và việc hỗ trợ vốn để các hộ gia đình tiếp tục phát triển kinh tế. Các ý kiến  của chị em hội viên đã được lãnh đạo các ngành liên quan trả lời và tư vấn trực tiếp tại buổi đối thoại.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch hội LHPN tỉnh Vũ Thị Bích Ngọc cho biết: “Tại ngày hội khởi nghiệp năm 2018 vừa tổ chức tại Hội LHPN tỉnh đã có 142 ý tưởng khởi nghiệp từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh được UBND tỉnh phê duyệt. Theo đó, Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh đã cam kết hỗ trợ các ý tưởng của phụ nữ với tổng nguồn vốn là 9 tỷ đồng từ nguồn vốn 120 (nguồn vốn giải quyết việc làm). Riêng huyện Kông Chro có 10 ý tưởng được hỗ trợ với tối đa 50 triệu đồng/1 ý tưởng”.

Buổi đối thoại không chỉ là cơ hội cho chị em hội viên phụ nữ giao lưu học hỏi trong việc phát triển kinh tế mà còn mở ra nhiều hi vọng và niềm tin cho những chị em phụ nữ mạnh dạn với các ý tưởng khởi nghiệp.

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân huyện Kông Chro đã tặng giấy khen cho 10 hội viên phụ nữ huyện Kông Chro có ý tưởng khởi nghiệp năm 2018.

Phương Liên

Có thể bạn quan tâm

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.